Suzuki Raider là một trong những dòng xe côn tay được anh em yêu thích, dù có động cơ mạnh và kiểu dáng khác biệt nhưng mình khuyên anh em nào thực sự có đam mê thì mới nên lựa chọn mẫu xe này.

Raider, Suzuki Raider, giá xe raider 150 fi
Suzuki Raider rớt giá chóng mặt sau vài năm sử dụng.

Như mình đã có nói ở tiêu đề, giá của Raider sẽ bị giảm rất mạnh chỉ sau 1-3 năm sử dụng, lấy ví dụ chiếc xe của mình sau 2 năm sử dụng và odo 25.000km thì giá bán lại cũng chỉ ở mức 30 – 35 triệu đồng.





Trong khi đó, mức giá bán ra của xe mới luôn nằm ở mức bằng hoặc cao hơn mức giá bán lẻ đề xuất được hãng đưa ra, tức từ 49 triệu đồng trở lên.

Chiếc Suzuki Raider mình mua năm 2018 với giá 55 triệu đồng.

Raider, Suzuki Raider, giá xe raider 150 fi

Lý do xe rớt giá


Nguyên nhân Raider rớt giá mạnh như vậy một phần là do kiểu dáng của xe kén người sử dụng.

Với kiểu dáng hyper underbone hơi chồm về phía trước nhiều người sử dụng không quen sẽ gây mỏi, hơn nữa thân xe cũng nhỏ nên anh em quá đô con ngồi lên cũng không phù hợp.

Tiếp theo là do chi phí bảo dưỡng xe khá cao so với các mẫu xe côn tay khác, ngay cả tiền thay nhớt định kỳ cũng đã cao hơn. Trong khi người mua xe cũ thường nhắm đến mục tiêu tiết kiệm tiền thì chắc chắn Raider sẽ không phải là sự lựa chọn tốt của họ.

Raider, Suzuki Raider, giá xe raider 150 fi

Theo đánh giá riêng của mình sau 2 năm sử dụng xe

Raider là một chiếc xe mạnh nhưng không mấy an toàn vì bánh sau quá dễ trượt khi phanh.


Xe đẹp nhưng khi sử dụng có phần hơi bất tiện, đương nhiên anh em muốn chạy một chiếc xe thể thao thì phải chấp nhận vấn đề này.

Đi một mình thì thoải mái còn khi chở 2 thì người ngồi sau sẽ rất nhanh mỏi, nguyên nhân nằm ở yên sau quá nhỏ và mỏng.

Raider, Suzuki Raider, giá xe raider 150 fi

Điểm mình thấy ấn tượng là cảm giác lái của xe một khi đã quen thì chạy rất sướng, xe mạnh nên cảm giác tăng ga cũng rất phấn khích.

Xe chạy đường dài liên tục cũng không bị đuối máy, mình đã có lúc chạy hơn 500km trong một ngày và cảm nhận thì động cơ càng chạy càng bốc.

Chốt lại, Raider sẽ rớt giá rất mạnh chỉ sau 1 – 3 năm sử dụng, vì thế để mua dòng xe này trải nghiệm một thời gian là không nên.

Theo mình Suzuki Raider chỉ phù hợp với những anh em thực sự có đam mê với dòng xe này và đã mua là để chạy chứ không phải để trải nghiệm rồi bán.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Xe côn tay "vua" Suzuki Raider 150 2021 sở hữu loạt màu mới mang đậm chất trường đua vừa chính thức được Suzuki Việt Nam giới thiệu.

Xem chi tiết: Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Nhìn đi anh em, chạy Satria vs Raider không hề Ế

Chạy Satria vs Raider là chưa trưởng thành, là đua đòi, vâng vâng và chỉ có Ế. Là những định kiến mà nhiều người nghĩ về người chạy mẫu xe Hyper underbone này, thực tế lại khác.

Xem chi tiết: Nhìn đi anh em, chạy Satria vs Raider không hề Ế

Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

Khai tử Suzuki Axelo tại Việt Nam, Suzuki đưa cặp đôi xe Underbone côn tay nổi tiếng về bán chính hãng khiến nhiều người phải gật gù.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Đã 6 năm kể từ năm 2015 đến nay Suzuki Raider 150 Fi chưa có được nâng cấp nào khác ngoài màu sắc và tem xe, thực tế mẫu xe này vẫn còn nhiều khuyết điểm mà người dùng đang rất mong đợi được khắc phục ở thế hệ mới khi được ra mắt.

Xem chi tiết: 5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Suzuki Raider Fi là một trong 3 mẫu xe côn tay làm mưa làm gió tại Việt Nam, và dưới đây là những cảm nhận của mình sau 30.000km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Phiên bản Suzuki Raider R150 2021 sẽ được bổ sung thêm 3 màu sơn mới, mang đến cho xe phong cách thể thao và mới mẻ hơn so với bản hiện tại.

Xem chi tiết: Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Lầm tưởng Suzuki Satria không bị hãm tua máy

Suzuki Satria mẫu xe được nhập về từ Indonesia được rất nhiều anh em cho là không bị hãm tua máy, xe sẽ chạy được hết công suất nhưng sự thật thì hoàn toàn sai.

Xem chi tiết: Lầm tưởng Suzuki Satria không bị hãm tua máy

Khắc phục đơn giản tiếng kêu cụp cụp trên Raider và Satria

Khi chạy qua các phần gờ giảm tốc hoặc đoạn đường xấu tiếng kêu xuất hiện phía dưới gắp xe là anh em cảm thấy khó chịu, đừng lo vì đây chẳng phải là lỗi gì quá nghiệm trọng cả.

Xem chi tiết: Khắc phục đơn giản tiếng kêu cụp cụp trên Raider và Satria

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất