Bằng khiếu thẩm mỹ tinh tế, bạn Nguyễn Công Minh đã dọn nên một chiếc độc đáo và đầy chất chơi. Đối với bạn Minh, chiếc Sonic độ này là một phương tiện cất giấu những tâm huyết đáng quý nhất của tuổi trẻ…
Sonic độ hết bài thế này có làm cho anh em kích thích?
Dàn ghi đông trần truồng của Honda Sonic là một nơi hoàn hảo để khoe hết những món đồ chơi sắc sảo và thẩm mỹ. Ví dụ như cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta, một mẫu cùm thắng có kích thước to lớn và hầm hố đem tới khả năng kiểm soát phanh cực kì ổn định. Để đỡ bị trống trải, bạn Minh còn tinh tế bổ sung cho cùm thắng này một chú ốc gió màu xanh làm điểm nhấn. Bên cạnh chú ốc gió là một ống dầu nhỏ xíu có lượng dầu vừa đủ 'nuôi' hệ thống thắng phía trước.
Đã đem lòng yêu mến bộ môn độ xe thì chắc hẳn anh em đã không còn lạ mặt gì với cặp đôi cùm ga và cùm đề đến từ thương hiệu Domino. Một món thì có công dụng rút ngắn hành trình dây ga, giúp chiếc xe 'vọt' hơn. Món còn lại thì có kích thước nhỏ gọn, tối ưu hóa không gian để lắp đặt cùm ga và còn bổ sung thêm nút nhấn tắt/mở động cơ khẩn cấp.
Khi có sự xuất hiện của cây trợ lực sườn Ohlins, ghi đông của chiếc xe chắc chắn sẽ không còn hiện tượng chao đảo và sàn lắc lúc di chuyển ở tốc độ cao nữa. Ngoài ra, cây trợ lực này còn làm diện mạo chiếc xe trông thể thao và hầm hố hơn khi 'thò ra thụt vào' sau mỗi cú xoay tay lái của người sử dụng.
Nhìn sang phía bên phải của dàn ghi đông thì anh em sẽ thấy một chiếc cùm công tắc Domino ốm. Sở dĩ bạn Minh không trang bị cùm Domino mập là vì bạn ấy muốn chừa chỗ trống cho bộ dụng cụ điều chỉnh tay thắng của TWM. Bộ dụng cụ này có thể điều chỉnh độ xa gần của tay thắng một cách nhanh chóng dù xe đang chạy. Đồng thời nó cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở dàn ghi đông.
Về phía dàn chân, bạn Minh đã rất chịu chơi khi trang bị cho chiếc Sonic độ của mình cặp mâm RCB CNC FG511 (5 cây xéo) đã ngừng sản xuất từ lâu. Do đã hết sản xuất, nên giá của cặp mâm này trên thị trường có thể lên tới hơn 30 triệu đồng là chuyện bình thường. Đẳng cấp là thế, tuy nhiên khi gắn vào dàn chân Sonic thì bắt buộc phải thay đổi rất nhiều chi tiết và qua nhiều công đoạn thì mới vận hành trơn tru.
Ở mặt bên kia, hệ thống thắng của chiếc xe đã được nâng cấp một cách vô cùng mạnh mẽ. Khởi đầu là chú heo Brembo Billet 2 piston có giá hơn 10 triệu đồng được cố định qua một pát CNC ôm sát theo đường viền của phuộc. Dây Hel bấm đầu Earl's của chú heo này được nối theo kiểu âm vào trong nhìn cực kì gọn gàng. Đĩa thắng trước là đĩa Winner đã làm lòng CNC để gắn hoàn chỉnh vào mâm cũng như giúp chú heo này 'cắn' hết vào lưỡi đĩa.
Toàn bộ những chi tiết ốc trên xe đều là ốc Titan phôi trắng độc đáo, tăng sự độc đáo của chiếc Sonic độ này. So với ốc Inox hoặc ốc Titan đã xử lý màu, ốc Titan phôi trắng vừa đảm bảo sự đẳng cấp mà còn giữ lại phần nào nét cổ điển của xe.
Hệ thống thắng ở dàn chân sau đều 'dưới quyền' kiểm soát của pen đạp Brembo Billet vuông nổi tiếng trị giá khoảng 35 triệu đồng. Nó sẽ mang lại khả năng rà thắng nhịp nhàng và và chuẩn xác.
Hiệu suất thắng ở dàn chân sau đã trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể nhờ sự phối hợp của căp đôi heo Brembo Billet và đĩa thắng X1R Exciter 135 zin. Nhưng thứ làm mình ấn tượng nhất trên dàn chân này chính là cây đũa Titan phối trắng độc đáo, có công dụng cố định chú heo Brembo Billet. Không những tăng sự chắc chắn mà còn biến dàn chân sau trở nên độc nhất vô nhị!
Điểm nhấn chính trên tông màu đen huyền bí của chiếc xe là cây phuộc Ohlins màu vàng óng ánh. Không những êm ái trong quá trình sử dụng mà còn cung cấp 2 núm chỉnh để thay đổi theo từng nhu cầu khác nhau của chủ nhân.
Trong tất cả bản độ Sonic, đây là chiếc xe làm mình ấn tượng nhất vì những đường nét tinh tế ẩn chứa sau sự đơn giản của nó!