Vừa mới họp xong, xin thông báo chính xác nhất về tình hình xử phạt xe không chính chủ và Lộ trình thu hồi xe cũ, xe mục nát, xe độ chế.
Sau ngày 25/11/2013 tại Đà Nẵng, Văn phòng chính phủ phối hợp với Bộ GTVT tổ chức quán triệt những nội dung mới nhất trong nghị định 171 về Xử phạt xe không chính chủ và lộ trình thu hồi xe cũ, xe quá hạn, xe độ chế. Em cũng là 1 thành viên trên phố ta, và cũng là người trong ngành giao thông, nên em xin chia sẽ những thông tin mới nhất và chính xác nhất về việc xử phạt xe không chính chủ và lộ trình thu hồi xe cũ, xe hết niên hạn sử dụng, xe độ chế để anh em trên phố nắm rõ hơn, để khỏi phải lo nghĩ lung tung khi nghe những thông tin bậy bạ được đăng tải trên các báo lá cải và nghe đồn đoán.

xe không chính chủ, chính phủ, sang tên xe, sang tên đổi chủ, xe chính chủ

1/Đối với xe không chính chủ:
Đối với quy định về xử phạt hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe, mức phạt giảm xuống còn 100.000đ đến 200.000đ với mô tô, xe máy (mức phạt trước đây là 800.000đ đến 1.200.000đ) và 1.000.000đ đến 2.000.000đ với ô tô (mức phạt trước đây là 6.000.000đ đến 10.000.000đ). Thời điểm áp dụng quy định xử phạt này theo lộ trình sau: đối với xe ô tô từ 01/01/2015 và đối với mô tô, xe máy từ 01/01/2017; đồng thời, giới hạn các trường hợp kiểm tra xử phạt theo hướng quy định việc xác minh để phát hiện hành vi vi phạm này chỉ được thực hiện thông qua công tác điều tra giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên và qua công tác đăng ký xe chứ không kiểm tra phương tiện đang lưu thông trên đường để tránh gây phiền hà cho người tham gia giao thông.
*Giải thích: Đối với xe mô tô, xe máy không chính chủ thì mức phạt là 100.000đ đến 200.000đ, tuy nhiên thống nhất mức phạt là 150.000đ/1 trường hợp vi phạm.
Bắt đầu từ ngày 01/01/2017. Chỉ được phạt khi xe không chính chủ gây tai nạn nghiêm trọng, và đi đăng kí sang tên đổi chủ từ ngày 01/01/2017.
Ví dụ 1: xe A (Xe không chính chủ) lưu thông trên đường có va chạm và gây tai nạn với xe B.
Trong quá trình điều tra vụ tai nạn, nếu xe A gây tại nạn cho xe B thì xe A sẽ bị phạt thêm 150.000đ, Còn nếu công an kết luật trong vụ tai nạn trên, xe A vô tội thì xe A sẽ không bị phạt thêm 150.000đ.

xe không chính chủ, chính phủ, sang tên xe, sang tên đổi chủ, xe chính chủ

+ Điều thứ 2 là CSGT, TTGT không được thổi xe lại kiểm tra xe chính chủ khi đang lưu hành.
Kết luật: Nếu anh em nào đi xe không chính chủ thì cứ yên tâm, sẽ không bao giờ bị phạt khi tuân thủ các điều sau:
– Đi xe an toàn, không gây tai nạn cho người khác.
– Đi xe đem theo cà vẹt, bằng lái, bảo hiểm xe và đội mũ bảo hiểm đầy đủ, đi đúng tốc độ, đúng làn đường quy định.
-Nếu xe chúng ta đang lưu thông trên đường, mà CSGT, TTGT có thổi lại hỏi vụ xe không chính chủ thì cứ điện vào đường dây nóng (Mỗi tỉnh sẽ có 2 số điện thoại đường dây nóng, 01 số của Bộ GTVT, 01 số của BCA, khi nào gần đến ngày xử phạt , mình sẽ cập nhật các số đó cho các bác, bây giờ các tỉnh mới chỉ bắt đầu triển khai nên chưa có).

xe không chính chủ, chính phủ, sang tên xe, sang tên đổi chủ, xe chính chủ

2/ Lộ trình thu hồi xe cũ, xe mục nát, xe độ chế:
Theo giải trình của Bộ GTVT thì lộ trình này sẽ thực hiện trong năm 2014, và 2015 như sau:
– Năm 2014, các tỉnh sẽ tham mưu cho Văn phòng chính phủ, và Bộ GTVT thành lập các trung tâm đăng kiểm chất lượng xe theo tiêu chí ELSART II. trung tâm này sẽ có chức năng đăng kiểm cho các loại xe moto, xe máy cũ, nếu đảm bảo các quy trình kỹ thuật, khí thải thì sẽ được lưu hành, còn nếu ko đủ điều kiện thì sẽ cho “ve chai”.
– Năm 2015 sẽ bắt đầu thử nghiệm, đầu 2016 sẽ tổ chức triển khai thực hiện.
Bộ khoa học công nghệ đang làm Dự thảo thông tư, đang lấy ý kiến các tỉnh, nên các bác cứ yên tâm, cứ đem xe ra trung tâm, tốn vài xị thế là xong ý mà.
Chúc các bác 2banh có thêm vài em xe đẹp và lái xe an toàn.

Nguyễn Hoàng Duy.
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Sang tên xe bị mất giấy tờ,không chính chủ

Mình vừa sang tên chiếc xe cũ xì, chia sẻ lại quá trình để anh em tham khảo, giảm bớt thời gian đi lại & tiền bạc ở mức tối thiểu, tuyệt đối ko nuôi cò. ​ Thông tư 12/2013 có hiệu lực từ 15/4/2013 đến 31/12/2014, cho phép cá nhân sang tên các xe […]

Xem chi tiết: Sang tên xe bị mất giấy tờ,không chính chủ

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất