Kawasaki ZX-25R và Kawasaki Ninja 400 dù là “anh em” một nhà nhưng vẫn mang nhiều điểm khác biệt khiến các biker phải đắn đo suy nghĩ từ âm thanh động cơ cho đến sức mạnh.

Như đã biết, Kawasaki ZX-25R là mẫu sport bike 4 xy-lanh đình đám vừa được ra mắt cách đây ít lâu sau 13 năm bị khai tử trên thị trường. Trước đó, hãng xe mô tô Nhật Bản này đã có cho mình chiếc Sport bike khá nổi tiếng trong phân khúc hạng nhẹ này là Kawasaki Ninja 400. Với mức giá chênh lệch “nhẹ” 2 mẫu xe này có gì khác biệt để chúng ta có thể lựa chọn?

Trên thực tế, sự tồn tại của sport bike 4 xy-lanh ZX-25R đã được cộng đồng biker biết đến từ giữa năm 2019. Thế nhưng, do dịch Covid-19 mà mãi đến giữa năm 2020 này thì Kawasaki ZX-25R mới ra mắt với tổng cộng ba phiên bản, mỗi phiên bản có các màu đặc biệt riêng. Trong khi đó, phiên bản SE được trang bị thêm gù bảo vệ khung và hệ thống sang số nhanh Quickshifter đắt tiền hơn so với bản tiêu chuẩn STD.

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

So sánh Kawasaki Ninja 400 và ZX-25R

So sánh Kawasaki Ninja 400 và Kawasaki ZX-25R

Hiện tại các phiên bản củaKawasaki ZX-25R được bán tại Nhật Bản với mức giá như sau:

  • ZX-25R (trên cùng): 825.000 yên (tương đương với khoảng 178 triệu đồng)
  • ZX-25R SE (ảnh dưới bên trái): 913.000 yên (tương đương với khoảng 198 triệu đồng)
  • ZX-25R SE KRT (ảnh dưới bên phải): 913.000 yên (tương đương với khoảng 198 triệu đồng)

Giá xe Kawasaki Ninja 400 tại Nhật Bản:

  • Phiên bản Ninja 400 KRT (hàng trên): 726.000 Yên (tương đương với khoảng 157 triệu đồng)
  • Phiên bản Ninja 400 (hàng dưới): 726.000 Yên (tương đương với khoảng 157 triệu đồng)

So sánh Kawasaki Ninja 400 và ZX-25R

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

ZX-25R cho sức mạnh 45 hp tại 15.500 rpm so với Ninja 400 đạt 48 hp tại 10.000 rpm

Đặc tính sức mạnh lớn nhất của ZX-25R là có thể đạt được vòng tua giới hạn cực cao. Chiếc xe này cho công suất tối đa 45 hp ở 15.500 vòng tua/phút và giới hạn ở 17.000 vòng tua/phút. Trong đó, Kawasaki Ninja 400 có sức mạnh lớn hơn ZX-25R với công suất tối đa đạt 48 hp ở 10.000 vòng tua/phút và giới hạn ở 12.000 vòng tua/phút.

Mặc dù biểu đồ sức mạnh do hãng xe Nhật Bản đưa ra không được đánh dấu bằng giá trị tốc độ và mã lực, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng biểu đồ sức mạnh của ZX-25R lao thẳng tới đỉnh. Trong khi Ninja 400 vẫn duy trì dải tốc độ tương đối lớn, chỉ đột ngột tăng tốc ở dải tốc độ trung bình. Có thể thấy, ZX-25R là mẫu xe thiên về tốc độ tối đa và sự êm ái, còn Ninja 400 lại chú trọng hơn vào đề pa và khả năng tăng tốc tốt.

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

Biểu đồ sức mạnh so sánh giữa ZX-25R và Ninja 400

So sánh về khung sườn, trang bị

Theo thông số, Kawasaki ZX-25R và Ninja 400 đều có cấu trúc khung tương tự như mẫu Superbike trang bị động cơ siêu nạp – Ninja H2. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt rõ ràng ở cấu trúc khung sườn giữa 2 mẫu sport bike đặc biệt này.

Sự khác biệt nằm ở trang bị khi Ninja ZX-25R được sở hữu phuộc trước dạng USD cao cấp của SHOWA SFF-BP tương tự như đàn anh Ninja ZX-6R. Đây là lần đầu tiên phuộc SFF-BP xuất hiện ở phân khúc xe 250cc.

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

Khung sườn Kawasaki ZX-25R

Tích hợp kẹp phanh xuyên tâm, bánh sau là hệ thống treo đa liên kết nằm ngang tương tự như đàn anh Ninja ZX-10R. Chiều dài cơ sở của Ninja ZX-25R là 1.380mm.

Còn với mẫu xe “rẻ” hơn là Kawasaki Ninja 400 thì vẫn sử dụng phuộc trước ống lồng truyền thống với phanh đĩa đơn. Tuy giảm xóc sau là loại đa liên kết nhưng phuộc nhún là loại thông thường với góc nghiêng gần 90 độ. Chiều dài cơ sở cũng ngắn hơn 10mm so với Ninja ZX-25R với thông số chỉ 1.370mm.

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

Khung sườn Kawasaki Ninja 400

Mặc dù phanh bánh sau là phanh đĩa 220mm giống như ZX-25R, nhưng phanh của ZX-25R chỉ có một piston duy nhất, còn Ninja 400 sử dụng đến 2 piston. Thiết kế này cho thấy Ninja 400 có khả năng sử dụng chỉ 1 hệ thống phanh khi cần thiết.

