Các kỹ sư của Yamaha đang nghiên cứu phát triển và thử nghiệm phiên bản tăng áp (turbocharged) cho MT-09 và khả năng cao là sẽ được áp dụng trong tương lai.

Yamaha đã làm việc trên động cơ tăng áp trong một thời gian ngắn. Năm ngoái, họ đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho động cơ tăng áp kép, về cơ bản là động cơ lấy từ MT-09 với một xi-lanh bị cắt rời.





Yamaha hiện đã chế tạo và thử nghiệm một chiếc mô tô nguyên mẫu nhưng có một sự thay đổi là động cơ tăng áp ba xi-lanh kích thước đầy đủ.

dong-co-turbocharged-se-co-tren-mt-09-trong-tuong-lai

Đây không chỉ là động cơ MT-09 với turbo, trong khi dung tích của động cơ này phù hợp với 847cc của MT-09, hành trình 73mm của nó dài hơn động cơ tiêu chuẩn, trong khi đường kính 67,5mm nhỏ hơn.

Điều này tập trung nhiều hơn vào mô-men xoắn cấp thấp, như động cơ diesel, hơn là tăng mã lực. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mã lực tụt giảm, với công suất tối đa 180 mã lực tại 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn 176,26 Nm. Ít nhất 90% mô-men xoắn đó cũng có sẵn trong tất cả các vòng tua từ 3.000 đến 7.000 RPM.


Sức mạnh mang lại là rất lớn nhưng trong thời đại ngày nay lượng khí thải còn quan trọng hơn. Nếu một động cơ không vượt qua kiểm tra khí thải, nó sẽ không thể được bán.

dong-co-turbocharged-se-co-tren-mt-09-trong-tuong-lai-1

Cảm ứng cưỡng bức đã trở thành một cách phổ biến để cải thiện lượng khí thải trong thế giới ô tô, và nếu kết quả của Yamaha thành công, có thể họ sẽ làm theo.

Tất cả hiệu suất này đi kèm với ít hơn một nửa lượng khí thải carbon monoxide, NOx và hydrocacbon được phép theo quy tắc Euro 5 sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2021, trừ khi các nhà sản xuất nhận được sự chậm trễ mà họ muốn.

Tính năng phun nhiên liệu trực tiếp và điều chỉnh van biến thiên cũng giúp ích cho vòng tua máy thấp của động cơ.

Yamaha, mô tô pkl, MT-09, Charge Turbo

Tuy nhiên, anh em khoan hãy mong đợi sẽ thấy MT-09 turbo vào năm sau. Yamaha vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Động cơ nguyên mẫu nằm trong MT-10 được sửa đổi nhiều không phải từ MT-09.


Bộ tản nhiệt được đẩy ra khỏi khối động cơ nguyên bản bằng hệ thống turbo, nằm quá lộ và gần mặt đất để có thể thực hiện được. Đây là một vấn đề không dễ giải quyết trong một thiết kế cơ bản, nhưng các kỹ sư của Yamaha vẫn đang sử dụng những gì tốt nhất mà họ có trước khi điều đó xảy ra.

Với tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trong tương lai vẫn chưa được công bố, nhiều khả năng Yamaha sẽ tiếp tục thử nghiệm cho đến khi họ biết được cột mốc đó ở đâu.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất