Yamaha đã làm việc trên động cơ tăng áp trong một thời gian ngắn. Năm ngoái, họ đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho động cơ tăng áp kép, về cơ bản là động cơ lấy từ MT-09 với một xi-lanh bị cắt rời.
Yamaha hiện đã chế tạo và thử nghiệm một chiếc mô tô nguyên mẫu nhưng có một sự thay đổi là động cơ tăng áp ba xi-lanh kích thước đầy đủ.
Đây không chỉ là động cơ MT-09 với turbo, trong khi dung tích của động cơ này phù hợp với 847cc của MT-09, hành trình 73mm của nó dài hơn động cơ tiêu chuẩn, trong khi đường kính 67,5mm nhỏ hơn.
Điều này tập trung nhiều hơn vào mô-men xoắn cấp thấp, như động cơ diesel, hơn là tăng mã lực. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mã lực tụt giảm, với công suất tối đa 180 mã lực tại 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn 176,26 Nm. Ít nhất 90% mô-men xoắn đó cũng có sẵn trong tất cả các vòng tua từ 3.000 đến 7.000 RPM.
Sức mạnh mang lại là rất lớn nhưng trong thời đại ngày nay lượng khí thải còn quan trọng hơn. Nếu một động cơ không vượt qua kiểm tra khí thải, nó sẽ không thể được bán.
Cảm ứng cưỡng bức đã trở thành một cách phổ biến để cải thiện lượng khí thải trong thế giới ô tô, và nếu kết quả của Yamaha thành công, có thể họ sẽ làm theo.
Tất cả hiệu suất này đi kèm với ít hơn một nửa lượng khí thải carbon monoxide, NOx và hydrocacbon được phép theo quy tắc Euro 5 sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2021, trừ khi các nhà sản xuất nhận được sự chậm trễ mà họ muốn.
Tính năng phun nhiên liệu trực tiếp và điều chỉnh van biến thiên cũng giúp ích cho vòng tua máy thấp của động cơ.
Tuy nhiên, anh em khoan hãy mong đợi sẽ thấy MT-09 turbo vào năm sau. Yamaha vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Động cơ nguyên mẫu nằm trong MT-10 được sửa đổi nhiều không phải từ MT-09.
Bộ tản nhiệt được đẩy ra khỏi khối động cơ nguyên bản bằng hệ thống turbo, nằm quá lộ và gần mặt đất để có thể thực hiện được. Đây là một vấn đề không dễ giải quyết trong một thiết kế cơ bản, nhưng các kỹ sư của Yamaha vẫn đang sử dụng những gì tốt nhất mà họ có trước khi điều đó xảy ra.
Với tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trong tương lai vẫn chưa được công bố, nhiều khả năng Yamaha sẽ tiếp tục thử nghiệm cho đến khi họ biết được cột mốc đó ở đâu.