Vào ngày hôm qua 16/6/2019, những chiếc xe côn tay đình đám của Honda đã chính thức được bán ra tại các đại lý trên toàn quốc. Lượng người nhận xe trong 2 ngày 16 và 17/7 là khá nhiều nhưng chưa đủ sức để làm cháy hàng trong lô xe đầu tiên này. Ngay trong ngày ra mắt, đã có rất nhiều khách hàng băn khoăn về phụ tùng của chiếc xe và trong số đó, băn khoăn với bộ xi nhan rời trên yếm xe là nhiều hơn cả. Cũng bởi, cặp xi nhan này được Honda đưa hẳn ra bên ngoài cánh yếm và khá cứng, dễ gãy vỡ khi va chạm hoặc luồn lách.
Vì lý do trên, nhiều chủ xe sau khi đặt mua Honda Winner X đã ngay lập tức sáng tạo, độ lại cặp xi nhan trước theo nhiều phương pháp khá lạ lùng khác nhau nhưng lại đều có một điểm chung nhất định.
Độ lại xi nhan trước ngay khi vừa nhận xe từ cửa hàng
Đầu tiên, chiếc xe khởi động cho phong trào độ xi nhan này là một chiếc Honda Winner X bản tiêu chuẩn với màu đỏ bạc nổi bật Ngay từ khi ở HEAD, chiếc xe đã được một số kĩ thuật viên ở đây thử nghiệm đưa bộ xi-nhan quay vào phía bên trong yếm xe để chống gãy, tránh va chạm. Thế nhưng, theo đánh giá thì việc này không những làm giảm hiệu năng của xi nhan trước khi bật đèn rẽ mà nó còn gây mất thẩm mỹ cho dàn yếm bởi bộ cao su chân xi nhan bị đưa ra phía bên ngoài.
Chiếc xe khởi động cho phong trào đưa đèn xi-nhan trước vào phía trong yếm xe
Tiếp đó, trong ngày hôm nay, một chủ nhân khác của Honda Winner X đã đưa một đoạn video clip lên cộng đồng mạng về chiếc xe mới lấy của mình.
Đoạn video về chiếc Honda Winner X được độ lại xi nhan được chia sẻ trên cộng đồng mạng (Nguồn: Facebook)
Trong đoạn video trên, chủ nhân của chiếc xe Honda Winner X phiên bản tiêu chuẩn màu xanh đen đã lấy ý tưởng từ chiếc xe đỏ xám ở trên và hoàn thiện nó. Chiếc xe được độ lại xi nhan nguyên bản quay vào phía trong như trên nhưng được đưa ra phía bên ngoài nhiều hơn để giữ được độ chiếu sáng cho người đối diện. Đồng thời, chủ xe này cũng đã thêm vào vị trí bắt xi nhan nguyên bản trên dàn yếm một bộ đèn tín hiệu mới gọn gàng và ôm sát hơn.
Sáng tạo là như vậy, thế nhưng, theo quan điểm cá nhân thì việc loại bỏ xi nhan “zin” và chỉ sử dụng loại đèn tín hiệu gọn gàng đặt bên ngoài yếm xe sẽ thẩm mỹ và gọn gàng hơn cả nhưng vẫn giữ được tính năng của một bộ xi nhan.
Độ thành 4 chiếc xi nhan trước cho Honda Winner X
Như vậy, dù mới ra mắt nhưng mẫu xe Honda Winner X nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều và cũng chính vì điều này, chúng ta có thể thấy được độ hot của mẫu xe côn tay mới nhất đến từ Honda. Thế nhưng, việc một chiếc xe mới ra mắt mà chủ nhân đã phải “tính kế” để thiết kế lại bộ đèn xi nhan cho chiếc xe của mình vì sợ gãy và vướng thì có lẽ, Honda Việt Nam nên có một chút thay đổi để làm hài lòng các fan của mình hơn trên chiếc xe này.