Hợp tác với PTR, đội đua có tên gọi Dynavolt Triumph ra đời với mục đích là để chứng minh hiệu suất của động cơ 3 xi lanh 765 và khung xe Street Triple RS trong môi trường khắc nghiệt của các cuộc đua.
Cựu tay đua người Anh của WSS Kyle Smith và cựu vô địch MotoStar của Anh, Brandon Paasch sẽ là 2 tay đua chính của đội Dynavolt Triumph.
Nền tảng của Dynavolt Triumph 765 thực chất là Street Triple RS, đã được sửa đổi lại dàn áo bên ngoài cùng một số trang bị khác để phù hợp với đường đua.
Nhìn từ xa anh em cũng thấy rõ được sự khác biệt, so với Street Triple RS thương mại mẫu xe đua này đã thay đổi rất nhiều.
Dynavolt Triumph 765 đã loại bỏ hệ thống đèn chiếu sáng và gương chiếu hậu, thay vào đó là một kính chắn gió lớn, đồng hồ cũng được nâng cấp thành loại chuyên dùng cho xe đua của MoTeC hiển thị được rất nhiều thống số.
Street Triple RS bản thương mại cho công suất 121,2 mã lực tại 11.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 77Nm tại 11.000 vòng/phút. Đáng tiếc Dynavolt Triumph vẫn chưa công bố sức mạnh của chiếc xe đua sau khi được sửa đổi.
Steve Sargent, Giám đốc sản phẩm của Triumph giải thích: “Chúng tôi đã được cung cấp cơ hội thử nghiệm công thức mở rộng Giải vô địch và coi năm nay là một năm làm nền tảng chứng minh để chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có một chiếc xe đạp cạnh tranh. Tham vọng là vượt ra khỏi phạm vi này và vào năm tới là World Supersport”
Về khả năng cạnh tranh của Street Triple RS, vị giám đốc này cũng nói thêm “Chúng tôi sẽ không tham gia dự án này nếu chúng tôi không nghĩ rằng đây là một chiếc xe đạp có thể cạnh tranh thực sự. Street Triple là một chiếc xe đạp thể thao naked nhưng nó có nguồn gốc từ Daytona nên chúng tôi nghĩ, về mặt hình học, đây là một điểm khởi đầu thực sự tốt cho một chiếc xe đạp đua.”
Dynavolt Triumph Street Triple 765 RS đã chạy thử lần đầu trên đường đua trong buổi Thử nghiệm BSB chính thức đầu tiên, tại Silverstone vào 28/4 vừa qua. Giải đua Quattro Group British Supersport 2021 sẽ bắt đầu chặng đầu tiên vào ngày 27/6 tại đường đua Oulton Park ở Anh Quốc.
Nguồn: motorcycle.com