Norton Motorcycles sẽ tập trung vào dòng xe trung và cao cấp, không phát triển xe phân khổi nhỏ cho TVS.

Như tin đã đăng tải, thương hiệu xe Ấn Độ TVS Motors hiện đã chính thức trở thành chủ sở hữu mới của hãng xe lâu đời Norton Motorcycles. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất xe Norton Motorcycles sẽ không chuyển về Ấn Độ mà sẽ tiếp tục được đặt tại Anh Quốc.

Norton, TVS, TVS mua Norton





Norton đã chính thức thuộc về TVS với giá 470 tỷ đồng

Theo thông cáo báo chí mới nhất do TVS Motors đăng tải, hoạt động sản xuất xe Norton sẽ không được tiến hành tại Ấn Độ mà vẫn được giữ tại Anh Quốc. Không những thế, hãng xe Ấn Độ còn lên kế hoạch giữ lại hầu hết các nhân viên hiện tại của Norton, đặc biệt là đội ngũ thiết kế và lắp ráp tài năng của hãng xe này.

Đại diện TVS cho biết nhà máy của Norton tại Anh Quốc hiện vẫn hoạt động hiệu quả và không cần phải thay đổi cơ cấu hay chuyển địa điểm. Mặt khác, trụ sở chính của Norton hiện đang được đặt tại Derby, Notington Hall sẽ được chuyển đến một nơi khác.


Bên cạnh đó, TVS cũng xác nhận Norton sẽ không sản xuất xe phân khối nhỏ mà tập trung vào các sản phẩm hiện có. Hiện tại, Norton Motorcycles đang sở hữu 3 dòng động cơ: động cơ xylanh đôi 650 cc; động cơ xylanh đôi 961 cc làm mát bằng gió; và động cơ V4 1.200 cc. Như vậy, TVS định hướng Norton sẽ là dòng xe chủ lực ở phân khúc trung và cao cấp.

Norton, TVS, TVS mua Norton

Norton Dominator

Từ trước đến nay, Norton Motorcycles luôn nổi tiếng với các dòng xe cổ điển và xe mô tô điện cao cấp. Vì vậy dù TVS đã sở hữu Norton nhưng cũng không muốn thay đổi truyền thống và di sản của thương hiệu xe này. Thỏa thuận sáp nhập giữa TVS và Norton thực sự mang lại nhiều lợi ích cho đôi bên. Trong khi TVS sẽ không mất tiềm lực và thời gian để mở rộng sản phẩm trung và cao cấp thì Norton sẽ thừa hưởng hệ thống bán hàng và sản xuất rộng khắp của TVS. 

Nhìn chung, nhiệm vụ hàng đầu của Norton Motorcycles hiện tại chính là tập trung vào phân khúc xe mô tô cao cấp và tiếp nối truyền thống vốn có của thương hiệu xe lâu đời đến từ Anh Quốc này.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Norton công bố siêu mô tô hoàn toàn mới mang tên Norton V4 RR 2021 với sức mạnh 200 mã lực

Sau khi về tay người Ấn Độ, hãng xe Norton tiếp tục thực hiện việc hoàn thiện và chế tạo những mẫu xe có cá tính đặc biệt của mình, cụ thể nhất là chiếc Sport bike V4 RR từng làm giới biker điên đảo sẽ có phiên bản 2021.

Xem chi tiết: Norton công bố siêu mô tô hoàn toàn mới mang tên Norton V4 RR 2021 với sức mạnh 200 mã lực

Norton Motorcycles sẽ trở lại bằng mẫu Adventure trang bị động cơ V4

Dự kiến xe Adventure mới của Norton Motorcycles sẽ trang bị động cơ V4, dung tích 650cc hoặc 850cc và chính thức ra mắt trong năm 2021.

Xem chi tiết: Norton Motorcycles sẽ trở lại bằng mẫu Adventure trang bị động cơ V4

Norton Motorcycles chính thức về tay TVS Motor của Ấn Độ với giá chuyển nhượng 470 tỷ đồng

Norton Motorcycles sau khi về với thương hiệu TVS Motors sẽ trở thành một phần dự án Project 303 Bidco, tuy nhiên định hướng của dự án này vẫn đang là ẩn số.

Xem chi tiết: Norton Motorcycles chính thức về tay TVS Motor của Ấn Độ với giá chuyển nhượng 470 tỷ đồng

Thương hiệu xe Norton Motorcycles của Anh có thể về tay người Ấn Độ

Nếu về tay người Ấn Độ, Norton Motorcycles có thể trở lại thị trường một cách mạnh mẽ hơn và có thêm nhiều dòng sản phẩm mới ở nhiều phân khúc, đặc biệt là phân khúc giá rẻ.

Xem chi tiết: Thương hiệu xe Norton Motorcycles của Anh có thể về tay người Ấn Độ

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất