Thực ra, nhiều chiếc xe máy hiện nay được trang bị cảm biến góc nghiêng và sẽ tự động tắt động cơ khi góc nghiêng của xe quá lớn.
Việc tắt máy nhằm hạn chế những nguy hiểm đối với xe khi bị ngã như: cháy nổ do chảy xăng, tự tăng ga gây nguy hiểm và đặc biệt là tránh được những hư hỏng cho động cơ.
Lúc xe ngã bơm nhớt không đưa nhớt được lên phía trên còn bị rồ ga nữa thì các chi tiết như trục cam cò có thể gặp hư hỏng, vì vậy cảm biến góc nghiêng là rất cần thiết cho xe.
Để khởi động lại xe sau khi bị ngã anh em cũng cần lưu ý là phải tắt bật lại chìa khóa xe, vì nếu không tắt chìa khóa cảm biến sẽ hiểu là xe còn ngã nên không cho đề máy lại.
Tốt hơn hết là anh em nên tắt bật chìa khóa vài lần để bơm xăng đưa đủ lượng xăng vào kim phun trước khi máy khởi động. Nên nhớ khi đèn báo bơm xăng tắt đi thì anh em mới được đề máy.
Một số anh em sẽ có thắc mắc “nếu có cảm biến góc nghiêng vậy lúc ôm cua xe tự động tắt máy thì sao?”.
Thực ra, khi ôm cua xe có lực quán tính và đương nhiên cảm biến sẽ dễ dàng nhận ra và không tắt máy.
Tóm lại, việc xe bị tắt máy khi ngã là bình thường và anh em hoàn toàn có thể yên tâm.