Giải thi đấu off-road khắc nghiệt Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 đã diễn ra thành công với nhiều cảm xúc mạnh mẽ đọng lại trong lòng khán giả cũng như chính những vận động viên tham gia.

Nhắc đến thú chơi cào cào off-road tại Việt Nam thì có lẽ, nhiều người trong chúng ta vẫn còn khá bỡ ngỡ với khái niệm cũng như thú chơi kỳ lạ này. Chạy cào cào off-road, băng rừng, leo dốc với đầy bụi đất, đầy sức mạnh có gì mà khiến người ta phải đam mê đến thế? Nếu muốn biết câu trả lời, hãy đến với những người chơi cào cào và thử sức chính bản thân mình để xem, tại sao họ lại yêu môn thể thao mạo hiểm này đến như vậy.

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp





Sóc Sơn Extreme Enduro 2021

Mới đây, một trong những minh chứng rõ ràng và mãnh liệt nhất từ trước đến nay của giới chơi xe cào cào miền Bắc nói riêng và tại Việt Nam nói chung đã diễn ra tại Hà Nội. Giải thi đấu xe cào cào có quy mô lớn mang tên Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 (SSEE) vừa được tổ chức vào ngày 16/1 với sự tham gia của gần 50 vận động viên ở nhiều thể thức thi đấu khác nhau. Thế nhưng, tất cả đều hướng tới một mục tiêu là vượt qua thử thách, vượt qua chính mình cũng như “la liếm” giải thưởng.

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Khu vực xuất phát của giải đấu


enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Các vận động viên bốc thăm số thứ tự thi đấu của mình

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Để kiểm soát đường đi trong khu vực tự nhiên của các vận động viên, track thi đấu được chia thành các check point có trọng tài riêng

Có thể nói, khu vực Sóc Sơn – Hà Nội là một trong những địa điểm lý tưởng để người chơi xe cào cào hoặc những ai yêu thích off-road lui tới. Nơi đây sở hữu địa hình núi đồi tự nhiên với nhiều thử thách dành cho người chơi và chủ yếu là những con dốc có độ dốc lớn cùng nhiều chướng ngại vật hết sức tự nhiên. Do đó, giải thi đấu SSEE 2021 đã diễn ra rất thành công với cung đường chạy rừng gần 30 km/vòng.

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Địa hình tự nhiên tại khu vực Sóc Sơn là địa điểm lý tưởng dành cho người yêu thích off-road


Năm nay, giải đua đã được thiết kế thêm phần Pro-log hay còn gọi là sa hình chướng ngại vật nhân tạo để tăng độ khó và tăng sự hấp dẫn cho khán giả. Khu vực này, ban tổ chức đã sắp đặt loạt chướng ngại vật được làm từ lốp xe tải quen thuộc như vớt lốp, bãi cua lốp… Tất cả những thử thách này được đặt ra để dành cho các vận động viên khởi động, thử thách nhau trước khi tiến vào địa hình rừng núi tự nhiên đầy hiểm hóc.

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Dốc dựng có độ khó cao luôn thử thách các vận động viên tham gia

Cuộc đua được chia làm 2 bảng đấu bao gồm phần thi của giải mở rộng và phần thi của giải chuyên nghiệp. Tùy vào mẫu xe đăng ký cũng như nhu cầu của vận động viên mà mỗi người được chọn riêng cho mình bảng thi đấu khác nhau. Với giải thi đấu mở rộng, các vận động viên phải vượt qua 1 vòng Pro-log và sau đó tiến vào 30 km địa hình tự nhiên. Giải dành cho xe cũng như vận động viên chuyên nghiệp được tăng gấp đôi độ khó khi thử thách từ tay lái cho đến sức bền của các vận động viên khi phải chạy 2 vòng quanh khu vực rừng núi tự nhiên tương đương với 60 km off-road.

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Nhiều khu vực khó giúp phân loại vận động viên

Sau khoảng 5 tiếng thi đấu, các vận động viên thuộc 2 phân hạng đều đã chọn ra cho mình được người thằng cuộc đầy thuyết phục.

Ở giải mở rộng các vận động viên nhận giải thưởng bao gồm:

– Vị trí nhất bảng thuộc về VĐV Min mang số hiệu 10 với thời gian hoàn thành track đua là 57’10s

– Vị trí thứ 2 thuộc về VĐV Trần Sơn số hiệu 04 cùng thời gian thi đấu là 61

– Về đích số 3 là VĐV Đỗ Việt Long số 14, thời gian thi đấu là 63’30s

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Trao giải và cúp cho hạng mục thi đấu mở rộng

Ở hạng mục giải chuyên nghiệp, các vận động viên có thành tích cao nhất gồm:

– Giải nhất thuộc về VĐV Trần Đình Cường mang số hiệu 01 với thời gian thi đấu 88’10s

