Giải đua xe mô tô địa hình Tinh thần đá lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Giang 2020 chính thức khép lại. Để lại nhiều hình ảnh đẹp mắt và đầy sức mạnh trong lòng khán giả.

Thể thao mạo hiểm luôn là những chất xúc tác đầy năng lượng dành cho cả người chơi lẫn những người được chứng kiến nó. Xe mô tô địa hình cũng vậy và chúng ta thường gọi nó là những chiếc xe cào cào. Mới đây, một giải đấu đã từng được tổ chức rất thành công vào năm 2019 đã chính thức trở lại với mảnh đất hùng vĩ Hà Giang với cái tên “Tinh thần đá” lần thứ 2. Hãy cùng Tinxe.vn điểm lại những hình ảnh ấn tượng từ giải đua hấp dẫn vừa diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11 vừa qua.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá





Đến với Tinh thần đá lần thứ 2, rất nhiều gương mặt vận động viên đã có mặt tại thị trấn Yên Minh, tỉnh Hà Giang từ đêm thứ 6 ngày 20/11. Trong đó, có khá nhiều gương mặt quen thuộc cũng như mới mẻ tham gia vào giải đua lần này. Tại Tinh thần đá lần thứ 2, có tổng cộng 38 vận động viên đến từ khắp cả nước đăng ký dự thi và trong đó, đặc biệt lần đầu tiên trong một giải thi đấu xe mô tô địa hình tại nước ta xuất hiện một vận động viên nữ. Ngoài ra, giải đấu còn thu hút một số vận động viên người nước ngoài.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Về track thi đấu lần này, các vận động viên đã tham gia vào một track đua Endurocross với dạng đa địa hình bao gồm chạy trong track nhân tạo và lòng suối tự nhiên tại thị trấn Yên Minh, Hà Giang. Giải đấu được chia ra làm 2 bảng đấu với sự phân tách giữa giải chuyên nghiệp – dành riêng cho xe và vận động viên chuyên nghiệp cùng với giải mở rộng dành cho những chiếc xe cào cào thương mại.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Các thí sinh tham dự phải vượt qua từ 3 đến 5 vòng đua tùy phân hạng với có tổng quãng đường từ 18 đến 30km off-road. Khác với Tinh thần đá 1 thì lần này, track thi đấu đã có thêm khá nhiều chướng ngại vật nhân tạo được thiết kế bên trong sân vận động thị trấn Yên Minh như bãi đá hộc, bãi lốp, gốc cây cũng như các vớt bay đầy hiểm hóc.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá


Trong thời gian thi đấu, các vận động viên bắt buộc phải có đầy đủ đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, giày, giáp ngực để đảm bảo an toàn khi tham gia đua. Ở phân hạng giải chuyên nghiệp, có thêm phần “No help” tức là các vận động viên sẽ không được nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài mà sẽ phải tự mình cùng chiến mã hoàn thành bài thi.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Cuộc đua được bắt đầu với các tay đua ở hạng mở rộng, ở hạng thi đấu này chúng ta có thể thấy được khá nhiều mẫu xe cào cào quen thuộc như Kawasaki KLX 250, Yamaha XTZ 125, Yamaha Tricker, Honda XR hay CRF150, CRF250L được sử dụng. Đây là những mẫu xe cào cào thương mại khá phổ biến tại Việt Nam được nhiều biker tin dùng.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Với địa hình khá phức tạp cùng các chướng ngại vật nhân tạo thì các vận động viên ở hạng mở rộng tỏ ra khá tự tin bằng những cú bứt tốc. Thế nhưng, trở ngại lớn nhất của cuộc thi có lẽ là vòng cua lốp cũng như bãi đá hộc. Ở những khu vực này, rất nhiều vận động viên đã phải bỏ cuộc hoặc tốn rất nhiều sức lực để thoát ra khỏi khu vực chướng ngại vật. Có thể thấy, khi chạy qua các khu vực này cần có kỹ thuật xử lý tốt, mắt nhìn đường tinh tường và lựa chọn thông minh thì mới có thể vượt qua một cách dễ dàng và nhanh gọn nhất.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Thí sinh nữ duy nhất của cuộc đua là chị Cherry Đỗ với chiếc xe Yamaha Tricker cũng tham dự vào phần thi này và cũng đã hoàn thành tốt bài thi của mình.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Tiếp sau đó, phần thi gay gấn và đáng mong đợi nhất đến từ các vận động viên và xe cào cào chuyên nghiệp được bắt đầu. Có thể nói, những gương mặt quen thuộc trong làng xe mô tô cào cào tại Miền Bắc nước ta đã quy tụ về giải đấu này để tranh tài và từ đó, tạo ra một vòng đấu đầy hấp dẫn và có tính cạnh tranh lớn. Tham dự giải đua, chúng ta có thể thấy loạt xe cào cào chuyên nghiệp cao lớn, có sức mạnh vượt trội từ nhiều hãng xe lớn như KTM, Husqvarna, Honda, Yamaha…

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá


Các vận động viên đều có màn xuất phát rất ấn tượng trong từng cú nhích ga, buông côn và bay vớt trong sự trầm trồ của khán giả. Thế nhưng, khu vực cua lốp và khúc cua đá hộc vẫn là 2 thử thách lớn nhất dành cho các vận động viên khi có khá nhiều người bị mắc kẹt hoặc đổ xe ở những khu vực này. Sau khi hoàn thành vòng đua trong sân vận động, các tay nài sẽ di chuyển thẳng ra khu vực lòng suối ở gần đó để tiếp tục thi đấu.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Ở khu vực lòng suối cạn, thử thách lớn nhất của các vận động viên có lẽ là những đoạn nước ngập sâu vì có thể gây ra mất lái hoặc làm xe chết máy.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Với thể lệ tính thời gian hoàn thành track đua, các vận động viên đã phải nỗ lực hết sức mình dưới cái nắng hơn 30 độ C tại thị trấn Yên Minh.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Dường như, càng về những vòng thi cuối thì các vận động viên càng phải cố gắng để thể hiện bản lĩnh của mình. Lúc này, thể lực của các tay nài đã bị bào mòn sau khi đi qua nhiều chướng ngại vật cũng như cái nắng nóng vùng cao dưới bộ giáp bảo hộ. Khi tay đã mỏi, chân đã chùn và có hiện tượng mất nước thì các vận động viên sẽ phải cố gắng hết mình, bình tĩnh vượt qua các chướng ngại vật cũng như điều sức sao cho có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Sau khi cống hiến hết mình ở Tinh thần đá 2, kết quả chung cuộc của giải đua được công bố như sau:

Hạng mở rộng:

  • Giải Nhất: VĐV Trần Sơn
  • Giải Nhì: VĐV Khoa Khao Khát
  • Giải Ba: VĐV Nguyễn Tiến Đạt,  VĐV Đoàn Hoàng
cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Hạng chuyên nghiệp:

  • Giải Nhất: VĐV Trần Đình Cường
  • Giải Nhì: VĐV Tiến Thịnh
  • Giải Ba: VĐV Nguyễn Quang Tạo,  VĐV Cao Hòa
cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Giải đấu đã khép lại trong sự thỏa mãn của các vận động viên khi vượt qua được các chướng ngại vật cũng như vượt qua được chính bản thân mình trên những chiếc xe mô tô cào cào địa hình. Sự cống hiến của các vận động viên đã thu hút được rất nhiều khán giả, cổ động viên đến từ mọi miền tổ quốc và tạo ra một sân chơi lành mạnh, văn minh tại Việt Nam.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Loạt xe cào cào KTM Enduro 2022 chính thức được KTM giới thiệu trên nền tảng hoàn thiện và hoàn hảo hơn so với phiên bản tiền nghiệm.

Xem chi tiết: KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Vì sao cào cào Honda CRF450RL có giá bán còn đắt hơn cả xe hot Honda CBR650R?

Vì sao một mẫu xe tân binh với 1 xy-lanh, 450 phân khối lại có giá bán đắt hơn cả mẫu xe "đàn anh" với 4 xy-lanh, 650 phân khối?

Xem chi tiết: Vì sao cào cào Honda CRF450RL có giá bán còn đắt hơn cả xe hot Honda CBR650R?

Cào cào Honda CRF450RL giá chỉ 261 triệu đồng sẽ ra mắt hôm nay

Cào cào Enduro Honda CRF450RL sẽ được bán chính hãng tại hệ thống cửa hàng kinh doanh xe mô tô phân khối lớn Honda Bingwing tại Thái lan.

Xem chi tiết: Cào cào Honda CRF450RL giá chỉ 261 triệu đồng sẽ ra mắt hôm nay

Sóc Sơn Extreme Enduro 2021: Khúc ca mở đầu cho một “kỷ nguyên cào cào” tại Việt Nam

Giải thi đấu off-road khắc nghiệt Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 đã diễn ra thành công với nhiều cảm xúc mạnh mẽ đọng lại trong lòng khán giả cũng như chính những vận động viên tham gia.

Xem chi tiết: Sóc Sơn Extreme Enduro 2021: Khúc ca mở đầu cho một “kỷ nguyên cào cào” tại Việt Nam

Sông Hồng Trail 2020: Cuộc chiến của những tay chơi cào cào thương mại tại Việt Nam

Một giải đấu đầy cảm xúc, bụi đất của những vận động viên điều khiển xe cào cào thương mại dưới 250 phân khối đã kết thúc trong ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12 với những kết quả bất ngờ.

Xem chi tiết: Sông Hồng Trail 2020: Cuộc chiến của những tay chơi cào cào thương mại tại Việt Nam

Loạt hình ảnh đầy máu lửa từ giải đua xe địa hình Tinh Thần Đá 2 vừa tổ chức tại Hà Giang

Một giải thi đấu đã từng được tổ chức rất thành công vào năm 2019 đã chính thức trở lại với mảnh đất hùng vĩ Hà Giang với cái tên "Tinh thần đá" lần thứ 2. Hãy cùng Tinxe.vn điểm lại những hình ảnh ấn tượng từ giải đua hấp dẫn vừa diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11 vừa qua.

Xem chi tiết: Loạt hình ảnh đầy máu lửa từ giải đua xe địa hình Tinh Thần Đá 2 vừa tổ chức tại Hà Giang

Đánh giá Yamaha WR155R 2020: Cào cào nhỏ với cánh gió đuôi bay như xe chuyên nghiệp

Yamaha WR155R VVA 2020 thể hiện mình là một mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ đẹp mắt, cao to và đậm chất xe chuyên nghiệp. Thế nhưng, xe vẫn có những điểm yếu mà người mua cần phải nghiên cứu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Xem chi tiết: Đánh giá Yamaha WR155R 2020: Cào cào nhỏ với cánh gió đuôi bay như xe chuyên nghiệp

Sau Yamaha, Honda tung ra cặp đôi cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R và CRF450RX 2021

Honda giới thiệu cặp đôi xe cào cào chuyên nghiệp CRF450R và CRF450RX phiên bản 2021 với loạt thay đổi đỉnh cao khiến chiếc xe trở nên khác biệt.

Xem chi tiết: Sau Yamaha, Honda tung ra cặp đôi cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R và CRF450RX 2021

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất