Cách đây ít ngày, các hình ảnh đầu tiên về mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đã được đăng tải. Theo các hình ảnh spyshot này thì Exciter 155 VVA sẽ có khá nhiều thay đổi và nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị so với mẫu Exciter 150 hiện nay.
Hình ảnh chiếc Exciter 155 VVA được chụp lại có tem RC, chứng tỏ rằng Yamaha Exciter 155 VVA cũng sẽ có hai phiên bản tương tự như thế hệ xe Yamaha Exciter 150 hiện nay, bao gồm phiên bản RC với bộ màu thể thao và phiên bản GP với màu xanh Racing Blue đặc trưng của siêu mô tô Yamaha YZR-M1.
Theo thông tin đã đăng tải trước đó, Yamaha Exciter 155 VVA RC sẽ có các nâng cấp đáng chú ý nhưu thiết kế đèn pha, mặt nạ và đuôi xe hoàn toàn mới. Trong đó, đèn pha của xe có thiết kế đơn giản nhưng “bặm trợn” hơn, hoàn toàn khác biệt với thiết kế có phần sắc sảo của phiên bản Exciter hiện tại.
Thay đổi đáng chú ý nhất ở mặt nạ của xe chính là cặp đèn đề-mi với tạo hình mới hình mũi tên, tạo ra cảm giác mạnh mẽ và lướt gió hơn so với tạo hình cặp mắt cũ. Ở Yamaha Exciter 155 VVA mới, đuôi xe mang đậm phong cách thể thao khi thừa hưởng thiết kế đuôi của mẫu sport bike Yamaha R15 với đuôi xe dạng hộp vểnh cao và đèn phanh bố trí dọc.
Hình ảnh xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2020 ngoài đời thực
Bên cạnh nâng cấp về thiết kế, tâm điểm nâng cấp của Yamaha Exciter phiên bản mới chính là trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA giúp tăng sức mạnh ở dải tua từ tâm trung đến tầm cao. Được biết khối động cơ này hiện cũng đang được trang bị trên mẫu sport bike Yamaha R15 V3 với công suất 19 mã lực và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm.
Về mặt tiện ích, có vẻ như Yamaha Exciter 155 VVA sẽ có trang bị Smartkey tiêu chuẩn, bên cạnh đó là cổng sạc 12V, cho phép người dùng cắm tẩu sạc USB để sạc các thiết bị di động.
Các nâng cấp và trang bị kể trên đều khớp với các tin đồn đã đăng tải trước đó về mẫu Yamaha Exciter 155 VVA, dù vậy vẫn có một trang bị duy nhất thiếu vắng trên xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tuy nhiên, Yamaha Exciter 155 VVA dự kiến sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là RC và GP, hình ảnh spyshot đã đăng tải là mẫu xe thuộc phiên bản RC và không có dấu hiệu nào cho thấy Exciter 155 VVA RC sở hữu trang bị này. Phải chăng Yamaha đã để dành phanh ABS để trang bị cho Exciter 155 VVA GP, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe ăn khách này?
Yamaha Exciter 150 RC và Yamaha Exciter 150 GP
Điều này là hoàn toàn có thể bởi kể từ khi ra mắt đến nay, Exciter GP luôn được xem là phiên bản cao cấp nhất với giá bán cao hơn các phiên bản còn lại. Tuy nhiên trước đây các phiên bản GP luôn chỉ tạo nên sự khác biệt bởi màu sắc, chưa có sự vượt trội về mặt trang bị, vì vậy có thể lần này Yamaha sẽ tạo ra khoảng cách thực sự cho phiên bản GP với phiên bản RC.
Bên cạnh đó, đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter trên thị trường Việt Nam hiện nay là Honda Winner X cũng đã có phanh ABS tiêu chuẩn, vì vậy Yamaha hoàn toàn có thể trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA GP nhằm giúp cạnh tranh tốt hơn về mặt trang bị, đồng thời mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn xe.
Hiện tại, Yamaha vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ thông tin nào về phiên bản mớic ủa mẫu xe côn tay Exiter 155 VVA, nhưng chỉ với các hình ảnh trên đã đủ để khẳng định rằng Yamaha Exciter 155 VVA chắc chắn sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới với ít hai phiên bản là RC và GP.
Lan Châu