Theo mình được thấy, ngoại hình của MT-09 2021 đã được thay đổi hoàn toàn, nhìn hiền hơn so với phiên bản trước đó. Các thông số trên xe hiện vẫn chưa được công bố.
Phần đầu xe được làm mới với kiểu dáng khác lạ, sử dụng đèn chiếu sáng dạng bi cầu led ngay chính giữa, 2 bên là đèn định vị tạo hình chữ V.
Bản đồng hồ trên MT-09 2021 cũng được làm mới với kích thước lớn hơn phiên bản cũ, hiển thị được nhiều thông số nhưng theo mình đánh giá là có thiết kế chưa thực sự tinh tế.
Kiểu dáng của bình xăng cũng đã được làm mới, trong khi yên xe vẫn là dạng liền mạch và vuốt cao về sau, tạo sự thoải mái cho cả người ngồi sau.
Hệ thống khung sườn và cả gắp sau cũng đã được làm mới hoàn toàn. Theo mình được biết là dạng khung nhôm song song mới giúp giảm trọng lượng cũng như tăng sự ổn định cho xe.
Phần gắp phía sau được đơn giản hóa, ngay cả thiết kế của mâm xe cũng đã được làm mới.
Yamaha MT-09 2021 vẫn sử dụng khối động cơ Crossplane I3 nhưng theo tìm hiểu thì dung tích đã tăng lên mức 890cc thay vì 847cc như phiên bản cũ. Tích hợp hệ thống sang số nhanh.
Động cơ mới sẽ đạt tiêu chuẩn Euro 5 và được dự đoán là sẽ cho ra sức mạnh lớn hơn phiên bản tiền nhiệm nhưng không nhiều. MT-09 cũ đang có công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 87.5 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Như mình đã chia sẻ trước đó, Yamaha MT-09 2021 được dự kiến ra mắt vào ngày 4/11 tới.
Theo mình đánh giá, Yamaha MT-09 2021 có ngoại hình không mạnh mẽ như phiên bản trước đó, dù có nhiều thay đổi mới nhưng chưa thực sự tinh tế.
MT-09 đang có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 299 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z900.