Phong cách cổ điển của Yamaha SR400 Final Edition không lẫn vào đâu được, với thiết kế đặc trưng từ năm 1978.
Đèn chiếu sáng dạng tròn, đèn xi nhan màu hổ phách, đồng hồ analog đôi, bình xăng hình giọt nước với phần nắp được đặt lệch. Từ dè xe đến nắp xăng, ống xả và cả các phần ốp đều được mạ crom sáng bóng.
Ở phiên bản cuối cùng này Yamaha đã mạnh dạng trong các phối màu xe, SR400 Final Edition sẽ có 2 màu sắc là xanh dương kết hợp yên da nâu và bản đặc biệt Limited màu đen xám kết hợp bộ yên xám.
Ngoài màu sắc khác nhau cả 2 phiên bản đều có sự khác biệt đến từ logo trên xe, chữ Yamaha sẽ có mặt trên bình xăng của phiên bản màu xanh trong khi ở phiên bản màu xám sẽ là logo của hãng. Ngay ở phần tem xe phía dưới ốp giữa xe cũng có sự khác biệt.
Với các thiết kế tạo nên tên tuổi của SR400, mẫu xe này mang đến cho người dùng cái nhìn rất hoài cổ, tinh tế trong thời buổi các mẫu xe mới đều chạy theo công nghệ.
Mang đến sức mạnh cho xe là khối động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 399cc, làm mát bằng không khí sử dụng phun xăng điện tử. Cho công suất tối đa 22,9 mã lực và 27.4Nm, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Đáng tiếc xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Hiện tại, Yamaha SR400 Final Edition và SR400 Final Edition Limited mới chỉ được Yamaha bán ra tại Nhật Bản với giá bán từ 605.000 – 748.000 yên (tương đương 135 – 166 triệu đồng).
Xin nhắc lại, đây là phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 và sau đó sẽ ngừng sản xuất sau 43 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt, nên anh em nào có ý định mua xe thì nên mua sớm kẻo hết.