Phiên bản siêu chất lượng ngày hôm nay chính là một tác phẩm nghệ thuật nữa đến từ anh Dũng Lê, người được cộng đồng biết đến rộng rãi qua siêu phẩm SH độ khủng nhất Việt Nam. Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho anh em chiếc Wave độ tâm huyết mà anh ấy vừa dọn xong, chắc chắn rằng anh em sẽ cực kì thích thú với nó!
Chiếc Wave độ mang vẻ đẹp xa hoa phù phiếm của người chơi hệ Carbon
Cao tuổi là vậy, nhưng anh Dũng Lê hoàn toàn không cho phép chiếc xế cưng của mình trở nên cũ kĩ theo thời gian. Vậy nên trừ việc nâng cấp những món đồ chơi hàng khủng ra thì anh ấy còn kết hợp với việc thay thế những phụ tùng mới để 'níu giữ' lại vẻ đẹp thanh xuân, đồng thời thay thế ốc zin bằng những chú ốc kiểu vô cùng bắt mắt.
Khi nhìn vào chiếc Wave độ này và so sánh chiếc SH độ thần thánh của anh Dũng, mình nhận thấy chúng có một điểm chung là đều sử dụng cùm thắng Brembo Rossi trị giá xấp xỉ 40 triệu đồng. Phần tay thắng đã được thay bằng tay thắng ngắn hơn tay nguyên bản của cùm Brembo Rossi để phù hợp với tổng thể của dàn tay lái.
Cùm ga Domino giờ đây đã thế chỗ cho sự vắng mặt của cùm ga nguyên bản, không chỉ đẹp mắt mà còn có thể rút ngắn hành trình dây ga đem tới cảm giác lái bốc hơn. Nếu bọn đạo tặc 'dòm ngó' đến chiếc xe này, chắc hẳn chúng sẽ rất bối rối khi nhìn vào cùm ga Domino vì nó hoàn toàn không có nút đề như cùm ga zin và khiến chúng thắc mắc làm thế nào mà anh Dũng có thể khởi động được xe.
Với chiếc đồng hồ Uma Racing, nó chắc chắn sẽ thông báo nhiều thông tin hơn so với chiếc đồng hồ zin trước đây. Nhưng vì được sản xuất cho Exciter đời 2005–2010 nên khi gắn chắc chắn sẽ phải chỉnh sửa lại bợ cổ. Vì muốn cho chi tiết này trở nên hoàn hảo hơn và không để lộ ra những dấu tích đã bị chỉnh sửa, anh Dũng đã đem chi tiết này đi ốp sợi Carbon bóng bẩy. Nhìn cực kì đẹp mắt và sang trọng.
Nằm ngoài cùng dàn tay lái là cùm công tắc Domino xịn xò, có rất nhiều nút nhấn khác nhau. Việc sở hữu nhiều nút nhấn như vậy sẽ cho phép người sử dụng thoải mái câu thêm rất nhiều chức năng, chẳng hạn như chức năng passing xin vượt cực kì hữu ích khi di chuyển ban đêm.
Nhiệm vụ ổn định tay lái được giao cho cây trợ lực sườn Matris, có chức năng ghì chặt tay lái ở những dãy tốc độ cao. Ở trong góc ảnh này bạn còn có thể thấy được phần lường giữa cũng đã được ốp sợi Carbon, liền lạc với chi tiết bợ cổ phía trên.
Hiện tại dàn dân của chiếc Wave độ này đang sở hữu cặp niềng Excel Rim đến từ Nhật Bản, bóng bẩy và đẹp mắt hơn rất nhiều so với phiên bản Excel Asia phổ thông. Một điểm đặc biệt nữa dòng Excel Rim khác với Excel Asia ở chỗ Excel Rim có tới 2 vị trí van vòi, nhưng thú thật thì mình rất ít thấy cặp niềng nào có vị trí van vòi đối xứng nhau độc đáo như cặp niềng Excel Rim của anh Dũng.
Nằm dưới sự kiểm soát của cùm thắng Brembo Rossi chính là chú heo Brembo Moto3 được làm hoàn toàn từ nhôm Billet CNC nguyên khối, mang lực thắng mạnh mẽ nhất trong những dòng heo 2 piston đối xứng trên thị trường thương mại. Nhưng lực thắng mạnh mẽ ấy vẫn không thể nào khiến cho bánh trước bị khóa được do chú heo này được kết hợp với đĩa thắng Braketech, dòng đĩa có độ rơ vừa phải ở các chi tiết tán giúp hạn chế tình trạng bó cứng phanh.
Nằm chễm chệ trên những chi tiết máy sáng bóng là những chú ốc kiểu sắc sảo, sáng bóng và không có hiện tượng xuống màu như ốc zin. Gác chân trước cũng đã được thay bằng gác chân Super Cub C125, to bản cứng cáp và chắn chắn cũng sẽ vô cùng êm ái.
Việc bọc lại da yên không những làm tổng thể trở nên chỉnh chu hơn, nó còn tạo ra cảm giác thoải mái và dễ chịu cho anh Dũng và gia đình nhỏ trong quá trình di chuyển. Nếu soi kĩ thêm một chút anh em sẽ còn thấy thêm dè chắn bùn sau cũng đã được ốp Carbon trông vô cùng lịch lãm.
Trước mặt anh em đây chính là dòng pô 2543 thần thánh với mã NF110 của Honda Wave Thái, hứa hẹn sẽ đem đến âm thanh chắc nịch và phấn khích ở từng cú nhấn ga.
Các chi tiết nhỏ như: Càng thắng, núm chỉnh, pát tăng sên,… Cũng rất được anh Dũng chăm chút khi thay thé toàn bộ bằng pát CNC. Thể hiện sự tâm huyết và tỉ mỉ của anh ấy dành cho chiếc Wave độ.
Đồng điệu với tông màu tổng thể trên xe là cặp phuộc sau Nitron R1 êm ái và đầm chắc, đẳng cấp hơn hẳn so với những dòng Ohlins không bình dầu. Khi gắn dĩ nhiên cũng sẽ không cần cắt gọt dàn áo, nhưng lại được nhiều anh em đánh giá là đầm hơn Ohlins.
Không chỉ sở hữu những món đồ chơi siêu đỉnh, chiếc Wave độ này còn đang mang một biển số tứ quý 7 cực kì chất lượng. Thu hút mọi sự chú ý của người đi đường khi nó cùng anh Dũng song hành ngoài đường phố.
Vài góc ảnh khác của chiếc Wave độ: