Ngoại hình
Tất nhiên là cả 2 đều có phong cách khác nhau, một bên là thiết kế mới theo kiểu hầm hố còn một bên thì không thay đổi gì nhiều – vẫn tựa như Winner 150 cũ.
Cá nhân mình thấy Supra GTR 150 đẹp hơn. Tổng thể xe thon gọn, cứng cáp và cũng thuận mắt hơn so với Winner X.
Đầu đèn đặt trên vẫn là thứ gì đó quen thuộc, mang lại cảm giác hài hòa hơn khi phần mặt nạ bên dưới là nơi bố trí đèn xi nhan cũng như đèn định vị ban ngày.
Winner X mình thấy cần phải thiết kế lại phần ốp trước cổ lái sao cho liền mạch hơn, để hốc kèn ngay giữa vậy không hợp lý lắm.
Hầu hết anh em mua Winner X đều phải gắn mão đầu để che lại hoặc bố trí đèn trợ sáng ngay vị trí đó.
Ngược lại thì mặt đồng hồ của Winner X là quá tốt, có màu sắc đẹp, hiển thị rất nhiều thông tin liên quan đến việc vận hành xe, có cả báo giờ.
Còn với đồng hồ Sonic của Supra GTR 150 v2 thì không có quá nhiều tùy chọn, thông tin cơ bản và nhìn từ trên xuống chưa được hài hòa cho lắm. Phần bợ cổ hơi to trong khi màn hình quá nhỏ.
Cả 2 đều không có công tắc tắt bật đèn nhưng Winner X có thể dùng passing còn Supra GTR thì chỉ có pha-cốt thông thường.
Phần ổ khóa của Winner X cũng tiện hơn khi được tích hợp luôn cả nút mở khóa yên xe.
Đèn hậu phía sau của Winner X cũng đẹp hơn, rất hợp với ngoại hình xe trong khi người anh em thì lại làm quá nhỏ, dè chắn bùn cũng có vài chi tiết nhấn nhá 2 bên nhưng mình lại thấy không cần thiết.
Trải nghiệm
Tư thế lái có chút khác biệt, ngồi trên Winner X sẽ có cảm giác tự tin hơn rất nhiều.
Phần lưng hơi chồm về phía trước và gác chân cũng được đặt thấp, giúp ôm chắc chiếc xe hơn chứ không chông chênh như Supra GTR 150 v2.
Ở những điều kiện thông thường thì khả năng vận hành khá tương đồng nhau, cả 2 chiếc đều vặn ga rất nhẹ, vô số cũng mượt mà hơn phiên bản cũ.
Qua những đoạn gằn sốc thì Winner X lại êm ái hơn, có lẽ một phần do tư thế ngồi chắc chắn và có thể phuộc làm mềm hơn.
Phiên bản có phanh ABS của Winner X lại là một điểm cộng, việc điều khiển xe sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều.
Không chỉ ở những tình huống khẩn cấp, lúc cần đi chậm cũng sẽ giảm bớt cảm giác chồm lên phía trước.
Sức mạnh
Động cơ của Supra GTR 150 v2 cho công suất lên đến 16,3 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mạnh hơn phiên bản cũ với 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút.
Sự chênh lệch chưa thực sự quá lớn để tạo nên sự khác biệt.
Khi chạy thực tế, cảm giác nước ga đầu vẫn bị lì, không lanh bằng Winner X, có thể một phần do vẫn sử dụng ống xả cũ như trên Winner 150, nên dàn hơi vẫn bị ém.
Thế nên, anh em đang có ý định mua Supra GTR 150 v2 để có một chiếc xe mạnh hơn thì nên suy nghĩ lại.
Mức giá hiện tại của 2 chiếc xe cũng chênh lệch khá cao, khi với Winner X được trang bị ABS còn thấp hơn Supra GTR 150 v2 khoảng 10 triệu đồng.
Với những sự khác biệt trên, anh em chọn sự cá tính, ít đụng hàng hay muốn một chiếc xe trang bị đầy đủ hơn, phục vụ tốt cho việc vận hành?