Yamaha YZF-R7 sẽ được phát triển dựa trên mẫu naked bike Yamaha MT-07 hiện có, thừa hưởng loạt trang bị của mẫu xe này, từ khung sườn cho đến động cơ.

Sau khi Yamaha thông báo về việc ngừng sản xuất mẫu supersport hạng trung Yamaha R6 tại một số thị trường, thông tin về việc hãng xe Nhật Bản phát triển một mẫu xe mới nhằm thay thế cho R6 đã được nhiều kênh thông tin về mô tô đăng tải.





Theo các nguồn tin trên, mẫu sportbike mới mang tên Yamaha sẽ được phát triển dựa trên mẫu Yamaha MT-07 hiện có. Nói cách khác, khung sườn, động cơ cũng như hệ thống treo của Yamaha R7 đều sẽ được thừa hưởng từ MT-07. Mới đây, một thông tin mới xuất hiện đã khiến cho các fan của Yamaha hết sức vui mừng là mẫu sportibke R7 có thể trở thành hiện thực.

Yamaha r7, Yamaha YZF-R7

Cái tên Yamaha YZFR7 xuất hiện trong hồ sơ đăng ký khí thải của Yamaha tại Mỹ

Theo hồ sơ đăng ký kiểm định khí thải tại Mỹ vừa được công bố, trong danh sách các mẫu xe mới của Yamaha đã xuất hiện cái tên YZR7NCB, trang bị động cơ 689cc. Cái tên Yamaha YZFR7 đã phần nào xác nhận thông tin về một mẫu sportbike mới. Cái tên YZF-R từ lâu nay thường được Yamaha đặt cho các mẫu xe mang thiết kế sportbike.


Thêm vào đó, việc xe mang động cơ dung tích 689cc cũng cho thấy rằng đây chính là khối động cơ xylanh đôi 689cc hiện đang được sử dụng cho mẫu naked bike MT-07. Cụ thể, MT-07 hiện đang được trang bị động cơ xylanh đôi, DOHC, 8 van, dung tích 689 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất  74 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 68 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.

Yamaha r7, Yamaha YZF-R7

Yamaha MT-07 (trên) cùng phiên bản sportbike R7

Dự kiến, khi được trang bị trên mẫu Yamaha R7 sắp ra mắt trong tương lai, khối động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại nhằm phù hợp hơn với đặc trưng của xe sportbike với bước số dài và khả năng rút hậu tốt hơn. Nhìn chung, khối động cơ này sẽ được cải tiến khá đáng kể để mang lại hiệu năng vận hành cao, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Kawasaki Ninja 650 hay Honda CBR650R.

Yamaha r7, Yamaha YZF-R7

Yamaha R7 trong hình dung của nhà thiết kế KarDesign

Hiện tại, thông tin này vẫn chỉ dừng lại ở trên giấy tờ, bởi không phải mẫu xe nào đăng ký kiểm định khí thải CARB cũng sẽ được bán ra thị trường, bản thân Yamaha cũng chưa hề lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của mẫu R7. Tuy nhiên, đây vẫn là thông tin đáng vui và đáng để mong đợi khi Yamaha vẫn đang thiếu một mẫu sportbike ở phân khúc xe tầm trung.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Yamaha R7 2021 sẽ có giá bán tại thị trường Đông Nam Á là bao nhiêu?

Sau khi có màn ra mắt khiến cả thế giới phải bất ngờ về mẫu Sport bike mang tên Yamaha R7 thì thứ mà các biker quan tâm nhất hiện tại có lẽ là mức giá mà Yamaha R7 sẽ được bán ra trong khu vực là bao nhiêu.

Xem chi tiết: Yamaha R7 2021 sẽ có giá bán tại thị trường Đông Nam Á là bao nhiêu?

Mức phí tậu Yamaha R7 2021 tại thị trường Đông Nam Á

Sau khi bao sự trông ngóng thì mẫu sportbike mà nhiều anh em mong chờ đã có mức giá bạn chính thức tại thị trường Đông Nam Á.

Xem chi tiết: Mức phí tậu Yamaha R7 2021 tại thị trường Đông Nam Á

Yamaha R7 chính thức trình làng, sở hữu hàng loạt trang bị khiến Kawasaki Ninja 650 phải “hổ thẹn”

Tân binh Yamaha R7 2021 với khối động cơ CP2 cho sức mạnh hơn 70 mã lực chính thức ra mắt tại thị trường Châu Âu cùng mức giá lên đến gân 300 triệu đồng.

Xem chi tiết: Yamaha R7 chính thức trình làng, sở hữu hàng loạt trang bị khiến Kawasaki Ninja 650 phải “hổ thẹn”

Tạm quên R7 đi đã, cùng chiêm ngưỡng Yamaha R9M mới lạ

Vừa nghe tên gọi có lẽ anh em sẽ thấy hơi lạ lẫm với chiếc xe này, thực tế chiếc sportbike R9M này được một đại lý Yamaha ở Ý tạo ra dựa trên Tracer 900 GT cùng hãng.

Xem chi tiết: Tạm quên R7 đi đã, cùng chiêm ngưỡng Yamaha R9M mới lạ

Tranh cãi Yamaha YZF-R7 chỉ có 2 máy là đi lùi so với 4 máy của YZF-R6

Vậy là Yamaha YZF-R7 chính là mẫu xe đã xuất hiện để giải đáp những đồn đoán vừa qua. Theo đó, sức mạnh động cơ cũng đã được tiết lộ tạo nên những tranh cãi khi so với YZF-R6 trước đó.

Xem chi tiết: Tranh cãi Yamaha YZF-R7 chỉ có 2 máy là đi lùi so với 4 máy của YZF-R6

Chi mạnh 1 tỷ đồng để độ Ducati Streetfighter V4 với dàn đồ chơi hàng hiệu

Nguyên bản của Ducati Streetfighter V4 vốn đã rất đẹp, lại vừa được một biker ở Nha Trang độ thêm dàn đồ chơi hàng hiệu, lên tới gần 1 tỷ đồng. Giá xe mua theo diện nhập khẩu tư nhân khoảng 950 triệu, nâng tổng giá trị của chiếc xe tới gần 2 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Chi mạnh 1 tỷ đồng để độ Ducati Streetfighter V4 với dàn đồ chơi hàng hiệu

Yamaha YZF-R7 2021 chính thức ra mắt, động cơ CP2 công suất 72,4 mã lực

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng Yamaha YZF-R7 cũng đã chính thức được ra mắt, đáp ứng sự ‘mong mỏi’ bấy lâu nay của anh em.

Xem chi tiết: Yamaha YZF-R7 2021 chính thức ra mắt, động cơ CP2 công suất 72,4 mã lực

Yamaha R7 2021 lộ ảnh thực tế tuyệt đẹp khiến nhiều biker phải ngỡ ngàng

Yamaha chính thức lộ ảnh Yamaha R7 2021 trước giờ ra mắt là một mẫu Sport bike đẹp mắt, đậm chất thể thao và tay lái đặt thấp như Yamaha R6.

Xem chi tiết: Yamaha R7 2021 lộ ảnh thực tế tuyệt đẹp khiến nhiều biker phải ngỡ ngàng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất