Được biết Honda CBR600RR 2021 là mẫu Supersport hạng trung vừa ra mắt không lâu với công suất cực đại lên đến121 hp, vượt qua tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Nó cũng đã thành công vượt qua R6 (118 hp) đến từ đối thủ lớn nhất là YAMAHA. Hãy cùng tham khảo những bí ẩn đằng sau nguồn sức mạnh bức phá như vậy trong chủ đề hôm nay nhé.

CBR600RR 2021


Tìm hiểu bí ẩn thiết kế đằng sau Honda CBR600RR 2021.

Redline với ECU đường đua giúp đạt 16.500 vòng/phút

Đóng góp đáng kể nhất cho ở phiên bản mới này chính là việc động cơ có khả năng vận hành ở vòng tua cao, giúp tăng đáng kể tốc độ từ 12.000 vòng/phút trước đó lên 14.000 vòng/phút ở phiên bản mới này.
Vùng Redline của CBR600RR mới bắt đầu từ 15.000 vòng/phút ở phiên bản đường phố, nhưng nếu bạn chuyển sang ECU dành đường đua, Redline có thể tăng lên 16.500 vòng/phút.

CBR600RR 2021

Để đạt được vòng tua có tốc độ quay cao hơn, vật liệu của các bộ phận liên quan đến động cơ, chẳng hạn như trục khuỷu và lò xo van, đã được thay đổi để cải thiện độ bền.
Những thay đổi về lỗ gió, đường kính bướm ga và cải tiến ống xả đã cải thiện hiệu suất hút và xả, tất cả đều giúp ích cho tốc độ quay cao hơn của động cơ.
Ngoài ra, một van tiết lưu điều khiển điện tử mới cũng được áp dụng, ECU sẽ ngay lập tức tính toán độ mở van phù hợp nhất và có thể đáp ứng được những thay đổi về mã lực theo ý tưởng của người lái. Ngoài ra, công nghệ chống trượt Slipper Clutch mới được bổ sung cũng là một phần phát triển của CBR600RR.
Mặc dù những thay đổi khá đa dạng nhưng mục tiêu mà HONDA theo đuổi là “Kiểm soát toàn diện”. Mẫu CBR600RR mới vẫn tuân theo ý tưởng thiết kế của dòng CBR-RR từ đó đến nay.

CBR600RR 2021

Động cơ CBR600RR 2013.

Động cơ CBR600RR trong quá khứ nhẹ và nhỏ gọn, vốn được cung cấp độc quyền cho giải đua Moto2 của thế giới từ năm 2010 đến năm 2018. Dựa trên mô hình hiện tại, CBR600RR 2021 đã được cải tiến hoàn toàn về cấu trúc bên trong từ khối động cơ ban đầu này.

CBR600RR 2021

Tốc độ Honda CBR600RR cũ chạy trên đường đua Sportsland SUGO

Sửa đổi bên trong với vật liệu và cấu trúc được cải tiến lại

CBR600RR 2021

  • Hình ảnh bên trái là tăng thể tích của lỗ nạp lên 2,2%, cải thiện lượng hút bằng cách làm nhẵn đường nối.
  • Hình ảnh bên phải là trì hoãn thời gian đóng của van nạp 5° và tăng thời gian mở của van xả thêm 5°. Thay đổi này có thể cải thiện hiệu quả của việc nạp khí của khí hỗn hợp và hiệu suất phát thải của khí thải.
CBR600RR 2021

  • Hình bên trái minh họa lượng không khí được động cơ hút vào trong quá trình tăng tốc độ động cơ, Honda tăng đường kính lỗ khoan từ φ40mm lên φ44mm. Về đường dẫn nạp, hình dạng mặt cắt bao gồm cả van tiết lưu được làm nhẵn và mịn, nhờ đó giảm được sự tiêu hao.
  • Hình bên phải cho biết Bugi dài hơn 7mm so với phiên bản cũ. Nới rộng vị trí làm mát gần lỗ bugi và chân van xả để tăng hiệu suất làm mát gần buồng đốt và van xả.
Sức mạnh thực sự trong phạm vi tốc độ cao
CBR600RR 2021

So sánh đồ thị mã lực của CBR600RR mới (màu cam) và cũ (màu xanh lá), anh em có thể thấy rằng hiệu suất của mẫu cũ mạnh hơn ở tốc độ trung bình.
Nhưng ở dãy tốc độ cao thì CBR600RR mới cho hiệu suất ổn định và đạt hiệu quả cao hơn, nhấn mạnh khả năng thiên về đường đua hơn của phiên bản mới này.

CBR600RR 2021

Trọng lượng của cần ly hợp trên mẫu mới thấp hơn 32% so với mẫu xe CBR600RR cũ. Vì cấu tạo được làm bằng hợp kim nhôm nên đặc điểm là rất nhẹ.
Cải thiện hiệu quả xả khí qua sửa đổi ống xả mới

Thay đổi kích thước của ống xả để giúp tăng công suất mã lực. Mặc dù CBR600RR mới sử dụng bộ chuyển đổi xúc tác lớn hơn và nặng hơn so với phiên bản cũ. Nhưng nó đã thành công trong việc giảm thiểu sự gia tăng trọng lượng của ống xả, bằng cách điều chỉnh độ dày của từng phần ống xả.

CBR600RR 2021

Ống xả hình chóp, tích hợp ở phía sau đuôi xe của CBR600RR thường sử dụng trên các mẫu Supersport hiện nay. Mặc dù thiết kế này vẫn chưa hoàn toàn được cộng đồng đam mê xe chấp nhận.

CBR600RR 2021

Tùy chọn phiên bản được trang bị hệ thống sang số nhanh điện tử Quickshifter sẽ giúp cải thiện khả năng sang số, phù hợp với mục tiêu đường đua của CBR600RR thế hệ mới.

CBR600RR 2021

Mặc dù chưa ra mắt trên thị trường thương mại nhưng CBR600RR 2021 hứa hẹn là mẫu SuperSport hạng trung mà nhiều anh em tìm kiếm bấy lâu, với thiết kế ngầu hơn, sức mạnh nhỉnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc 600cc.
Mọi thông số của mẫu CBR600RR 2021 đều đã được công bố và hiện nay, chúng ta chỉ chờ đợi phần giá bán của mẫu xe này khi ra mắt tại thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam nữa thôi.

Nguồn: moto7
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất