Chiếc ngày hôm nay là một tác phẩm đến từ đất Thủ đô, nó không chỉ mang trên mình dàn đồ hiệu xịn sò mà còn có nội công thuộc hàng 'không phải dạng vừa'. Vậy chiếc xe này có gì đặc biệt? Bây giờ anh em chúng ta sẽ bắt tay nhau cùng 'mổ xẻ' chiếc xe này.
Wave độ đẹp xuất sắc cùng biển số không phải bấm là có
Thay vì cùm thắng nguyên bản, chiếc xe đã được nâng cấp cùm thắng RCB đem tới hiệu năng thắng hiệu quả hơn. Ở vị trí chống gãy chúng ta thấy được màu tím của ốc Titan, một điểm nhấn cực kì tinh tế!
Bao tay RCB đã được trang bị để chủ nhân có cảm giác lái chắc tay và êm ái hơn, chưa hết nó còn tông xuyệt tông với cùm thắng. Bên cạnh bao tay là cùm ga và cùm đề đến từ thương hiệu Domino, một cặp đôi bất hữu đem lại hành trình ga ngắn hơn và công tắc tắt/mở động cơ khẩn cấp.
Thay vì đồng hồ zin, chủ nhân đã quyết định đặt vào vị trí cũ một chiếc đồng hồ Uma Racing dành cho Exciter 2005 đến 2010. Dĩ nhiên khi gắn vào sẽ cần phải khoét lại bợ cổ sao cho vừa khít và nhìn phải cân đối. Với chiếc đồng hồ này nó có thêm chức năng báo tua tiện lợi bằng phần kim đẹp mắt.
Nếu như những bản độ Wave thường xuất hiện với chiếc cùm Honeywell đầy màu sắc thì chiếc xe ngày hôm nay lại trông cổ điển hơn với cùm công tắc Domino. Công tắc tiện dụng nhất chính là passing. một công tắc mà cùm zin chẳng thể nào có.
Chủ nhân là một 'con nghiện' của tốc độ nên chiếc xe dĩ nhiên không thể thiếu cây trợ lực Matris có nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao. Nhưng nếu chỉ di chuyển trong phố thì anh chủ hoàn toàn có thể vặn lại núm chỉnh về mức nhẹ nhất để có lại khả năng bẻ lái linh hoạt.
Sự có mặt của niềng Excel Asia đã làm dàn chân cứng cáp hơn trông thấy, với chất liệu nhôm nó sẽ nhẹ hơn hẳn niềng sắt zin nên sẽ góp phần giảm trọng lượng của chiếc xe.
Dây dầu và lực thắng được truyền bởi một cọng dây Hel bấm đầu Earl's trông rất chi là xịn xò. Trên cọng dây dầu còn có một ngắt dầu Staubli, nhờ nó mà khi tháo heo thay bố thì khỏi cần canh lại dầu. Heo thắng Brembo logo lớn kết hợp với đĩa thắng Winner, chúng đều được cố định bởi pát và lòng đĩa CNC sắc sảo.
Chiếc lọc gió trụ bánh ú đã hé lộ phần nào về nội công của chiếc xe này. Thôi thì giờ mình cũng xin phép bật mí đây là bài độ 54zz, vừa mạnh lại còn có độ bền cực cao.
Những chi tiết máy đã trở nên quyến rũ và bắt mắt hơn hẳn nhờ loạt ốc Salaya sáng bóng. Ngoài ra anh em chúng ta còn thấy được mobin sườn MSD được khoe hẳn ra bên ngoài dàn áo. Nó sẽ giúp quá trình phun xăng đánh lửa trở nên ngọt ngào hơn, từ đó đem tới công suất như ý cho chủ nhân.
Cũng giữ nguyên thắng đùm nguyên bản, nhưng dàn chân sau lại được nhấn nhá bằng càng thắng Salaya cuốn hút. Kết hợp với pát tăng sên CNC quả thật là hết bài.
Chiếc xe đã được nâng cấp một cặp phuộc YSS có tông màu liền lạc với tổng thể của xe. Khi gắn cặp phuộc này dĩ nhiên chủ nhân sẽ phải hy sinh một ít dàn áo. Nhưng đổi lại nó sẽ đem tới cảm giác êm ái trên mọi chặng đường.
Món đồ chơi giá trị nhất trên chiếc xe này chính là biển số tứ quý 3 thần thánh, với số 2 ở vị trí gần giữa sẽ mang lại tài lộc mãi mãi cho chủ nhân. Làm nền cho biển số thêm phần nổi bật là chiếc tay dắt Titan sặc sỡ.
Một số góc ảnh tổng thể của chiếc xe… Ôi nó đúng là chiếc xe ưa thích của mình!