Như mình đã có nói ở tiêu đề, giá của Raider sẽ bị giảm rất mạnh chỉ sau 1-3 năm sử dụng, lấy ví dụ chiếc xe của mình sau 2 năm sử dụng và odo 25.000km thì giá bán lại cũng chỉ ở mức 30 – 35 triệu đồng.
Trong khi đó, mức giá bán ra của xe mới luôn nằm ở mức bằng hoặc cao hơn mức giá bán lẻ đề xuất được hãng đưa ra, tức từ 49 triệu đồng trở lên.
Chiếc Suzuki Raider mình mua năm 2018 với giá 55 triệu đồng.
Lý do xe rớt giá
Nguyên nhân Raider rớt giá mạnh như vậy một phần là do kiểu dáng của xe kén người sử dụng.
Với kiểu dáng hyper underbone hơi chồm về phía trước nhiều người sử dụng không quen sẽ gây mỏi, hơn nữa thân xe cũng nhỏ nên anh em quá đô con ngồi lên cũng không phù hợp.
Tiếp theo là do chi phí bảo dưỡng xe khá cao so với các mẫu xe côn tay khác, ngay cả tiền thay nhớt định kỳ cũng đã cao hơn. Trong khi người mua xe cũ thường nhắm đến mục tiêu tiết kiệm tiền thì chắc chắn Raider sẽ không phải là sự lựa chọn tốt của họ.
Theo đánh giá riêng của mình sau 2 năm sử dụng xe
Raider là một chiếc xe mạnh nhưng không mấy an toàn vì bánh sau quá dễ trượt khi phanh.
Xe đẹp nhưng khi sử dụng có phần hơi bất tiện, đương nhiên anh em muốn chạy một chiếc xe thể thao thì phải chấp nhận vấn đề này.
Đi một mình thì thoải mái còn khi chở 2 thì người ngồi sau sẽ rất nhanh mỏi, nguyên nhân nằm ở yên sau quá nhỏ và mỏng.
Điểm mình thấy ấn tượng là cảm giác lái của xe một khi đã quen thì chạy rất sướng, xe mạnh nên cảm giác tăng ga cũng rất phấn khích.
Xe chạy đường dài liên tục cũng không bị đuối máy, mình đã có lúc chạy hơn 500km trong một ngày và cảm nhận thì động cơ càng chạy càng bốc.
Chốt lại, Raider sẽ rớt giá rất mạnh chỉ sau 1 – 3 năm sử dụng, vì thế để mua dòng xe này trải nghiệm một thời gian là không nên.
Theo mình Suzuki Raider chỉ phù hợp với những anh em thực sự có đam mê với dòng xe này và đã mua là để chạy chứ không phải để trải nghiệm rồi bán.