Suzuki Satria mẫu xe được nhập về từ Indonesia được rất nhiều anh em cho là không bị hãm tua máy, xe sẽ chạy được hết công suất nhưng sự thật thì hoàn toàn sai.

Satria, Raider

Mình không rõ lời đồn này đến từ đâu nhưng qua kiểm tra thực tế cả Raider và Satria đều bị hãm tua máy ở 13.000 vòng/phút.

Satria, Raider





Hơn nữa khi test tốc độ tối đa, Suzuki Satria chỉ hơn 1km/h (đo GPS) so với Suzuki Raider, như vậy có thể thấy sức mạnh của cả 2 xe là tương đương nhau.

Hãm tua máy tức là động cơ chỉ chạy được đến một vòng tua nhất định và không thể chạy hơn được nữa do kiểm soát của ECU.

Satria, Raider

Thực tế cục máy của Raider cũng được nhập trực tiếp về từ Indonesia, các thông số đều được nhà sản xuất Suzuki công bố là như nhau.


Về chuyện hãm tua máy chiếc xe nào cũng cần vì để bảo vệ độ bền của động cơ, nếu không hãm tua nhiều chi tiết bên trong động cơ sẽ nhanh xuống cấp khi hoạt động ở tua máy quá cao.

Satria, Raider

Vậy tại sao nhiều người lại nói xe nhập không bị hãm tua máy?

Điều anh em cần biết là tua máy được nhà sản xuất hãm ở bao nhiêu vòng còn phụ thuộc vào từng thị trường và từng loại động cơ khác nhau.

Còn “Satria không bị hãm tua máy” chỉ là chiêu trò của mấy anh chị bán xe nhập dụ dỗ mấy anh em không biết mà thôi.

Satria, Raider

Chốt lại là không có chuyện Suzuki Satria được mở hết tua máy vì cơ bản nhà sản xuất phải hãm lại để đảm bảo độ bền cho động cơ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nhìn đi anh em, chạy Satria vs Raider không hề Ế

Chạy Satria vs Raider là chưa trưởng thành, là đua đòi, vâng vâng và chỉ có Ế. Là những định kiến mà nhiều người nghĩ về người chạy mẫu xe Hyper underbone này, thực tế lại khác.

Xem chi tiết: Nhìn đi anh em, chạy Satria vs Raider không hề Ế

Satria 2 thì bền vững mãi với thời gian

Hiện nay việc sở hữu một con xe 2 thì trong đó có Satria là khá khó, khó từ chất lượng của xe cho đến việc giấy thờ. Khiến những con hoàn hảo có thể đội giá lên cả trăm triệu đồng và việc sở hữu chúng và dọn đẹp như bản độ dưới đây […]

Xem chi tiết: Satria 2 thì bền vững mãi với thời gian

Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt với nhiều cải tiến từ động cơ đến dàn chân của xe, nhưng rất nhiều lời nghi vấn vẫn được đặt ra cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Xem chi tiết: Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Khắc phục đơn giản tiếng kêu cụp cụp trên Raider và Satria

Khi chạy qua các phần gờ giảm tốc hoặc đoạn đường xấu tiếng kêu xuất hiện phía dưới gắp xe là anh em cảm thấy khó chịu, đừng lo vì đây chẳng phải là lỗi gì quá nghiệm trọng cả.

Xem chi tiết: Khắc phục đơn giản tiếng kêu cụp cụp trên Raider và Satria

Exciter, Raider lỗi chén cổ không cần anh em phải lo lắng

Có rất nhiều anh em định mua Exciter hay Raider nhưng vẫn còn đang e dè trước lỗi còn tồn tại trên 2 mẫu xe này, trong đó có lỗi xuất phát từ phần chén cổ của xe.

Xem chi tiết: Exciter, Raider lỗi chén cổ không cần anh em phải lo lắng

Suzuki Raider rớt giá chóng mặt sau vài năm sử dụng

Suzuki Raider là một trong những dòng xe côn tay được anh em yêu thích, dù có động cơ mạnh và kiểu dáng khác biệt nhưng mình khuyên anh em nào thực sự có đam mê thì mới nên lựa chọn mẫu xe này.

Xem chi tiết: Suzuki Raider rớt giá chóng mặt sau vài năm sử dụng

Người đi xe Exciter, Winner X, Raider có thể nâng bằng từ hạng A1 lên hạng A (nếu được thông qua) không?

Và để có bằng xe hạng A thì người điều khiển các mẫu xe máy này cần phải chuẩn bị những gì? Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (sửa đổi) đang thu hút được sự quan tâm của người dân bởi đề xuất bổ sung Giấy phép lái […]

Xem chi tiết: Người đi xe Exciter, Winner X, Raider có thể nâng bằng từ hạng A1 lên hạng A (nếu được thông qua) không?

Anh em chạy Exciter Winner có thể phải thi lại bằng lái xe hạng A

Bằng lái A1 chỉ được điều khiển xe máy dưới 125cc là một trong những dự thảo mới đang được bộ công an đề xuất. Muốn lái xe có dung tích lớn hơn 125cc anh em phải có bằng lái hạng A.

Xem chi tiết: Anh em chạy Exciter Winner có thể phải thi lại bằng lái xe hạng A

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất