Bravo RC100 là một đứa con cưng của nhà Suzuki trong phân khúc xe số phổ thông. Chiếc xe có kiểu dáng trang nhã này có sức mạnh lên tới 9,5 mã lực nhưng chỉ có tổng khối lượng có 84 kg. Mình chắc chắn các bạn sẽ rất thích thú khi cùng mình tìm hiểu về chiếc xe này!
Suzuki Bravo RC100 – Mẫu xe quyến rũ từ thanh niên đến người già
Có mặt trên thị trường lần đầu tiên năm 1982. Các mẫu xe thuộc dòng Bravo RC của Suzuki bao gồm: FR70, FR80, RC80, RC100. Dòng đời cuối cùng là Bravo RC100 đã bị Suzuki ngừng sản xuất vào năm 2002.
Chiếc Suzuki Bravo RC100 hôm nay thuộc sở hữu của một dân chơi người Indonesia. Anh ấy đã vất vả, lượm nhặt từng món đồ zin còn sót lại, để dọn mới nên một chiếc xe có hình hài như thế này.
Khi một chiếc xe đã ngừng sản xuất thì việc gom từng món đồ chơi một là một việc rất là khó khăn. Mình thật sự quá là nể phục anh chàng này.
Dọn xe là cả một quá trình dài, không những cần tiền bạc mà nó còn ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian và công sức. Nghĩ tới cảnh phải tìm từng chi tiết nhỏ như: Ốc, lông đền, phốt cao su,… Thì mình nghĩ sự kiên trì của vị chủ nhân này cũng phải đạt đến trình độ thượng thừa.
Suzuki Bravo RC100 có một cùm đèn lái, đèn hậu và xi nhan đều sử dụng công nghệ chiếu sáng halogen. Rất phổ biến với những mẫu xe phổ thông nhờ giá thành sản xuất thấp và hiệu năng sáng rất tốt trong điều kiện sương mù.
Ở chiếc Suzuki Bravo RC100 thì chóa đèn đã được thay mới nên nó ánh lên một màu trắng trong, thể hiện vẻ ngoài mới keng đẹp tới ngưỡng chim sa cá lặn.
Đối với mình thì phần đuôi của chiếc xe này làm mình nhớ đến mẫu Suzuki Crystal (anh em Việt Nam hay gọi là Su-kít-tăn). Đó là một mẫu xe 2 thì gắn liền với thanh xuân của biết bao nhiêu anh em 197x -> 1905.
Đồng hồ của Suzuki Bravo RC100 có kiểu dáng rất đẹp, một nét đẹp giản đơn mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được khi chạm mặt nhưng muốn tả lại thì lại 'lực bất tòng tâm'.
Dãy số báo tốc độ của chiếc xe có dạng dốc và chiều dài kim cũng sẽ thay đổi (tại vì ở tốc độ thấp kim bị cái gờ đồng hồ che khuất) theo dãy tốc độ mà chủ nhân đang chạy. Các thông số khác như: xi nhan, xăng cộ,… cũng được hiển thị hết sức rõ ràng.
Mặt nạ của Suzuki Bravo RC100 có màu vàng óng ánh, đặc biệt nhất chính là dòng chữ 'SUZUKI' in chìm với màu sơn y chang như tông màu chủ đạo của chiếc xe.
Vừa nhìn tới chi tiết này thôi thì không thể đánh giá bộ phận này là đẹp được… Phải nói rằng chiếc mặt nạ này nó đẹp đến mức hoa nhường nguyệt thẹn!
Suzuki Bravo RC100 sở hữu dàn chân căm đùm niềng và hệ thống thắng đùm thường xuất hiện trên những mẫu xe cũ đã quá đỗi 'chai mặt' đối với anh em chúng ta.
Ở dàn chân sau của chiếc Bravo RC100 này mình còn quan sát được có một cục canh đồ chơi. Nhờ cục canh này mà diện mạo của dàn chân sau sẽ trở nên cuốn hút hơn.
Suzuki Bravo RC100 có một phần da yên bóng bẩy đầy tính cổ điển làm mình gợi nhớ đến chiếc xe huyền thoại Suzuki RGV 120 (Su xì po).
Nhưng đối với chiếc Suzuki Bravo RC100 hôm nay thì anh ấy đã bọc lại yên mình bằng một chất liệu khác. Miếng bọc yên này có kết cấu đặc biệt, hạn chế hiện tượng người ngồi sau bị trượt tới phía trước khi thắng gấp. Chưa hết còn có một một cọng dây da giúp bàn tay chúng ta không bị ê mỏi sau mỗi lần dắt xe.
Cặp phuộc của Suzuki Bravo RC100 có một lớp bảo vệ phía bên ngoài. Chính nhờ chi tiết này mà nhìn nó có điểm tương đồng với những mẫu xe của nhà Honda như : Dream, Cub,…
Suzuki Bravo RC100 có 'trái tim' 99,6cc thuộc dạng động cơ 2 thì cho sức mạnh gấp 1,5 lần (trên lý thuyết) so với những động cơ 4 thì có dung tích tương đương.
Có tổng khối lượng chỉ vỏn vẹn 84 kg nhưng Suzuki Bravo RC100 có công suất tối đa lên tới 9,5 HP ở ngưỡng tua 6,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15,49 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Những con số trên nói lên điều gì? Nó chứng minh rằng Suzuki Bravo RC100 cực kì 'cơ động'. Nó thích hợp để do chuyển trong phố và cũng hợp lý khi đi trên xa lộ nhờ sức mạnh 9,5 HP.
Với kiểu dáng mang hơi hướng gần giống hai mẫu xe Dream và Cub của 'đồng hương' nhưng Suzuki Bravo RC100 vẫn ẩn chứa một chất riêng. Đó là một sự quyến rũ chẳng thể chối từ của khối động cơ 2 thì và kiểu dáng rất trang nhã.
Ở những năm 1982 đến năm 2002, Suzuki Bravo RC100 là đối thủ mạnh của mẫu xe Dream I và Dream II. Nhưng thật đáng buồn rằng nó đã bị ngừng sản xuất…