Bộ ảnh sau đây chắc chắn sẽ làm cho tất cả anh em cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi cùng mình nhìn ngắm sắc đẹp tuyệt trần của nhân vật chính. Điểm nổi bật nhất trên chiếc Sonic độ này chính là cặp mâm Carbon siêu đỉnh, một dòng mâm siêu đắt đỏ cực kì hiếm người chơi!
Chiếc Sonic độ đẹp xuất thần khi sở hữu cặp mâm Carbon nghìn đô
Chiếc Sonic độ này hoàn toàn không có thay đổi gì nhiều ở hình dáng bên ngoài, vẫn là phong cách Hyper Underbone đầy cá tính và thể thao. Ngay cả tem nguyên bản cũng đã được giữ nguyên để tạo nên một vẻ đẹp thanh thoát và hài hòa nhất cho tổng thể.
Tuy nhiên dàn trang bị trên xe đã được chủ nhân nâng cấp một cách vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt với những món đồ chơi xịn xò bậc nhất thị trường thương mại hiện tại. Đa số chúng đều có điểm chung là sở hữu diện mạo đẹp xuất sắc đi cùng với hiệu năng sử dụng vô cùng vượt trội.
Vì có kiểu dáng Hyper Underbone, nên dàn ghi đông trần của chiếc Sonic độ này là một nơi hoàn hảo để khoe ra hết độ chịu chơi của chủ nhân thông qua những món đồ chơi vô cùng đắt đỏ.
Chẳng hạn như chiếc cùm thắng Brembo Billet có giá thị trường lên tới hơn 12 triệu đồng, dĩ nhiên mức giá đó sẽ chưa bao gồm những món trang sức bằng Titan lộng lẫy mà chủ nhân đã bổ sung sau khi mua về. Dầu của cùm thắng này sẽ được chứa đựng bởi bình dầu Brembo khói, có thể quan sát được mật độ dầu bên trong một cách vô cùng dễ dàng để kịp thời châm thêm khi sắp cạn.
Bên cạnh chiếc cùm thắng hàng hiệu là cặp đôi bất hữu đến từ thương hiệu Domino, cùm đề nhỏ gọn và cùm ga vô cùng cơ bắp. Hai món đồ chơi vốn dành cho xe phân khối lớn nhưng lại được anh em chơi xe nhỏ ưa chuộng bởi vì ngoại hình đẹp mắt và hiệu năng sử dụng trên cả tuyệt vời của chúng.
Cùm đề Domino không những nhỏ gọn mà còn cung cấp thêm một nút nhấn màu đỏ dùng để câu chức năng tắt máy nhanh. Còn cùm ga hai dây ga trên của Domino thì sẽ rút ngắn hành trình ga, giúp cảm giác lái trở nên vọt và bốc hơn nhiều. Cùm ga này hiện đang được bán tại Shop2banh.vn với mức giá 1,55 triệu đồng.
Thay vì chọn cùm công tắc Domino để liền lạc với cùm đề và cùm ga bên kia thì chủ nhân lại khiến cho mình không khỏi bất ngờ khi quyết định nâng cấp cùm công tắc Honeywell.
Một dòng cùm công tắc có xuất xứ từ Mỹ và có tới 7 nút nhấn khác nhau để điều khiển rất nhiều chức năng. Thậm chí nếu người sử dụng thích thì hoàn toàn có thể loại bỏ luôn cùm đề cho gọn vì vốn dĩ chiếc cùm công tắc Honeywell này đã có cả nút nhấn đề máy và tắt/mở động cơ.
'Ẩn nấp' phía sau phần cánh yếm mỏng manh của chiếc Sonic độ này là cây trợ lực sườn Matris, được giao cho nhiệm vụ ghì chặt tay lái khi vận hành ở tốc độ cao. Đồng thời khi có sự góp mặt của trợ lực sườn, chiếc xe chắn chắn cũng sẽ không xảy ra tình trạng sàn lắc khi lao qua ổ gà.
Đối với tất cả các dòng cùm côn dây tại thị trường nước ta, cùm côn Kohen Avanza trên xe hiện đang là dòng cùm có mức giá cao nhất. Nếu muốn 'đập hộp' nó thì bạn phải chi ra số tiền gần 10 triệu đồng, một mức giá hơi khó tiếp cận đối với nhiều anh em chơi xe.
Lí do nó đắt đỏ đến vậy có thể là vì được sinh ra từ sự hợp tác của tập đoàn Brembo và công ty Kohken, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản về Việt Nam. Hơn nữa từ cùm, bản lề đến tay côn đều có cấu tạo từ nhôm Billet. Những chi tiết nhỏ nhất trên chiếc cùm côn Kohken Avanza này đều được CNC ra dựa trên mẫu từ bản vẽ, chính vì vậy nó mới mang một diện mạo đẹp không góc chết!
Cặp mâm Carbon trên chiếc Sonic độ này chắc chắn chính là chi tiết khiến cho anh em tò mò nhất và nó cũng có giá trị đắt đỏ nhất trên xe.
Nó có xuất xứ đến từ thương hiệu BST danh tiếng, được cấu tạo hoàn toàn từ Carbon và trải qua một quá trình chết tạo hết sức công phu với rất nhiều giai đoạn. Nó có mức giá thị trường khoảng hơn 50 triệu đồng và có thể gắn được cho rất nhiều dòng xe phân khối nhỏ.
Cũng vì có mức giá đắt đỏ như thế nên đẳng cấp mà nó đem tới cho dàn chân sẽ phần nào đỉnh hơn so với mâm CNC. Hơn nữa cũng tăng sự độc đáo cho tổng thể chiếc Sonic độ.
Về hệ thống thắng ở dàn chân trước, chiếc Sonic độ này sử dụng chú heo Brembo Billet 4 piston để giúp cho lực thắng trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng lực thắng mạnh mẽ thì chắc chắn cũng sẽ đi kèm với nguy cơ khóa bánh khi bóp thắng quá gấp.
Nhưng nguy cơ ấy đã bị hạn chế một cách tối đa nhờ có chiếc đĩa Braketech Axis Cobra MX nổi tiếng với độ rơ vừa phải ở những vị trí tán đĩa, triệt tiêu nguy cơ bó cứng phanh khi thắng gấp. Nó có kích thước 270mm, phù hợp với chú heo Brembo Billet 4 piston khi nó có thể 'cắn' hết lưỡi đĩa một cách vô cùng dễ dàng.
Ngoài những món đồ chơi 'nặng tiền' thì các chi tiết nhỏ trên xe cũng được chủ nhân chiếc Sonic độ này vô cùng trau chuốt khi trang trí chúng bằng những chi tiết ốc Titan sặc sỡ. Bên cạnh đó thì mình còn phát hiện ra vài món đồ chơi khác như: Che két nước CNC, ống nước độ, cổ pô Titan,…
Ngoài việc ốp Carbon vân tổ ong để tạo điểm nhấn, vị chủ nhân chịu chơi này còn chi ra số tiền khoảng 30 triệu đồng để nâng cấp pen đạp Brembo Billet Rossi. Vừa đẳng cấp mà còn đem tới khả năng kiểm soát phanh sau cực kì nhịp nhàng và chuẩn xác.
Nằm dưới sự điều khiển của chiếc pen đạp đắt đỏ là bộ đôi heo Brembo Billet 2 piston và đĩa thắng Braketech. Liền lạc và vô cùng đồng bộ với dàn chân trước, giúp tổng thể dàn chân trông đẹp mắt và hài hòa hơn rất nhiều.
Đĩa thắng, cùi đĩa và đĩa tải là hai chi tiết làm bằng nhôm CNC nhưng riêng cùi đĩa thì còn có logo Yoshimura tinh tế. Ưu điểm của những sản phẩm làm bằng nhôm CNC là có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với đồ zin và có thể làm thiết kế ra rất nhiều hình dạng theo ý muốn của chủ nhân.
Phuộc nhún trên xe sử dụng phuộc Nitron R3 sản xuất dành riêng cho Sonic 150, Winner 150 và Winner X gắn như zin khỏi cần chế cháo bất kì chi tiết nào. Nó 'lấy lòng' anh em chơi xe vì có tới 2 núm chỉnh trên bình dầu phuộc, núm bạc chỉnh độ nén của phuộc ở tốc độ cao còn núm đen thì chỉnh độ nén của phuộc ở tốc độ thấp.
Âm thanh la hét và hùng hổ khi lăn bánh xuất phát từ lon pô Over Racing làm hoàn toàn bằng Titan. Vô cùng phù hợp với kiểu dáng của chiếc Sonic độ, được kết nối thông qua một cổ pô Titan có kích thước phù hợp với nội công hiện tại của xe.
Những hình ảnh tổng thể của chiếc Sonic độ: