Vision 2021 đã nhanh chóng được những khách hàng đầu tiên 'rinh về nhà' sau 13 ngày mở bán chính thức tại các đại các đại lý Honda. Mới đây, mình vừa thu thập được một số chia sẻ thú vị của một bạn khách hàng nữ đã trải nghiệm Vision 2021 được hơn 300 Km. Ngoài những ưu điểm vượt trội ra thì mình còn nhận ra dòng xe này vẫn có một số khuyết điểm nhỏ.
Vision 2021 – Những cảm nhận đầu tiên của khách hàng sau 300Km
Theo cảm nhận của bạn nữ ấy thì Vision 2021 có vóc dáng cao hơn đời cũ với chiều cao yên 760mm (hơn phiên bản trước 10mm). Chỉ cao hơn một chút cho nên không gây khó khăn quá nhiều khi điều khiển xe.
Vision 2021 có phần 'mặt tiền' và thân xe thiết kế lại nhìn trông cứ như một chiếc SH thu nhỏ. Rất đẹp và thu hút.
Vision 2021 có cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD nhìn rất sang trọng. Nổi bật nhất vẫn là những chi tiết viền mạ crôm lấp lánh.
Ngoài trừ mặt thiết kế ra thì qua thời gian trải nghiệm bạn nữ này cũng có một số cảm nhận về mặt vận hành của xe, cụ thể như sau:
Smartkey của Vision 2021 sẽ dễ sử dụng hơn so với Vision đời trước vì chỉ cần tới gần xe trong bán kính 2m là có thể vặn núm. Bỏ qua thao tác bấm nút đề của phiên bản trước đây.
Dù đây chỉ là thay đổi nhỏ nhưng cũng đã giúp quá trình sử dụng của chị em trở nên tiện lợi và ít phức tạp hơn. Khi mới mua xe không cần phải mất quá nhiều thời gian làm quen để mở khóa.
Vision 2021 còn được Honda trang bị một hộc để đồ có nắp che ở vị trí bên trái. Nhưng theo bạn nữ này thì nó không thật sự hữu dụng khi chỉ để vừa một chiếc khăn tay, khẩu trang, tai nghe. Chứ nếu bỏ điện thoại vào thì chắc chắn sẽ không vừa.
Vision 2021 có sàn để chân rộng hơn so với đời cũ. Tạo cho người lái có cảm giác thoải mái khi vừa có thể đặt chân mình lên mà còn để gọn được một số những bịch nilon chứa thực phẩm tươi sống mà không tiện bỏ vào cốp.
Chính vì sàn để chân to hơn nên Vision 2021 sẽ không thể sử dụng lại lót sàn của Vision đời cũ.
Vision 2021 sở hữu cổng sạc tẩu thuốc, một trang bị nâng cao sự tiện lợi cho chủ nhân. Tuy nhiên vẫn có một số người cho rằng khi để điện thoại sạc trong yên xe rất dễ xảy ra cháy nổ do ở gần bình xăng.
Nhưng bạn nữ này đã khẳng định rằng dù chạy liên tục quãng đường gần 100Km nhưng khi mở cốp ra thì cũng thấy không quá nóng dù đang sạc điện thoại. Dập tắt mọi nghi ngờ về sự cố cháy nổ khi để điện thoại sạc trong xe.
Có trọng lượng không nhẹ hơn đời trước là bao nhưng Vision 2021 lại cho người dùng có cảm giác xe nhẹ hơn. Giúp cho chị em phụ nữ dễ dàng dìu dắt và điều khiển xe khi ở trong điều kiện đường xá chật hẹp.
Có lẽ Vision 2021 có trọng lượng phân bố tốt như vậy là nhờ hệ thống khung sườn dập hàn Laser eSAF. Một khung sườn vừa được Honda cải tiến để áp dụng trên những dòng xe tay ga cỡ nhỏ. Nó có ưu điểm là tối ưu hóa trọng lượng, chắc chắn hơn hẳn so với sườn dạng ống.
Vision 2021 mang động cơ cực bốc do đã được thay đổi lại hoàn toàn đối với những chi tiết trong buồng đốt. Theo chia sẻ của bạn nữ thì bạn ấy có thể dễ dàng đạt được tốc độc gần 100 km/h khi đang lên cầu dù vẫn trong giai đoạn rô đai.
Vision 2021 có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88L/100km theo thống kê của Honda. Nhưng khi trải nghiệm thực tế trong điều kiện kẹt xe nhiều thì con số này sẽ ở mức khoảng 2,3L/100km -> 2,45L/100km.
Một con số còn rất khiêm tốn với một chiếc xe tay ga bởi khi chạy xe trong đô thị cần phải nhấp nhả ga liên tục. Uống xăng nhiều hơn là điều dễ hiểu.
Bạn nữ này chọn Vision 2021 màu xanh mờ ở phiên bản Cao Cấp và mua vào ngày 24/12/2020 (sau hôm mở bán 1 ngày). Và mức giá bán hôm đó là 36,8 triệu đồng, nhỉnh hơn khoảng 5 triệu đồng so với giá đề xuất do đây là xe mới ra mắt. Cộng với bán vào thời điểm cuối năm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao nên giá bán sẽ đắt hơn so với bình thường.