So sánh về Ninja 400 và ZX-25R về công nghệ

Kawasaki ZX-25R được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống kiểm soát KTRC, nhiều chế độ lái, sang số nhanh KQS (bản SE là trang bị tiêu chuẩn/ bản STD trang bị riêng). Ngoài ra, hệ thống ABS được liệt vào danh sách trang bị tiêu chuẩn. Mặc dù không được điều khiển bằng điện tử nhưng bộ ly hợp chống trượt cao cấp Slipper clutch và hệ thống Ram-Air thường thấy trên siêu mô tô cũng là những điểm cộng rất đáng chú ý.

Kawasaki, Kawasaki Ninja 400, Kawasaki ZX-25R, Kawasaki Ninja 250, Kawasaki Z1000, Kawasaki Vulcan, Kawasaki Versys 650

Kawasaki ZX-25R trang bị loạt công nghệ hiện đại

Mặc dù Ninja 400 được trang bị hệ thống ABS, hệ thống ly hợp Assist Slipper Clutch nhưng lại không có các công nghệ hiện đại được như trên đàn em của mình. Cả hai chiếc xe đều có thể được trang bị bộ thiết bị gắn ngoài xe ETC2.0. Phiên bản SE của ZX-25R được trang bị thêm cổng sạc USB (phiên bản STD là tùy chọn mua thêm) và Ninja 400 được trang bị thêm phụ kiện cấp nguồn cổng DC.

Tổng kết

Dù sao thì, cả 2 mẫu sport bike Kawasaki ZX-25R và Ninja 400 đều sở hữu phong cách sử dụng và cá tính riêng khá khác biệt, mỗi chiếc đều mang sức hút riêng. Như vậy tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện mà các biker có thể tự lựa chọn cho mình mẫu xe ưng ý và hợp túi tiền nhất có thể.

Kuro

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki Ninja 650 sẽ được thêm màu “đỏ chúa tể” tuyệt đẹp cho phiên bản 2021

Sport Touring tầm trung đầy hợp lý Kawasaki Ninja 650 được hãng xe Nhật Bản cập nhật màu mới tuyệt đẹp mang lại vẻ sang trọng và bí ẩn gấp bội.

Xem chi tiết: Kawasaki Ninja 650 sẽ được thêm màu “đỏ chúa tể” tuyệt đẹp cho phiên bản 2021

Thêm một chiếc xe mô tô bạc tỷ bị triệu hồi vì lỗi, lần này là Kawasaki H2 tại Úc

Kawasaki H2 SX - siêu mô tô đến từ Nhật Bản gặp lỗi ECU nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm với người cầm lái bị triệu hồi khẩn cấp tại Úc.

Xem chi tiết: Thêm một chiếc xe mô tô bạc tỷ bị triệu hồi vì lỗi, lần này là Kawasaki H2 tại Úc

Chi tiết loạt thay đổi của siêu mô tô Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10RR thế hệ mới

Kawasaki ZX-10R và Kawasaki ZX-10RR 2021 chính thức ra mắt thế hệ mới với loạt thay đổi toàn diện từ ngoại hình cho đến trang bị, khiến hổ mọc thêm cánh nhưng có vẻ chưa đẹp mắt.

Xem chi tiết: Chi tiết loạt thay đổi của siêu mô tô Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10RR thế hệ mới

Xe mô tô Kawasaki Hybrid đỉnh cao sắp ra mắt, sử dụng pin Lithium

Xe mô tô Hybrid đến từ Kawasaki đã sẵn sàng để sản xuất thương mại trong tương lai gần, minh chứng cho điều đó là bản vẽ khối pin năng lượng được làm rất chi tiết và đầy đủ vừa được công bố.

Xem chi tiết: Xe mô tô Kawasaki Hybrid đỉnh cao sắp ra mắt, sử dụng pin Lithium

Quên ZX-10R xấu xí đi, Kawasaki sẽ công bố 2 mẫu mô tô mới vào tháng 1

Tại một sự kiện Kawasaki, ngày 23 tháng 1, một trong những đoạn giới thiệu đã gợi ý về sự xuất hiện của con đẻ KLR 650 rất được mong đợi.

Xem chi tiết: Quên ZX-10R xấu xí đi, Kawasaki sẽ công bố 2 mẫu mô tô mới vào tháng 1

Kawasaki Meguro K3 chính thức ra mắt với ngoại hình tuyệt đẹp, mang dáng dấp đàn anh W800

Xế cổ Kawasaki Meguro K3 chuẩn bị chính thức có mặt tại thị trường Thái Lan. Mẫu xe cổ điển trị giá gần 400 triệu đồng mang dáng vẻ tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Kawasaki Meguro K3 chính thức ra mắt với ngoại hình tuyệt đẹp, mang dáng dấp đàn anh W800

Ếch xanh phiên bản lỗi ZX-10RR 2021 về Thái Lan giá 924 triệu Đồng

Kawasaki ZX-10RR 2021 phiên bản giới hạn 500 chiếc trên toàn Thế Giới vừa được ra mắt tại Thái Lan với giá bán 1.208.000 baht (tương đương 924 triệu đồng).

Xem chi tiết: Ếch xanh phiên bản lỗi ZX-10RR 2021 về Thái Lan giá 924 triệu Đồng

Công nghệ mô tô Hybrid của Kawasaki có gì đáng mong chờ?

Mẫu xe Hybrid của Kawasaki sẽ có hai chế độ vận hành là điện và động cơ đốt trong, giúp tăng hiệu năng vận hành và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Xem chi tiết: Công nghệ mô tô Hybrid của Kawasaki có gì đáng mong chờ?