WR155 là một chiếc xe cào cào được chia sẻ chung khối động cơ với R15 mà mình đã giới thiệu giới thiệu cho các bạn ở bài viết trước. Hôm nay nó đã về đến với Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân, với những trang bị của nó thì mức giá khi về tới đây là cực kì 'hời'.
WR155 chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá siêu mềm (nguồn ảnh: Zing News)
Mặt đồ hồ của WR155 có thiết kế tựa như một cây đàn guitar cực kỳ thu hút. Những đèn báo cơ bản được đặt ngoài đồng hồ chừa chỗ cho những thông tin chính hiển thị ở trong màn hình LCD.
Màn hình LCD này sẽ hiển thị chi tiết các thông tin như là: Tốc độ, xăng cộ, vòng tua,… một cách chi tiết và rất dễ nhìn dù chủ nhân đang chạy địa hình phải xử lý nhiều tình huống.
Tuy vẫn sử dụng bóng đèn halogen cổ điển nhưng theo mình loại bóng đèn dây tóc trên WR155 sẽ rất phù hợp với những chuyến đi vào mùa mưa. Lúc mà ánh sáng trắng của đèn LED trở nên mờ đi trong mưa thì ánh sáng vàng của bóng halogen lại tỏ ra hữu ích hơn trong việc chiếu sáng vào khoảnh khắc đó.
WR155 được Yamaha trang bị một cặp phuộc ống lồng có đường kính lên tới 41 mm. Tuy có vẻ ngoài không bóng bẩy bằng up side down nhưng theo mình phuộc ống lồng sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn. Chúng ta cũng không phải 'thấp thỏm lo sợ' mỗi lần có đá sỏi văng vào ti như phuộc Up Side Down.
Phuộc sau được sản xuất dựa trên nguyên lý link-type monocross. Điều này giúp WR155 phù hợp với nhiều đối tượng hơn, hứa hẹn đem đến trải nghiệm vận hành êm ái dù người lái có gầy gò hay mập mạp.
Chiều cao yên của WR155 chính xác là 888 mm, một con số rất đẹp nhưng thú thật là hơi khó tiếp cận so với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Nhưng mình chắc chắn khi đã ngồi lên rồi thì bạn sẽ bị cái yên này lôi cuốn bởi độ êm ái và bề mặt yên rộng – một điều mà ít chiếc xe cào cào 150cc nào sở hữu.
Không có cao su ở gác chân trước. Vị trí này của WR155 được làm thiên về yếu tố gai góc nhằm gia tăng ma sát của giày đối với gác chân. Giúp người lái có thể đứng vững hơn trong những cung đường địa hình khắc nghiệt.
WR155 được chia sẻ chung cục máy với người anh em nổi tiếng R15 nên chắc chắn cũng sẽ có công nghệ VVA, cùng với khối động cơ SOHC – Một công nghệ đáng giá giúp chiếc xe có nước đề pa lanh lẹ nhưng nước hậu cũng cực kì mạnh mẽ.
Còn một trang bị rất an toàn của Yamaha là Assist and Slipper clutch cho phép việc dồn số trong mỗi lúc thắng số trở nên an toàn hơn, chưa có chiếc xe cào cào 150cc nào sở hữu trang bị này như WR155.
Giá chiếc WR155 sẽ khoảng hơn 80 triệu đồng, đây sẽ là một đối thủ nguy hiểm của 2 chiếc xe cào cào nổi tiếng ở Việt Nam là Honda CRF150L và Kawasaki KLX150.