WMoto RT3 được trang bị động cơ xi-lanh đơn DOHC, dung tích 247cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng EFI, cho công suất 23 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 22,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động dây đai.
Sức mạnh tương đương với đối thủ Yamaha XMax, công suất 22,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 24,3Nm tại 5.500 vòng/phút.
Hệ thống phanh đĩa đơn có mặt ở cả bánh trước và sau, với ABS hai kênh đến từ Bosch là trang bị tiêu chuẩn.
Trong khi phuộc trước của xe vẫn là dạng ống lồng đi kèm với bánh trước 15 inch và giảm xóc đôi ở phía sau có thể điều chỉnh tải trước đi kèm với bánh sau 14 inch.
Các tiện ích khi lái xe trên RT3 bao gồm chìa khóa thông minh smart key, ngăn chứa đồ dưới yên có khả năng chứa được một nón fullface và các vật dụng khác, phía trước cũng có một hộp nhỏ với 2 cổng USB dùng để sạc các thiết bị điện tử.
Bảng đồng hồ là dạng kết hợp giữa dạng cơ với màn hình LCD hiển thị được nhiều thông tin khác. Đèn chiếu sáng dạng LED được sử dụng cho xe.
Trọng lượng của RT3 ở mức 194kg, xe được trang bị bình xăng 17 lít khá lớn, trong khi chiều cao yên là 755 mm.
WMoto RT3 2021 có sẵn 3 tùy chọn màu sắc, bao gồm: Xanh lấp lánh, Xám mờ và Đỏ.
Thực tế, RT3 2021 là một mẫu xe tay ga PKL không quá nổi bật về các trang bị và tính năng trên xe, tuy nhiên giá bán rẻ chính là hướng đi mà mẫu xe này nhắm đến.