Vì sao một mẫu xe tân binh với 1 xy-lanh, 450 phân khối lại có giá bán đắt hơn cả mẫu xe “đàn anh” với 4 xy-lanh, 650 phân khối?

Mới đây, mẫu xe cào cào đi rừng Honda CRF450RL 2021 vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 339.000 Baht. Mức giá này là một mức giá khá cao so với các dòng xe phân khối lớn khác của Honda tại Thái Lan và cụ thể là cao hơn so với toàn bộ dòng xe 500 phân khối và cả mẫu xe mới đang hot Honda CBR650R. Vì sao một mẫu xe chỉ 450 phân khối lại đắt hơn 2 “đàn anh” với dung tích xy-lanh lớn hơn? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

cào cào chuyên nghiệp, xe cào cào, Honda CRF450RL





Honda CRF450RL vừa ra mắt chính thức tại Thái Lan có giá bán cao hơn Honda CBR650R

Trước đây, thị trường Đông Nam Á vốn là một thị trường khá eo hẹp nên hầu hết các hãng xe mô tô phân khối lớn đều không đưa những mẫu xe cào cào chuyên nghiệp về bày bán. Thế nhưng, mới đây thì Thái Lan đã là quốc gia được đi đầu khi lần đầu tiên Honda đưa một mẫu xe cào cào hoành tráng mang tên Honda CRF450RL 2021 về bán chính thức cùng mức giá khủng 339.000 Baht, tương đương 260 triệu đồng.

cào cào chuyên nghiệp, xe cào cào, Honda CRF450RL

Honda CRF450RL được hoàn thiện tại Mỹ


Đầu tiên, có thể thấy Honda CRF450RL 2021 là một mẫu xe không được lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy của Honda tại Thái Lan mà được xuất xưởng tại Mỹ. Cũng vì thế, đây trở thành một mẫu xe được nhập khẩu từ cách chúng ta nửa vòng trái đất nên các loại thuế, phí sẽ góp phần làm tăng giá bán của mẫu xe này. Thực tế, tại Mỹ thì Honda CRF450RL cũng đã và đang được bán ra ở mức giá 9.999 USD tương đương với khoảng 231 triệu đồng cũng là một mức giá khá cao. Như thế, mức giá xuất xưởng của Honda CRF450RL đã là khá cao.

cào cào chuyên nghiệp, xe cào cào, Honda CRF450RL

Honda CRF450RL được phát triển từ cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R

Thế nhưng, điểm quan trọng nhất khiến Honda CRF450RL có mức giá đắt đỏ như vậy là vì những công nghệ, những trang bị hàng đầu mà Honda đưa lên chiếc xe cào cào thế hệ mới này. Thực tế, Honda CRF450RL là mẫu xe được phát triển từ cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R giúp chiếc xe này vẫn mang sức mạnh vượt trội nhưng bền bỉ và dễ lái hơn dành cho nhiều loại đường khác nhau kể cả đường phố thông thường.

cào cào chuyên nghiệp, xe cào cào, Honda CRF450RL

Sở hữu những trang bị hiện đại khiến xe cào cào luôn đắt hơn những xe mô tô cùng phân khối

Tiếp đó, toàn bộ khung sườn của chiếc xe cào cào được làm bằng nhôm siêu nhẹ với khung chính dạng Delta box như xe chuyên nghiệp, gắp sau cũng được làm bằng nhôm với kiểu dáng và kết cấu không thua kém Honda CRF450R. Khối động cơ của Honda CRF450RL vẫn được sử dụng động cơ Unicam với hệ cam siêu nhẹ, cho khả năng hoạt động tức thời cực tốt. Không thể thiếu trong giá trị của chiếc xe là bộ pin Lithium-ion, phuộc Showa được dùng trong giải thi đấu cào cào chuyên nghiệp thế giới.

cào cào chuyên nghiệp, xe cào cào, Honda CRF450RL


Honda CRF450RL liệu có được bán tại Việt Nam trong tương lai?

Dù sao thì từ trước đến nay, trong tất cả các mẫu xe ở cùng phân khối thì xe cào cào đa địa hình luôn là những mẫu xe mô tô có giá trị lớn hơn cả chứ không chỉ là Honda CRF450RL vừa có mặt tại Thái Lan. Liệu rằng, sẽ sớm có một mẫu xe cào cào “ngon” như trên được đưa về Việt Nam bán chính hãng hay không? Chúng ta vẫn cần thêm thời gian để trả lời câu hỏi này dù phong trào chơi xe cào cào tại nước ta đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Loạt xe cào cào KTM Enduro 2022 chính thức được KTM giới thiệu trên nền tảng hoàn thiện và hoàn hảo hơn so với phiên bản tiền nghiệm.

Xem chi tiết: KTM ra mắt loạt xe cào cào Enduro thế hệ 2022 với nhiều nâng cấp đỉnh cao

Sóc Sơn Extreme Enduro 2021: Khúc ca mở đầu cho một “kỷ nguyên cào cào” tại Việt Nam

Giải thi đấu off-road khắc nghiệt Sóc Sơn Extreme Enduro 2021 đã diễn ra thành công với nhiều cảm xúc mạnh mẽ đọng lại trong lòng khán giả cũng như chính những vận động viên tham gia.

Xem chi tiết: Sóc Sơn Extreme Enduro 2021: Khúc ca mở đầu cho một “kỷ nguyên cào cào” tại Việt Nam

“Tinh thần đá 2” – Giải đua xe mô tô địa hình đầy cảm xúc vừa diễn ra tại Hà Giang

Giải đua xe mô tô địa hình Tinh thần đá lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Giang 2020 chính thức khép lại. Để lại nhiều hình ảnh đẹp mắt và đầy sức mạnh trong lòng khán giả.

Xem chi tiết: “Tinh thần đá 2” – Giải đua xe mô tô địa hình đầy cảm xúc vừa diễn ra tại Hà Giang

Sau Yamaha, Honda tung ra cặp đôi cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R và CRF450RX 2021

Honda giới thiệu cặp đôi xe cào cào chuyên nghiệp CRF450R và CRF450RX phiên bản 2021 với loạt thay đổi đỉnh cao khiến chiếc xe trở nên khác biệt.

Xem chi tiết: Sau Yamaha, Honda tung ra cặp đôi cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R và CRF450RX 2021

Yamaha giới thiệu loạt xe cào cào việt dã dành cho cả gia đình, có cả xe cho trẻ em

Loạt xe cào cào dành cho đủ lứa tuổi và trình độ cho năm 2021 được Yamaha giới thiệu và chính thức bán ra từ mùa hè này tại thị trường Châu Âu.

Xem chi tiết: Yamaha giới thiệu loạt xe cào cào việt dã dành cho cả gia đình, có cả xe cho trẻ em

Cào cào Kawasaki KX250 2021 được giới thiệu với sức mạnh mới, nhẹ và “ngon” hơn

Mẫu "cào cào bay" chuyên nghiệp Kawasaki KX250 2021 được giới thiệu với loạt nâng cấp đầy thực dụng. Chiếc xe sẽ được bán ra tại Châu Âu trong tháng 8 tới và mức giá không rẻ.

Xem chi tiết: Cào cào Kawasaki KX250 2021 được giới thiệu với sức mạnh mới, nhẹ và “ngon” hơn

Cào cào Honda CRF450R lộ ảnh thiết kế phiên bản 2021 đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn

Honda CRF450R 2021 sẽ sở hữu ngoại hình gọn gàng, nhẹ nhàng và mang nhiều ưu điểm hơn so với phiên bản cũ, sẵn sàng cho mọi track đua Motocross.

Xem chi tiết: Cào cào Honda CRF450R lộ ảnh thiết kế phiên bản 2021 đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn

Cào cào thương hiệu Mỹ lắp ráp tại Trung Quốc CCW Cleveland Hooligun 450 sắp về Việt Nam?

Thông tin hãng xe Mỹ đưa cào cào "chuyên nghiệp" về Việt Nam với ngoại hình và sức mạnh tương đương Honda CRF450X khiến các biker Việt Nam tò mò.

Xem chi tiết: Cào cào thương hiệu Mỹ lắp ráp tại Trung Quốc CCW Cleveland Hooligun 450 sắp về Việt Nam?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất