Tại thị trường Việt Nam, Suzuki V-Strom 1050 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Triumph Tiger 900, Ducati Multistrada 950 hay BMW F 850 GS.
Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2019 (Italy), Suzuki V-Strom 1050 được xem là mẫu xe thay thế cho chiếc V-Strom 1000. Đến tháng 7/2020, Suzuki Việt Nam âm thầm phân phối chính hãng mẫu adventure này với 2 phiên bản màu sắc là trắng đen và xám đen.
Kích thước tổng thể của V-Strom 1050 ABS là 2.265 x 870 x 1.515 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.555 mm. Trong lần ra mắt tại EICMA 2019, Suzuki còn giới thiệu thêm phiên bản nâng cấp là V-Strom 1050XT, tuy nhiên Suzuki Việt Nam chỉ mang về V-Strom 1050 bản tiêu chuẩn.
Thiết kế đầu đèn của V-Strom 1050 được xem là một trong những nâng cấp đáng giá nhất so với mẫu xe tiền nhiệm. Thế hệ mới của mẫu xe này được trang bị cụm đèn pha kiểu dáng vuông vức và sử dụng công nghệ LED thay cho bóng halogen truyền thống.
Dàn chân trước dùng mâm 19 inch đi cùng bộ lốp kích thước 110/90. Hệ thống phanh trước dùng đĩa phanh kép, kẹp phanh 4 piston đến từ hãng Tokico.
Phiên bản V-Strom 1050 tại thị trường Việt Nam có phần kính chắn gió gắn cố định, trong khi đó phiên bản V-Strom 1050XT có đến 11 nấc chỉnh.
Màn hình trên mẫu adventure thế hệ mới của Suzuki được nâng cấp thành loại LCD hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, đồng hồ tua máy, nhiên liệu trong bình, chế độ lái… Hai bên màn hình có thêm các đèn báo dầu, bơm nhiên liệu, phanh ABS…
Cạnh bên đồng hồ được trang bị một cổng sạc USB. Phiên bản V-Strom 1050XT được bổ sung thêm một cổng sạc 12V phía dưới yên sau.
Hệ thống khóa trên xe là dạng cơ truyền thống.
Thiết kế gương chiếu hậu của V-Strom 1050 vuông vức, tạo cảm giác cổ điển. Suzuki V-Strom 1050 được thiết kế dựa trên cảm hứng của mẫu Suzuki DR-Z sản xuất từ 1988.
Cụm công tắc có độ hoàn thiện cao, hầu hết các phím điều khiển chức năng quan trọng đều được đặt phía bên trái giúp người lái thao tác thuận tiện hơn trong lúc lái xe.
Bình xăng của V-Strom 1050 có dung tích 20 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này theo nhà sản xuất công bố là 4,9 lít/100 km. Được biết, khi đổ đầy bình xăng thì V-Strom 1050 có thể di chuyển được quãng đường hơn 400 km.
Giảm xóc sau là loại monoshock có khả năng điều chỉnh tải trọng theo khối lượng mà người lái mong muốn.
Phần đuôi được thiết kế gọn gàng, pha chút cổ điển. Đèn hậu dùng bóng LED, tuy nhiên đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen.
Mâm sau có kích thước 17 inch, đi kèm lốp 150/70. Phiên bản V-Strom 1050XT được trang bị bánh căm thay cho bánh mâm như phiên bản V-Strom 1050, nâng cấp này mang lại cảm giác êm ái hơn khi di chuyển qua các địa hình gồ ghề.
Suzuki V-Strom 1050 được trang bị khối động cơ V-Twin, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.037 cc, sản sinh công suất 105,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái bao gồm A, B, và C, trong đó A là chế độ lái mạnh nhất và C là êm ái nhất.
Về công nghệ, Suzuki V-Strom 1050 được trang bị 2 bugi mỗi xy-lanh, hệ thống hỗ trợ ly hợp (Suzuki Clutch Assist System), giải nhiệt nhớt bằng dung dịch…
Hiện tại Suzuki Việt Nam chỉ phân phối duy nhất phiên bản V-Strom 1050 ABS với giá 419 triệu đồng. Với mức giá này, Suzuki V-Strom 1050 có giá bán khá cạnh tranh so với những đối thủ như BMW F 850 GS (580 triệu đồng), Ducati Multistrada 950 (550 triệu đồng), Triumph Tiger 900 (369-489 triệu đồng)…