Giải đua xe mô tô địa hình Tinh thần đá lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Giang 2020 chính thức khép lại. Để lại nhiều hình ảnh đẹp mắt và đầy sức mạnh trong lòng khán giả.

Thể thao mạo hiểm luôn là những chất xúc tác đầy năng lượng dành cho cả người chơi lẫn những người được chứng kiến nó. Xe mô tô địa hình cũng vậy và chúng ta thường gọi nó là những chiếc xe cào cào. Mới đây, một giải đấu đã từng được tổ chức rất thành công vào năm 2019 đã chính thức trở lại với mảnh đất hùng vĩ Hà Giang với cái tên “Tinh thần đá” lần thứ 2. Hãy cùng Tinxe.vn điểm lại những hình ảnh ấn tượng từ giải đua hấp dẫn vừa diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11 vừa qua.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá





Đến với Tinh thần đá lần thứ 2, rất nhiều gương mặt vận động viên đã có mặt tại thị trấn Yên Minh, tỉnh Hà Giang từ đêm thứ 6 ngày 20/11. Trong đó, có khá nhiều gương mặt quen thuộc cũng như mới mẻ tham gia vào giải đua lần này. Tại Tinh thần đá lần thứ 2, có tổng cộng 38 vận động viên đến từ khắp cả nước đăng ký dự thi và trong đó, đặc biệt lần đầu tiên trong một giải thi đấu xe mô tô địa hình tại nước ta xuất hiện một vận động viên nữ. Ngoài ra, giải đấu còn thu hút một số vận động viên người nước ngoài.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Về track thi đấu lần này, các vận động viên đã tham gia vào một track đua Endurocross với dạng đa địa hình bao gồm chạy trong track nhân tạo và lòng suối tự nhiên tại thị trấn Yên Minh, Hà Giang. Giải đấu được chia ra làm 2 bảng đấu với sự phân tách giữa giải chuyên nghiệp – dành riêng cho xe và vận động viên chuyên nghiệp cùng với giải mở rộng dành cho những chiếc xe cào cào thương mại.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Các thí sinh tham dự phải vượt qua từ 3 đến 5 vòng đua tùy phân hạng với có tổng quãng đường từ 18 đến 30km off-road. Khác với Tinh thần đá 1 thì lần này, track thi đấu đã có thêm khá nhiều chướng ngại vật nhân tạo được thiết kế bên trong sân vận động thị trấn Yên Minh như bãi đá hộc, bãi lốp, gốc cây cũng như các vớt bay đầy hiểm hóc.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá


Trong thời gian thi đấu, các vận động viên bắt buộc phải có đầy đủ đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, giày, giáp ngực để đảm bảo an toàn khi tham gia đua. Ở phân hạng giải chuyên nghiệp, có thêm phần “No help” tức là các vận động viên sẽ không được nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài mà sẽ phải tự mình cùng chiến mã hoàn thành bài thi.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Cuộc đua được bắt đầu với các tay đua ở hạng mở rộng, ở hạng thi đấu này chúng ta có thể thấy được khá nhiều mẫu xe cào cào quen thuộc như Kawasaki KLX 250, Yamaha XTZ 125, Yamaha Tricker, Honda XR hay CRF150, CRF250L được sử dụng. Đây là những mẫu xe cào cào thương mại khá phổ biến tại Việt Nam được nhiều biker tin dùng.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Với địa hình khá phức tạp cùng các chướng ngại vật nhân tạo thì các vận động viên ở hạng mở rộng tỏ ra khá tự tin bằng những cú bứt tốc. Thế nhưng, trở ngại lớn nhất của cuộc thi có lẽ là vòng cua lốp cũng như bãi đá hộc. Ở những khu vực này, rất nhiều vận động viên đã phải bỏ cuộc hoặc tốn rất nhiều sức lực để thoát ra khỏi khu vực chướng ngại vật. Có thể thấy, khi chạy qua các khu vực này cần có kỹ thuật xử lý tốt, mắt nhìn đường tinh tường và lựa chọn thông minh thì mới có thể vượt qua một cách dễ dàng và nhanh gọn nhất.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Thí sinh nữ duy nhất của cuộc đua là chị Cherry Đỗ với chiếc xe Yamaha Tricker cũng tham dự vào phần thi này và cũng đã hoàn thành tốt bài thi của mình.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Tiếp sau đó, phần thi gay gấn và đáng mong đợi nhất đến từ các vận động viên và xe cào cào chuyên nghiệp được bắt đầu. Có thể nói, những gương mặt quen thuộc trong làng xe mô tô cào cào tại Miền Bắc nước ta đã quy tụ về giải đấu này để tranh tài và từ đó, tạo ra một vòng đấu đầy hấp dẫn và có tính cạnh tranh lớn. Tham dự giải đua, chúng ta có thể thấy loạt xe cào cào chuyên nghiệp cao lớn, có sức mạnh vượt trội từ nhiều hãng xe lớn như KTM, Husqvarna, Honda, Yamaha…

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá


Các vận động viên đều có màn xuất phát rất ấn tượng trong từng cú nhích ga, buông côn và bay vớt trong sự trầm trồ của khán giả. Thế nhưng, khu vực cua lốp và khúc cua đá hộc vẫn là 2 thử thách lớn nhất dành cho các vận động viên khi có khá nhiều người bị mắc kẹt hoặc đổ xe ở những khu vực này. Sau khi hoàn thành vòng đua trong sân vận động, các tay nài sẽ di chuyển thẳng ra khu vực lòng suối ở gần đó để tiếp tục thi đấu.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Ở khu vực lòng suối cạn, thử thách lớn nhất của các vận động viên có lẽ là những đoạn nước ngập sâu vì có thể gây ra mất lái hoặc làm xe chết máy.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Với thể lệ tính thời gian hoàn thành track đua, các vận động viên đã phải nỗ lực hết sức mình dưới cái nắng hơn 30 độ C tại thị trấn Yên Minh.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Dường như, càng về những vòng thi cuối thì các vận động viên càng phải cố gắng để thể hiện bản lĩnh của mình. Lúc này, thể lực của các tay nài đã bị bào mòn sau khi đi qua nhiều chướng ngại vật cũng như cái nắng nóng vùng cao dưới bộ giáp bảo hộ. Khi tay đã mỏi, chân đã chùn và có hiện tượng mất nước thì các vận động viên sẽ phải cố gắng hết mình, bình tĩnh vượt qua các chướng ngại vật cũng như điều sức sao cho có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Sau khi cống hiến hết mình ở Tinh thần đá 2, kết quả chung cuộc của giải đua được công bố như sau:

Hạng mở rộng:

  • Giải Nhất: VĐV Trần Sơn
  • Giải Nhì: VĐV Khoa Khao Khát
  • Giải Ba: VĐV Nguyễn Tiến Đạt,  VĐV Đoàn Hoàng
cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Hạng chuyên nghiệp:

  • Giải Nhất: VĐV Trần Đình Cường
  • Giải Nhì: VĐV Tiến Thịnh
  • Giải Ba: VĐV Nguyễn Quang Tạo,  VĐV Cao Hòa
cào cào Việt Nam, cào cào chuyên nghiệp, đua xe cào cào, tinh thần đá

Giải đấu đã khép lại trong sự thỏa mãn của các vận động viên khi vượt qua được các chướng ngại vật cũng như vượt qua được chính bản thân mình trên những chiếc xe mô tô cào cào địa hình. Sự cống hiến của các vận động viên đã thu hút được rất nhiều khán giả, cổ động viên đến từ mọi miền tổ quốc và tạo ra một sân chơi lành mạnh, văn minh tại Việt Nam.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

"Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Siêu mô tô được coi như "ông hoàng" trong làng Naked bike thế giới KTM 1290 Super Duke RR 2021 sẽ chính thức trình làng vào tối nay 6/4.

Xem chi tiết: "Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Honda Future tại Thái Lan có tên gọi khác là Honda Wave 125i vừa có phiên bản mới với bổ sung các tùy chọn màu sắc vô cùng đẹp mắt và nổi bật.

Xem chi tiết: Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Thực chất, vá lụi là một biện pháp xử lý nhanh lỗ thủng ở lốp xe giúp mọi người có thể sớm tiếp tục hành trình. Chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng tầm 10 phút là đã có thể vá được lỗ thủng trên lốp. Đương nhiên…

Xem chi tiết: Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Hiện tại, chỉ có 5 món phụ kiện cho Exciter 155 được chính hãng Yamaha Việt Nam phân phối, khá ít so với số lượng phụ kiện chính hãng của Honda Winner X.

Xem chi tiết: Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), giá bán các phiên bản dòng xe côn tay thể thao Honda Winner X hiện đang giảm gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

Với mức giá tầm khoảng 70 - 85 triệu đồng, anh em đã có thể sở hữu được một chiếc mô tô PKL để đi dạo, cà phê hay thậm chí là đi lại hằng ngày, phục vụ cho việc tập luyện để có thể tự tin điều khiển xe có phân khối lớn hơn sau này.

Xem chi tiết: 3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

Dựa trên KTM 1290 Super Duke R, phiên bản 1290 Super Duke RR có được những trang bị cao cấp hơn hẳn và cho khả năng chạy đường đua tốt hơn.

Xem chi tiết: KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

9 nỗi khổ khi chơi mô tô mà anh em biker phải chịu

Hãng xe Thái Lan ra mắt xe điện đặc biệt dành cho người không biết đi xe máy

Royal Enfield, xe mua rẻ bỗng hóa thành cục nợ

"Cơn sốt" Honda SH 2019 hạ nhiệt, giá xe Honda SH 2020 rục rịch tăng

Touring cao cấp BMW R1250RT chốt giá 795 triệu đồng tại Malaysia, chưa có thông tin về Việt Nam

Triumph Trident 660 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán hợp lý

Hóa trang mật phục, CSGT tăng cường xử lý các trường hợp so kè tốc độ trên đường

Suzuki GSX-S1000 2021 sẽ mạnh hơn và có được các công nghệ mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network