– Giải nhì thuộc về VĐV Nguyễn Quang Tạo mang số hiệu 19 với thời gian thi đấu 93’ 30s

– Giải ba VĐV Pitter số hiệu 10 với thời gian thi đấu 93’40s

– 2 giải khuyến khích gồm VĐV Trung số hiệu 08 – 98’10s  và VĐV Marsel số hiệu 05 – 112’

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Top 5 vận động viên xuất sắc nhất hạng mục thi đấu chuyên nghiệp

enduro, cào cào Việt Nam, cào cào enduro, cào cào chuyên nghiệp

Nhà vô địch khá “quen mặt” của mùa giải

Sau giải đấu này, người chơi xe cào cào tại Việt Nam được hứa hẹn sẽ có một sân chơi hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Từ đó, sự chuyên nghiệp, tính cạnh tranh cũng như sức hút của bộ môn này sẽ ngày càng lớn mạnh tại nước ta với một “kỷ nguyên cào cào” hoàn toàn mới.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Loạt xe cào cào KTM Enduro 2022 chính thức được KTM giới thiệu trên nền tảng hoàn thiện và hoàn hảo hơn so với phiên bản tiền nghiệm.

Xem chi tiết: KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Vì sao cào cào Honda CRF450RL có giá bán còn đắt hơn cả xe hot Honda CBR650R?

Vì sao một mẫu xe tân binh với 1 xy-lanh, 450 phân khối lại có giá bán đắt hơn cả mẫu xe "đàn anh" với 4 xy-lanh, 650 phân khối?

Xem chi tiết: Vì sao cào cào Honda CRF450RL có giá bán còn đắt hơn cả xe hot Honda CBR650R?

Cào cào Honda CRF450RL giá chỉ 261 triệu đồng sẽ ra mắt hôm nay

Cào cào Enduro Honda CRF450RL sẽ được bán chính hãng tại hệ thống cửa hàng kinh doanh xe mô tô phân khối lớn Honda Bingwing tại Thái lan.

Xem chi tiết: Cào cào Honda CRF450RL giá chỉ 261 triệu đồng sẽ ra mắt hôm nay

Sông Hồng Trail 2020: Cuộc chiến của những tay chơi cào cào thương mại tại Việt Nam

Một giải đấu đầy cảm xúc, bụi đất của những vận động viên điều khiển xe cào cào thương mại dưới 250 phân khối đã kết thúc trong ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12 với những kết quả bất ngờ.

Xem chi tiết: Sông Hồng Trail 2020: Cuộc chiến của những tay chơi cào cào thương mại tại Việt Nam

Đua nhau cập nhật “big bore” cho cào cào, Kawasaki mang đến điều gì mới cho KLX 300 2021

Kawasaki chính thức ra mắt cặp đôi xe mô tô cào cào KLX 300 và KLX 300 SM 2021 với nhiều thay đổi tích cực, mạnh mẽ và cuốn hút hơn.

Xem chi tiết: Đua nhau cập nhật “big bore” cho cào cào, Kawasaki mang đến điều gì mới cho KLX 300 2021

Loạt hình ảnh đầy máu lửa từ giải đua xe địa hình Tinh Thần Đá 2 vừa tổ chức tại Hà Giang

Một giải thi đấu đã từng được tổ chức rất thành công vào năm 2019 đã chính thức trở lại với mảnh đất hùng vĩ Hà Giang với cái tên "Tinh thần đá" lần thứ 2. Hãy cùng Tinxe.vn điểm lại những hình ảnh ấn tượng từ giải đua hấp dẫn vừa diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11 vừa qua.

Xem chi tiết: Loạt hình ảnh đầy máu lửa từ giải đua xe địa hình Tinh Thần Đá 2 vừa tổ chức tại Hà Giang

“Tinh thần đá 2” – Giải đua xe mô tô địa hình đầy cảm xúc vừa diễn ra tại Hà Giang

Giải đua xe mô tô địa hình Tinh thần đá lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Giang 2020 chính thức khép lại. Để lại nhiều hình ảnh đẹp mắt và đầy sức mạnh trong lòng khán giả.

Xem chi tiết: “Tinh thần đá 2” – Giải đua xe mô tô địa hình đầy cảm xúc vừa diễn ra tại Hà Giang

Mãn nhãn cảnh tay nài chuyên nghiệp “vần” Yamaha Tenere 700 xuyên rừng, lội suối “dễ như ăn kẹo”

Adventure Rally hơn 200kg của Yamaha được tay đua Enduro chuyên nghiệp người Tây Ban Nha đưa vào rừng để thử thách, cho trải nghiệm không kém cạnh so với những mẫu cào cào chuyên nghiệp.

Xem chi tiết: Mãn nhãn cảnh tay nài chuyên nghiệp “vần” Yamaha Tenere 700 xuyên rừng, lội suối “dễ như ăn kẹo”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch