Gắp N là gì?
Gắp sau N, gắp đơn N hay gắp sau “Anh-Nờ-Xê-Pan” đều là tên gọi tắt của gắp Honda NSR150.
Gắp có thiết kế thể thao, hiện đại, khoe trọn 1 bên mâm.
Gắn lên xe không bị mất cân đối, nên rất được dân chơi xe nhỏ ưa chuộng.
Giá của gắp NSR150 bao nhiêu?
Honda NSR150 không còn sản xuất, gắp N chỉ toàn hàng cũ.
Xe 20 năm mà gắp còn mới keng thì chắc chắn đã “dọn” lại.
Giá gắp N được bán trên thị trường từ 14-16 triệu đồng.
Nếu không biết lựa hàng mua trúng gắp bị sàng, lắc là coi như xong!
Ưu điểm của gắp đơn N
Đẹp!
Gắp đơn N có giá trị thẩm mỹ cao, giúp dàn chân của xe thêm hầm hố.
Gắp có nhiều khoảng trống nên dễ tăng sên, dễ tháo bánh sau.
Không chơi nữa, tháo gắp về zin cũng đơn giản.
Gắn gắp N có khó không?
Khó!
Cấu tạo mỗi xe đều khác nhau, gắp – khung sườn được thực hiện dựa theo thiết kế tổng thể.
Nên để gắp N gắn trên xe khác phải “chế cháo” và cắt một số chi tiết thừa. Chất lượng của gắp lúc này phụ thuộc tay nghề thợ.
Nếu xui gặp trúng thợ non thì chạy bị sàng, lắc.
Lý do gắp N bị sàng lắc?
Để gắn được gắp N, thợ phải đo chính xác và cắt phần đầu gắp, dẫn đến trục mâm không còn chính xác.
Phải canh, chêm long-đền vào mâm hoặc mài trục mâm mới canh bánh thẳng. Nếu bánh thẳng thì không còn sàng, lắc.
Đối với một số xe, thời gian đầu gắp đi tốt nhưng về sau bị lắc, cần kiểm tra bạc đạn hoặc trục bánh (cái này sửa nặng tiền).
Gắp đơn N có hạn chế gì?
Nước đề của xe yếu, do trọng lượng gắp và mâm nặng thêm khoảng 20kg.
Để tăng nước đề phải thay đổi thông số nhông – sên – đĩa, lúc này sên khi nổ garanty giật nhiều hơn gắp zin.
Muốn đi lốp lớn (từ 140 trở lên) phải thêm đôn phuộc, để không bị cạ gầm khi chở đôi qua đường xấu.
Mâm hư tìm đồ thay thế khó, do bán nguyên bộ.
Chơi gắp N phải chọn pô ngắn, gọn để khoe bộ mâm.
Ai nên gắn gắp N?
Tùy túi tiền người chơi!
Muốn xe đẹp, hài hòa, lạ mắt thì chơi gắp N.
Lưu ý, gắp N thay đổi trọng tâm, độ cao, chiều dài của xe nên chỉ dùng chạy kiểng.
“Độ” gắp N mà chạy tốc độ cao, đua bơi thì dễ xảy ra tai nạn.