Theo mình tìm hiểu được, cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA) vừa công bố kết quả đăng kiểm của một mẫu mô tô Yamaha có mã là MTN890D, mình đoán không lầm thì đây là phiên bản mới của mẫu xe MT-09 hiện tại.

Yamaha MT-09, MT-09

Cơ sở dựa vào 3 ký tự là MTN đang được Yamaha sử dụng để thể hiện cho dòng nakedbike MT của hãng xe này, còn số ở phía sau nhằm thể hiện cho dung tích của động cơ.





Lấy ví dụ, Yamaha MT-09 hiện tại đang có mã là MTN850, trong khi đó mẫu MT-10 có mã là MTN1000.

Dựa theo những cơ sở phía trên mình tin rằng mã MTN890D là của Yamaha MT-09 2021, với trang bị động cơ mới có thể tích lớn hơn.

Yamaha MT-09, MT-09

Việc thay đổi cấu hình của động cơ cũng không có gì khó hiểu ở thời điểm hiện tại, vì các nhà sản xuất đều đang ráo riết cải tiến dòng xe của mình để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sắp được áp dụng.


Sử dụng động cơ lớn hơn sẽ giúp MT-09 đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới nhưng vẫn không bị giảm đi hiệu suất vận hành. Kết quả kiểm tra phát thải đạt 366 mg/km khí CO, 34 mg/km khí HC và 9 mg/km khí NOx.

Yamaha MT-09, MT-09

Số liệu từ KBA còn cho biết chiếc mô tô mới sẽ có dung tích 890cc và cho công suất tối đa 118 mã lực, nhỉnh hơn động cơ 847cc cho công suất tối đa 114 mã lực ở phiên bản MT-09 hiện tại.

Ngoài các thông tin trên thì thiết kế cũng như trang bị trên xe cũng vẫn chưa được tiết lộ.

Yamaha MT-09 được biết đến là một mẫu nakedbike có khả năng đề ba kinh khủng, chỉ cần nhích ga là bánh trước đã có thể bốc lên khỏi mặt đường, chính vì vậy mẫu xe này cũng không dành cho những tay mơ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Yamaha R-09 – mẫu concept siêu mô tô tuyệt đẹp được xây dựng từ Yamaha MT-09

Phiên bản concept tuyệt đẹp mang tên Yamaha R-09 được cư dân mạng truyền tay nhau với thiết kế không chê vào đâu được liệu có khiến Yamaha phải suy nghĩ?

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng Yamaha R-09 – mẫu concept siêu mô tô tuyệt đẹp được xây dựng từ Yamaha MT-09

Yamaha MT-09 SP 2021 ra mắt, có hệ thống kiểm soát hành trình và phuộc Ohlins

Sau khi ra mắt MT-09 2021 trên thị trường, Yamaha Châu Âu và Mỹ đã tung ra bản Yamaha MT-09 SP 2021, với thông số kỹ thuật trang bị cao hơn.

Xem chi tiết: Yamaha MT-09 SP 2021 ra mắt, có hệ thống kiểm soát hành trình và phuộc Ohlins

Mãn nhãn với loạt trang bị cao cấp trên bản đặc biệt Yamaha MT-09 SP vừa ra mắt

Bên cạnh hệ thống treo KYB và Ohlins cao cấp, Yamaha MT-09 SP 2021 còn được bổ sung công nghệ kiểm soát hành trình, yên xe bọc da cùng màu sắc lấy cảm hứng từ sportbike Yamaha R1M.

Xem chi tiết: Mãn nhãn với loạt trang bị cao cấp trên bản đặc biệt Yamaha MT-09 SP vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Yamaha MT-09 2021: Xấu nhưng vẫn “ngon”

Ông vua lực xoắn Yamaha MT-09 2021 chính thức hé lộ loạt thay đổi từ ngoại hình cho đến nội công khiến các biker đi hết từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác, vẫn giữ vững danh hiệu của mình.

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Yamaha MT-09 2021: Xấu nhưng vẫn “ngon”

Rộ tin đồn Yamaha ra mắt xe mô tô tăng áp turbo mới nhằm thay thế cho MT-10 hiện tại

Khối động cơ turbo trên mẫu naked bike mới của Yamaha sẽ có công suất 180 mã lực và mômen xoắn 176 Nm, đi kèm là nhiều công nghệ hiện đại như van biến thiên VVA hay phun xăng trực tiếp vào buồng đốt.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Yamaha ra mắt xe mô tô tăng áp turbo mới nhằm thay thế cho MT-10 hiện tại

Động cơ turbocharged sẽ có trên MT-09 trong tương lai

Các kỹ sư của Yamaha đang nghiên cứu phát triển và thử nghiệm phiên bản tăng áp (turbocharged) cho MT-09 và khả năng cao là sẽ được áp dụng trong tương lai.

Xem chi tiết: Động cơ turbocharged sẽ có trên MT-09 trong tương lai

Yamaha MT-09 2021 tăng sức mạnh động cơ thêm công nghệ điện tử

Chi tiết về Yamaha MT-09 2021 vừa được công bố. Điểm đáng chú ý là động cơ hoàn toàn mới có dung tích 890cc, khung sườn được làm mới và trang bị thêm nhiều thiết bị điện tử.

Xem chi tiết: Yamaha MT-09 2021 tăng sức mạnh động cơ thêm công nghệ điện tử

Yamaha MT-09 2021 chính thức lộ hình ảnh thực tế với “đầu cắt moi”

Bị lộ loạt ảnh "nóng" trước ngày ra mắt chính thức, Yamaha MT-09 sẽ sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới mẻ từ thiết kế cho đến các trang bị, động cơ được phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem chi tiết: Yamaha MT-09 2021 chính thức lộ hình ảnh thực tế với “đầu cắt moi”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất