Mình không rõ lời đồn này đến từ đâu nhưng qua kiểm tra thực tế cả Raider và Satria đều bị hãm tua máy ở 13.000 vòng/phút.
Hơn nữa khi test tốc độ tối đa, Suzuki Satria chỉ hơn 1km/h (đo GPS) so với Suzuki Raider, như vậy có thể thấy sức mạnh của cả 2 xe là tương đương nhau.
Hãm tua máy tức là động cơ chỉ chạy được đến một vòng tua nhất định và không thể chạy hơn được nữa do kiểm soát của ECU.
Thực tế cục máy của Raider cũng được nhập trực tiếp về từ Indonesia, các thông số đều được nhà sản xuất Suzuki công bố là như nhau.
Về chuyện hãm tua máy chiếc xe nào cũng cần vì để bảo vệ độ bền của động cơ, nếu không hãm tua nhiều chi tiết bên trong động cơ sẽ nhanh xuống cấp khi hoạt động ở tua máy quá cao.
Vậy tại sao nhiều người lại nói xe nhập không bị hãm tua máy?
Điều anh em cần biết là tua máy được nhà sản xuất hãm ở bao nhiêu vòng còn phụ thuộc vào từng thị trường và từng loại động cơ khác nhau.
Còn “Satria không bị hãm tua máy” chỉ là chiêu trò của mấy anh chị bán xe nhập dụ dỗ mấy anh em không biết mà thôi.
Chốt lại là không có chuyện Suzuki Satria được mở hết tua máy vì cơ bản nhà sản xuất phải hãm lại để đảm bảo độ bền cho động cơ.