Ở bài viết này mình muốn nói đến lực G (Gravity) thường được sinh ra khi xe chạy ở tốc độ cao, nó mang đến phấn khích cho anh em và đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lực G là một lực ảo dạng quán tính dùng để giải thích gia tốc tương đối của một vật khi đổi hướng hoặc thay đổi tốc độ so với lúc rơi tự do, G = 9,81m/s^2.

tốc độ, lực G





Anh em cảm thấy phấn khích khi tăng tốc nhanh hay ôm cua ở tốc độ cao nhờ một phần đến từ lực G tác động lên cơ thể, nó làm cơ thể chịu áp lực.

Các tay đua chuyên nghiệp được khuyến khích tập luyện thường xuyên để có một thân hình cân đối nhằm làm giảm ảnh hưởng xấu của lực G đến cơ thể.

Có thể anh em chưa biết phần cổ tay của các tay đua F1 còn to hơn của những võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, chính vì phải chịu lực tác động của lực G.

tốc độ, lực G


Gia tốc càng nhanh thì áp lực hấp dẫn của cơ thể càng lớn, lực G từ đó cũng được phân thành nhiều cấp khác nhau và cơ thể con người cũng chỉ chịu được ở mức 5G.

Nếu phải chịu một lực G quá lớn, các bộ phận trong cơ thể sẽ gặp tổn thương, thậm chí là vỡ mạch máu.

Trong giải đua MotoGP, thông thường các tay đua phải chịu một lực 2G, dù chạy được ở tốc độ trên 300km/h nhưng lực G vẫn thấp bởi hạn chế ở độ bám của 2 bánh xe và khả năng vào cua của xe 2 bánh cũng không quá gắt.

toc do anh huong dang so den co the con nguoi 4

Trong khi với xe đua F1 lực G có thể sinh ra lên đến từ mức 3G đến 6G. Một chiếc xe đua F1 có thể vào cua gấp ở tốc độ 200 Km/h và sinh ra một lực lên đến 4G. Ở mức độ này nếu một người không được đào tạo đặc biệt sẽ có hiện tượng buồn nôn và chóng mặt.

Khi xe đua F1 phanh gấp có thể sinh ra một lực lên đến 6G, lúc này dây an toàn phải chịu một lực khoảng 400kg để giữ cơ thể không bị văng ra khỏi xe.

tốc độ, lực G


Đặc biệt là với các phi công lái máy bay chiến đấu, với tốc độ bay lên đến trên cả vận tốc âm thanh tức trên 1200 km/h, khi thực hiện động tác quay đầu ở tốc độ 1680 km/h lực hấp dẫn có thể lên đến 9G. Tất nhiên con người không thể chịu đựng được.

Nếu máy bay thực hiện động tác bay thẳng đứng lên trên với một lực ở mức 5G, máu sẽ dồn xuống dưới chân gây thiếu máu cung cấp cho não. Trong trường hợp này có thể con người không thể chịu quá 10 giây trước khi bất tỉnh.

tốc độ, lực G

Bởi vậy, các phi công lái máy bay chiến đấu sẽ được mặc một bộ đồ chuyên dụng để giảm lại tác động của lực G lên cơ thể, từ đó có thể điều khiển được máy bay ở tốc độ siêu cao và chịu đựng được một lực lên đến 9G.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cái kết khi thử nghiệm cho lốp xe chạy ở tốc độ 620 km/giờ

Đây là ngưỡng tốc độ rất cao, rất ít xe thương mại có thể đạt được, chỉ có những xe được độ riêng biệt cho những cuộc thi đặc biệt thi may ra mới chạm tới tốc độ này.

Xem chi tiết: Cái kết khi thử nghiệm cho lốp xe chạy ở tốc độ 620 km/giờ

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Siêu xe Arrera SD+ sẵn sàng phá kỷ lục nhanh nhất thế giới

Arrera SD + là một chiếc hypercar mới nhất của Albania do Qendrim Thaqi thiết kế, mang khối động cơ có sức mạnh khủng, sẵn sàng phá vỡ các kỷ lục về tốc độ ở hiện tại.

Xem chi tiết: Siêu xe Arrera SD+ sẵn sàng phá kỷ lục nhanh nhất thế giới

Người được mệnh danh Cô gái tốc độ với nhiều kỷ lục khiến anh em nể phục

Không có gì lạ khi nhìn thấy các biker nữ trên đường đua, họ thi đấu vì bản lĩnh và kỹ năng không khác gì những biker nam cả.

Xem chi tiết: Người được mệnh danh Cô gái tốc độ với nhiều kỷ lục khiến anh em nể phục

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất