Từ ngày 1/3/2021, người dùng xe máy điện cần phải có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự tương tự như người điều khiển xe ô tô, xe máy khi tham gia giao thông.

bảo hiểm bắt buộc, xe máy điện

Theo Dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, xe máy điện cũng cần có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự.





Cụ thể, quy định cũ không đề cập đến thời hạn giấy chứng nhận bảo hiểm của xe máy điện, thay vào đó là thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 1 năm hoặc dưới 1 năm dành cho xe ô tô và xe gắn máy. Còn theo quy định mới, thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.

Như vậy, Nghị định mới bắt buộc người điều khiển xe máy điện phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự tương tự như xe ô tô và xe máy khi tham gia giao thông.

Dự thảo bổ sung thiệt hại về tài sản do xe máy điện gây ra vào đối tượng được bồi thường cùng nhóm với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra. Mức bồi thường là 50 triệu đồng/vụ tai nạn. Đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô; máy kéo; rơ moóc; sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy chuyên dùng gây ra, mức bồi thường vẫn được giữ nguyên là 100 triệu đồng/vụ tai nạn.


Không chỉ tăng mức trách nhiệm bảo hiểm, dự thảo Thông tư này cũng quy định lại mức phí bảo hiểm của từng loại xe cơ giới.

Về mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự dành cho xe máy điện, tại Phụ lục 1 về biểu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự năm của chủ xe mô tô 2 bánh, thay vì chỉ quy định mức phí xe mô tô từ 50cc trở xuống là 55.000 đồng và xe trên 50cc là 60.000 đồng thì dự thảo đã bổ sung thêm mức phí của xe máy điện là 55.000 đồng.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

VinFast Vento có thể sẽ là tân binh của gia đình xe máy điện VinFast khi bất ngờ lộ thông tin kỹ thuật.

Xem chi tiết: VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Xe máy điện sở hữu thiết kế đẹp mắt đến từ Trung Quốc chính thức có giá bán khá "chát" tại Châu Âu nhưng sở hữu nhiều trang bị hiện đại và khả năng di chuyển đủ dùng.

Xem chi tiết: Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Tổng thống Biden muốn chi 174 tỷ USD cho chương trình xây dựng trạm sạc xe điện

Mục tiêu của việc đầu tư 174 tỷ USD xây dựng trạm sạc điện nhằm kích thích người tiêu dùng sử dụng xe máy điện, mô tô điện và ô tô điện nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Xem chi tiết: Tổng thống Biden muốn chi 174 tỷ USD cho chương trình xây dựng trạm sạc xe điện

Hãng xe Thái Lan ra mắt xe điện đặc biệt dành cho người không biết đi xe máy

Cặp đôi xe máy điện sở hữu 3 và 4 bánh hoàn toàn mới với mức giá bán cực tốt được ra mắt tại Thái Lan được dành cho đại đa số người sử dụng.

Xem chi tiết: Hãng xe Thái Lan ra mắt xe điện đặc biệt dành cho người không biết đi xe máy

Hàng loạt xe máy điện NIU NQi Pro của Trung Quốc được cảnh sát Bỉ sử dụng làm xe tuần tra

Xe máy điện NIU NQi Pro được cảnh sát Brussels chọn làm xe tuần tra nhờ các ưu điểm như nhỏ gọn, động cơ điện có sức kéo tốt cùng khả năng linh hoạt trong nhiều nhiệm vụ.

Xem chi tiết: Hàng loạt xe máy điện NIU NQi Pro của Trung Quốc được cảnh sát Bỉ sử dụng làm xe tuần tra

Nhật Bản ngừng phát triển và kinh doanh xe máy xăng mới vào năm 2030

Sau năm 2035, Nhật Bản sẽ tiến tới ngừng kinh doanh xe mô tô động cơ đốt trong mới, thay thế sẽ là các mẫu xe máy điện sử dụng chung chuẩn pin sạc, có khả năng đổi pin do cả 4 hãng xe lớn nhất quốc gia này phát triển.

Xem chi tiết: Nhật Bản ngừng phát triển và kinh doanh xe máy xăng mới vào năm 2030

Xe mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 2

Dự án xe mô tô điện mới do Triumph đứng đầu có tên gọi là Triumph TE-1, nhắm đến mục tiêu tạo ra quy chuẩn chung về khung sườn, mô-tơ và pin cho xe điện của Anh trong tương lai.

Xem chi tiết: Xe mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 2

Người dùng xe máy điện phải mua bảo hiểm từ ngày 1/3/2021

Bắt đầu từ ngày 1/3/2021, người sử dụng xe máy điện cũng sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như các phương tiện cơ giới khác.

Xem chi tiết: Người dùng xe máy điện phải mua bảo hiểm từ ngày 1/3/2021

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất