Một trong 2 mẫu xe máy dành cho nam giới của Yamaha Việt Nam sẽ là Exciter thế hệ mới – “kỳ phùng địch thủ” của Honda Winner X.





Yamaha Việt Nam vừa hé lộ về việc sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm 2020, bao gồm 2 sản phẩm cho nam giới, và 1 trong 2 mẫu xe này sẽ là Yamaha Exciter thế hệ mới (dự kiến ra mắt vào tháng 8/2020).

Trong nhiều năm, Yamaha Exciter và Honda Winner là hai “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc xe côn tay phổ thông tại thị trường Việt Nam.

Yamaha Exciter thế hệ mới sắp trình diện, có gì hấp dẫn so với Honda Winner X? - Hình 1

Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).


Trước đó, vào tháng 7/2019, Honda đã ra mắt mẫu xe Winner X 150 mới với nhiều trang bị cải tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), qua đó tạo sức nóng lên Yamaha Exciter.

Để “đáp trả” lại Honda Winner, rất có thể Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ được trang bị khối động cơ 155 VVA cùng hệ thống phanh ABS.

Phiên bản Exciter hiện nay, đã được giới thiệu trên thị trường từ tháng 8/2018 với một vài nâng cấp nhỏ về mặt thiết kế kèm theo đó là vài thay đổi về mặt tem và màu sắc. Nhưng những điểm mà người dùng mong chờ như nâng cấp động cơ, bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) vẫn chưa xuất hiện.

Thông tin từ một số đại lý cho hay, Exciter thế hệ mới có thể được trang bị khối động cơ 155 VAA trên nền tảng SOHC, bộ côn áp dụng công nghệ Slipper Clutch, tạo công suất cực đại đạt 19,3 mã lực mạnh hơn 4 mã lực so với phiên bản hiện tại.

Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ Full LED giúp tối ưu khả năng quan sát. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị được giới đam mê xe côn tay rất ưa chuộng và mong muốn sẽ có trên Exciter 155 VVA.


Trước đó, một trong những video của Mich Motorcycle cũng hé lộ rằng Yamaha Exciter 155 sẽ được cải tiến đôi chút về thiết kế. Trong đó, phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và hầm hố hơn, dàn đèn phía trước cũng được sử dụng công nghệ LED.

Phần thân và đuôi Exciter 155 cũng được cải thiện với đường gân nổi thể thao cùng dung tích bình xăng tăng lên 7 lít. Nếu như những thay đổi trên là chính xác, đây là cuộc đua không hồi kết giữa 2 ông vua đường phố Yamaha Exciter và Honda Winner X.

Về giá, đối với bản hiện tại, Yamaha Exciter 150 RC có 5 màu tuỳ chọn: đỏ – vàng – đen – cam – trắng với giá bán lẻ đề xuất là 44.990.000 đồng. Bản Exciter 150 đen nhám (Matte Black) có giá cao hơn là 45.490.000 đồng.

Bản Exciter 150 Movistar giá 45.990.000 đồng trong khi bản Camo – bản Mat Blue – bản Mat Green đồng giá cao nhất 46.990.000 đồng.

Tuy nhiên, giá thực tế tại các đại lý của Exciter lại đang tăng từ 1.5 – 2.5 triệu, có nơi bán mẫu Exciter 150 đen nhám (Matte black) cao hơn đến 4.5 triệu so với giá đề xuất.

Còn đối với Honda Winner 150 hiện có 4 màu cho phiên bản thể thao gồm: Đỏ Đen Trắng – Trắng Đen – Xanh Trắng – Vàng Đen và Phiên bản cao cấp với 1 màu đen mờ. Hiện phiên bản thể thao có giá bán lẻ đề xuất là 45.490.000 đồng và giá 45.990.000 đồng cho phiên bản cao cấp.

So sánh về khả năng vận hành, Yamaha Exciter 2019 tăng tốc từ vị trí đứng yên (nước đề) nhanh hơn so với honda winner. Hộp số của Yamaha Exciter chỉ có 5 cấp. Khả năng đạt vận tốc đối đa ở vòng tua thấp bị giảm hẳn so với Winner

Trong khi đó, Honda Winner 2019 có hộp số 6 cấp khiến việc đạt vận tốc đối đa ở vòng tua thấp hơn đối thủ yamaha Exciter nhiều. Honda Winner lại nhanh đạt vận tốc tối đa ở vòng tua thấp 6.500 vòng/phút (nước hậu) hơn mẫu xe cạnh tranh.

Thu Hà

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Hé lộ phiên bản xe số phổ thông có thiết kế đầy hấp dẫn đến từ Trung Quốc. Mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế như Honda Winner đời đầu cùng mức giá bán cực rẻ.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất