Dàn xe cổ trong MV “Chúng ta của hiện tại” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP có những cái tên đến từ châu Âu như Mercedes-Benz, BMW,… nhưng Toyota Crown Super Saloon 3.0 mới là cái tên gây chú ý nhất.

Vào hôm 21/12 vừa qua, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã tung ra MV mới nhất mang tên “Chúng ta của hiện tại. MV này lấy bối cảnh Sài Gòn nhiều năm về trước và có sự xuất hiện của những chiếc xe cổ danh giá một thời như BMW, Mercedes-Benz, Volga hay Cadillac.





Thế nhưng, nổi bật nhất và khiến nhiều người mê xe chú ý nhất lại là chiếc ô tô Nhật Bản Toyota Crown Super Saloon 3.0. Đây mới chính là chiếc xe quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam vì nhiều năm trước, chiếc sedan cỡ lớn này đã được các cơ quan nhà nước ưa dùng. Đến nay, Toyota Crown Super Saloon 3.0 vẫn là một trong số ít những chiếc xế cổ được giới mê xe tại Việt Nam săn đón.

Sơn Tùng Mt-p, Toyota Crown, Toyota Crown Super Saloon, xe cổ

Bối cảnh với dãy xe cổ trong MV với nhất của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng Mt-p, Toyota Crown, Toyota Crown Super Saloon, xe cổ

Một cảnh hậu trường cho thấy dàn xe hoành tráng trong MV của Sơn Tùng M-TP.


Nhắc  đến Toyota Crown Super Saloon 3.0, chúng ta sẽ phải nói đến kích thước đáng nể của mẫu xe này. Theo đó, xe sở hữu chiều dài gần 5 mét, chiều rộng trên 1,7 mét và chiều dài cơ sở hơn 2,7 mét. Chính nhờ những thông số kích thước này cùng với cách bố trí nội thất hợp lý mà Toyota Crown Super Saloon 3.0 có không gian bên trong xe rộng rãi, thoáng đãng cho mọi vị trí ngồi.

Sơn Tùng Mt-p, Toyota Crown, Toyota Crown Super Saloon, xe cổ

Dù chỉ xuất hiện thoáng quá nhưng chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 vẫn lập tức thu hút sự chú ý.

Thiết kế ngoại thất bên ngoài của Toyota Crown Super Saloon 3.0 khá vuông vắn và theo phong cách của những chiếc xe thời bấy giờ. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn pha, đèn hậu vuông vắn và những đường thẳng kéo dài từ đầu cho đến đuôi xe.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Crown Super Saloon là khối động cơ V6 mạnh mẽ V6 với dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 216 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Đi kèm với đó là 2 tuỳ chọn hộp số, bao gồm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chúng ta sẽ dễ bắt gặp những chiếc xe Toyota Crown Super Saloon với hộp số sàn 5 cấp hơn.

Sơn Tùng Mt-p, Toyota Crown, Toyota Crown Super Saloon, xe cổ

MV “Chúng ta của hiện tại” đã nhanh chóng đạt ngưỡng 17 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ lên sóng.


Các trang bị tiện nghi của Toyota Crown Super Saloon 3.0 nếu so với những chiếc xe đời mới hiện nay thì không đầy đủ bằng. Tuy nhiên, vào thời điểm chiếc xe này có mặt tại Việt Nam vào hồi những năm ’90 thì vẫn có đầu cát-sét, hai dàn lạnh điều hoà trước sau độc lập, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khoang hành lý rộng rãi… Đây được xem là những trang bị cao cấp với một chiếc xe ô tô vào thời điểm đó.

Sơn Tùng Mt-p, Toyota Crown, Toyota Crown Super Saloon, xe cổ

Mặc dù ca sĩ Sơn Tùng M-TP không trực tiếp ngồi trên chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 nhưng chiếc xe này vẫn gây chú ý.

Hiện nay, Toyota Crown Super Saloon 3.0 cổ có giá bán khá đa dạng trên thị trường Việt Nam. Chỉ cần khoảng 80 triệu đồng là người chơi có thể tìm mua được một chiếc Toyota Crown Super Saloon 3.0 cho mình. Tuy nhiên, cá biệt lại có những chiếc xe được rao bán với giá lên tới hơn 500 triệu đồng.

Nhìn chung, giới chơi xế cổ Nhật vẫn xem Toyota Crown Super Saloon 3.0 là một mẫu xe có giá trị để sưu tầm và sử dụng.

Hải Yến

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Dàn xe độc, lạ của Hà Nội lại gặp gỡ nhau nhân dịp đầu năm Tân Sửu

Mỗi dịp sáng mùng 1 Tết, những người mê xe tại Hà Nội lại xuống phố và gặp gỡ nhau để chia sẻ đam mê, chúc mừng năm mới và lưu giữ lại những hình ảnh của ngày đầu xuân.

Xem chi tiết: Dàn xe độc, lạ của Hà Nội lại gặp gỡ nhau nhân dịp đầu năm Tân Sửu

Tịch thu bộ sưu tập 41 chiếc xế cổ của một cựu cảnh sát trưởng

Bộ sưu tập ô tô của cựu cảnh sát trưởng này đều là xe cổ mang nhiều thương hiệu khác nhau như Ford, Chevrolet, Cadillac, Lincoln, Land Rover hay Rolls-Royce.

Xem chi tiết: Tịch thu bộ sưu tập 41 chiếc xế cổ của một cựu cảnh sát trưởng

“Đập hộp” khối động cơ V-twin gần 100 tuổi từ Indian Motorcycles

Khối động cơ từ Indian Motorcycles được sản xuất từ những năm 1940s trong thế chiến thứ 2 vẫn còn như mới sau 80 năm nằm trong hộp gỗ được bảo tàng xe cổ "đập hộp".

Xem chi tiết: “Đập hộp” khối động cơ V-twin gần 100 tuổi từ Indian Motorcycles

Kích cầu xe cũ, nhà phân phối xe Honda cấp chứng chỉ cho xe máy đã qua sử dụng

Đơn vị phân phối xe Honda tại Thái Lan sau khi thực hiện kiểm tra, đánh giá và phân loại sẽ cấp giấy chứng nhận cho xe máy cũ, sau đó bán ra với mức giá hợp lý tùy theo tình trạng xe giúp nhiều người yên tâm.

Xem chi tiết: Kích cầu xe cũ, nhà phân phối xe Honda cấp chứng chỉ cho xe máy đã qua sử dụng

Brixton chuẩn bị ra mắt xe hoài cổ 1.200 cc giống Triumph Bonneville T120

Phiên bản thương mại của mẫu Brixton 1200 Concept được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Triumph Bonneville T120 dù có ngoại hình rất giống với mẫu xe này.

Xem chi tiết: Brixton chuẩn bị ra mắt xe hoài cổ 1.200 cc giống Triumph Bonneville T120

Honda Caren – Xe minibike cho người “sống chậm”

Honda Caren là một mẫu xe scooter cỡ nhỏ mang thiết kế đáng yêu và khá tiện lợi khi dùng làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Xem chi tiết: Honda Caren – Xe minibike cho người “sống chậm”

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất