So với xe ở thị trường Ấn Độ, mẫu SUV cỡ B Kia Sonet dành cho Indonesia có ít tùy chọn động cơ hơn, trang bị cũng kém tiện nghi hơn nhưng chiều dài lại nhỉnh hơn.

Kia Sonet là mẫu SUV cỡ B đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 8 năm nay. Sau 3 tháng, mẫu SUV nhỏ xinh này tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ





Kia Sonet ra mắt thị trường Indonesia

Là đối thủ của Nissan Magnite, Hyundai Venue và Toyota Raize, Kia Sonet dành cho Indonesia sở hữu thiết kế không khác gì xe ở thị trường Ấn Độ. Được định vị là xe toàn cầu nhưng Kia Sonet lại mang thiết kế đậm văn hóa Ấn Độ. Điều này được thể hiện qua nắp ca-pô dập gân, lấy cảm hứng từ những chú voi con. Nếu nhìn từ phía trên, nắp ca-pô của xe còn gợi liên tưởng đến ngà voi.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Kia Sonet


Bên dưới là lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng của thương hiệu Kia nhưng lại chịu ảnh hưởng từ văn hóa Ấn Độ với thiết kế giống ngà voi ở hai bên viền. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED toàn phần với dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo, trông như biểu đồ nhịp tim. Thiết kế của cản trước bên dưới cũng nổi bật không kém với những đường cắt góc cạnh, đèn sương mù Halogen hình viên đá và tấm ốp gầm giả ở giữa.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp hốc bánh “cơ bắp” và bộ vành hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép phối 2 màu. Ngoài ra, xe còn có những chi tiết ốp mạ crôm trang trí ở bậc cửa và viền cửa sổ. Trên nóc xuất hiện baga màu bạc, ăng-ten hình vây cá và cửa sổ trời.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Bộ vành hợp kim 15 inch của Kia Sonet tại Indonesia

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Mẫu SUV cỡ B này tại Indonesia còn có cả cửa sổ trời

Đằng sau, Kia Sonet sở hữu thiết kế hiện đại với cột C màu đen bóng khiến cửa sau như ôm trọn lấy 2 góc đuôi xe. Tiếp đèn là cụm đèn hậu LED cũng có tạo hình nhịp tim bên trong và được nối với nhau bằng một dải màu đỏ giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe. Đèn phanh được tạo hình như những viên đá đẹp mắt trong khi cản sau sở hữu thiết kế khá giống cản trước. Kia Sonet tại thị trường Indonesia không có sấy kính sau nhưng lại được trang bị camera lùi.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ


Thiết kế đằng sau của Kia Sonet tại Indonesia

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Cận cảnh cụm đèn hậu LED của mẫu SUV cỡ B này

Bước vào bên trong Kia Sonet, người lái sẽ được chào đón bằng nội thất hứa hẹn gây ấn tượng với thế hệ trẻ. Xe được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, màn hình màu đa thông tin nằm giữa bảng đồng hồ cũng như màn hình cảm ứng 8 inch inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Kia Sonet được trang bị nội thất 5 chỗ

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Kia Sonet tại Indonesia không được trang bị tốt như xe ở Ấn Độ

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Bảng đồng hồ kết hợp analog và kỹ thuật số của mẫu SUV giá rẻ

Những trang bị đáng chú ý khác của Kia Sonet tại thị trường Indonesia bao gồm 2 ghế trước có tính năng làm mát, sạc điện thoại thông minh không dây, màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa, hệ thống âm thanh Bose 7 loa, hệ thống đèn viền đổi màu theo nhạc cũng như cửa gió điều hòa, bệ tì tay trung tâm tích hợp ngăn đựng cốc và cổng USB cho hàng ghế sau. Khoang hành lý của mẫu SUV cỡ B này có thể tích chỉ 392 lít.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Ghế trước của Kia Sonet tại Indonesia có tính năng thoáng khí

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Khoang hành lý có thể tích gần 400 lít của Kia Sonet

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Kia Sonet tại thị trường Indonesia là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT 8 cấp số ảo hoặc hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu. Ngoài ra, xe còn có các chế độ lái như Normal, Eco và Sport. Trong khi đó, chế độ Traction Mode mang đến 3 chế độ lái là Snow, Mud và Sand.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thụ động và 6 túi khí.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Camera lùi với vạch chia của Kia Sonet

Nhìn chung, Kia Sonet tại Indonesia có ít tùy chọn động cơ và trang bị tiện nghi hơn xe ở Ấn Độ. Bù lại, mẫu SUV cỡ B này dài hơn 125 mm so với xe tại Ấn Độ. Cụ thể, Kia Sonet tại Indonesia có chiều dài 4.120 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.615 – 1.642 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Kia Sonet, suv cỡ b, suv giá rẻ

Kia Sonet tại Indonesia dài hơn xe ở Ấn Độ

Tại thị trường Indonesia, Kia Sonet có 6 phiên bản với giá bán dao động từ 193 – 289 triệu Rupiah (khoảng 315 – 473 triệu đồng). Khi mua xe, khách hàng Indonesia có thể chọn các màu sơn ngoại thất như đỏ, đen, vàng kim, trắng, xám và xanh dương.

Hiện chưa rõ sau Indonesia, mẫu SUV cỡ B này có được bày bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Chỉ biết rằng, Kia Sonet sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ rồi xuất khẩu ra khoảng 70 quốc gia trên thế giới.

Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Creta phiên bản 7 chỗ sẽ được lắp ráp tại Đông Nam Á, liệu có quay trở lại Việt Nam?

Hyundai Creta 7 chỗ sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia rồi xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á như Philippines.

Xem chi tiết: Hyundai Creta phiên bản 7 chỗ sẽ được lắp ráp tại Đông Nam Á, liệu có quay trở lại Việt Nam?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất