Theo thống kê mức độ tổn thương vùng đầu khi có sự cố của Icon Airframe.
Tổn thương nặng nhất ở vùng cằm – hàm, với bên phải sẽ là 19,4% và bên trái là 15,2%.
Lý do hai con số này chênh lệch là thường khi té ngã, người lái sẽ có quán tính văng về bên phải.
Phần trán từ 8,2 – 10,1%, mặt từ 4,4 – 5,5 % và gáy từ 6,1-6,5%.
Vì thế, nếu không đội Full Face mà chọn mũ 3/4 hoặc 1/2 thì khả năng “hưởng” trọn combo “cằm – hàm” khi có tai nạn là rất cao.
Ngoài ra, nếu đã chọn Full Face thì nên chọn nón cps chất lượng tốt để đảm bảo tối đa vùng đầu
Nguyên nhân gây chấn thương sọ não là có va chạm mạnh vào đầu và vết thương kín.
Anh em đừng nghĩ đội full face là đã an toàn, rồi phóng vèo vèo trên đường.
Muốn an toàn thì phải tự bảo vệ mình bằng nón xịn, rèn luyện kỹ năng lái và xử lý các tình huống có thể xảy ra.
Tại sao phải đội Full Face?
Nhiều anh em thắc mắc “tại sao đi tour phải đội full face”, “đội mũ 3/4 cũng được rồi”.
Lý thuyết chung thì đội Full Face hay 3/4 đi tour đều được, nhưng Full Face tăng an toàn tối đa khi lái xe.
Dù có chạy kỹ, lái tốt nhưng gặp kẻ say xỉn hoặc trẻ con băng qua đường ẩu,… thì đều có thể xảy ra tai nạn.
Nhẹ thì trầy xước, còn nặng là trượt dài vài mét, lộn vài vòng.
Bỏ qua giả thuyết xe sau húc tới, xe tải cán qua,… những trường hợp này là… tới số rồi nên không bàn luận!
Ấy thế mà có người may mắn thoát chết nhờ mũ bảo hiểm dù đã bị xe container chèn lên.
Lúc này, chỉ có mũ bảo hiểm full face là cứu cánh cho bản thân.