CFMoto 300SR là mẫu xe sportbike tầm trung vừa ra mắt tại Việt Nam và được rất nhiều anh em để ý, đối thủ chính của xe là Yamaha R3 và liệu có cơ sở nào để mẫu xe mới này có thể đối đầu với một lão tướng như vậy.

Ngoại hình có phải là vấn đề?





Anh em cũng dễ dàng nhận ra ngoại hình của CFMoto 300SR có phần đẹp mắt hơn Yamaha R3, từ đầu đến đuôi xe thì CFMoto 300SR có nhiều điểm ấn tượng hơn nhiều.

Đặc biệt phải kể đến chóa đèn của CFMoto 300SR được làm sắc nét và nhìn dữ dằn hơn so với Yamaha R3.

Yamaha R3, CFMoto 300SR
So Sánh CFMoto 300SR với Yamaha R3 – Cuộc chiến không cân sức.

Bình xăng của CFMoto 300SR lên đến 17 lít cũng là một lợi thế so với bình xăng 14 lít trên Yamaha R3.


Trong khi đó, trọng lượng của 2 mẫu xe gần như là tương đương nhau với CFMoto 300SR nặng 165kg và Yamaha R3 nặng 169kg. Chiều cao yên của cả 2 xe đều ở mức 780mm phù hợp với thể trạng người Việt.

Các thông số về kích thước gần như Yamaha R3 đều nhỉnh hơn và nhìn thực tế thì R3 cũng có ngoại hình to lớn hơn CFMoto 300SR.

Yamaha R3, CFMoto 300SR

Cả 2 mẫu xe đều thuộc kiểu xe sport-city nên cụm tay lái không quá thấp, sẽ giúp người lái không bị quá mỏi khi điều khiển xe.

Trang bị nổi bật

Phuộc up side down đều xuất hiện trên cả 2 mẫu xe mang đến một dàn chân chắc chắn, tuy nhiên mình đánh giá phuộc trên R3 cao hơn vì nó đến từ thương hiệu nổi tiếng KYB.


Phanh ABS 2 kênh đều là trang bị tiêu chuẩn của cả 2 mẫu xe.

Yamaha R3, CFMoto 300SR

Bảng đồng hồ hiển thị CFMoto 300SR có phần nhỉnh hơn về màu sắc cũng như có thể kết nối điện thoại và hiển thị được 2 chế độ, trong khi trên Yamaha R3 chỉ là màn hình đơn sắc.

Yamaha R3, CFMoto 300SR

Sức mạnh quá chênh lệch

CFMoto 300SR được trang bị động cơ xy-lanh đơn với dung tích 292,4cc cho công suất tối đa chỉ 28,7 mã lực, trong khi đó Yamaha R3 được trang bị động cơ 2 xy-lanh 321cc và sức mạnh lên đến 42 mã lực.

Có thể thấy mẫu xe đến từ Trung Quốc đang lép vế trước mẫu xe của ông lớn Yamaha. Đương nhiên động cơ 2 máy của R3 cũng sẽ cho ra âm thanh hay hơn khi hoạt động.

Yamaha R3, CFMoto 300SR

Giá bán cũng không cần suy nghĩ

Mặc dù CFMoto 300SR có giá rẻ hơn là 115 triệu đồng so với 129 triệu đồng của Yamaha R3 nhưng theo mình R3 vẫn chiếm ưu thế hơn.

Cùng điểm lại, ngoại hình CFMoto 300SR có đẹp nhưng độ hầm hố bề thế thì chưa bằng Yamaha R3, sức mạnh lại yếu hơn nhiều R3 và đặc biệt chính là xuất xứ của xe.

Yamaha nói riêng hay xe Nhật nói chung được biết đến là những chiếc xe bền bỉ, ngược lại CFMoto là một nhà sản xuất của Trung Quốc nên độ bền là một điều nên được quan tâm trên mẫu xe mới này.

Yamaha R3, CFMoto 300SR

Với các điểm trên anh em sẽ chọn chiếc xe nào trong tầm giá này? Bình luận ngay bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 mẫu mô tô mà vô tay mấy chị là khiến nhiều anh em bồi hồi

Những mẫu xe dành cho chị em thường không quá chú trọng đến yếu tố sức mạnh, chủ yếu là về ngoại hình, trọng lượng, chiều cao yên và nhất là dễ điều khiển.

Xem chi tiết: 4 mẫu mô tô mà vô tay mấy chị là khiến nhiều anh em bồi hồi

Yamaha R3 sẽ có phiên bản 2022 với sự thay đổi toàn diện về thiết kế

Yamaha R3/ R25 chắc chắn sẽ có phiên bản nâng cấp với nhiều điểm khác biệt trong năm 2022 tại Indonesia. Sự thay đổi của chiếc xe được giới truyền thông nước bạn dự đoán đầy thuyết phục.

Xem chi tiết: Yamaha R3 sẽ có phiên bản 2022 với sự thay đổi toàn diện về thiết kế

Xe mô tô Trung Quốc Excelle 321R nhái thiết kế KTM Duke và động cơ mạnh như Yamaha R3

Xe côn tay Excelle 321R có động cơ mạnh tương đương với Yamaha R3 và sở hữu loạt trang bị ấn tượng như phuộc USD, phanh đĩa đôi trước và màn hình màu TFT.

Xem chi tiết: Xe mô tô Trung Quốc Excelle 321R nhái thiết kế KTM Duke và động cơ mạnh như Yamaha R3

“Đẹp trai” như Sportbike CFMoto 300SR 2021 với bộ cành màu trắng và xanh ngọc lam

CFMoto 300SR 2021 sẽ là lựa chọn giá rẻ và hợp lý hơn so với các đối thủ Yamaha R3 hay Kawasaki Ninja 400 ở phân khúc Sportbike hạng nhẹ.

Xem chi tiết: “Đẹp trai” như Sportbike CFMoto 300SR 2021 với bộ cành màu trắng và xanh ngọc lam

Yamaha Tracer 03 liệu sẽ có hình dáng đặc biệt như thế này trong tương lai?

Hé lộ hình ảnh thiết kế đặc biệt được cư dân mạng chia sẻ về Yamaha MT-03 Tracer - mẫu Sport touring đậm chất tầm trung đầy cá tính có thể sẽ được hãng xe Nhật Bản ra mắt trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Yamaha Tracer 03 liệu sẽ có hình dáng đặc biệt như thế này trong tương lai?

Tổng hợp 5 mẫu xe mô tô mới phiên bản 2021 của Yamaha

Vào tháng 11 năm 2020, Yamaha xác nhận tất cả các mẫu xe mới sẽ được ra mắt bên cạnh những thông tin đáng buồn là phải nói lời tạm biệt với YXF-R6 và VMAX. Dưới đây là một cái nhìn ngắn gọn về mọi thứ mới trong dòng xe mô tô Yamaha phiên bản 2021.

Xem chi tiết: Tổng hợp 5 mẫu xe mô tô mới phiên bản 2021 của Yamaha

Yamaha R3 2021 ra mắt phiên bản màu đặc biệt Electric Teal lạ lùng

Yamaha R3 sở hữu thêm phiên bản màu mới 2021 với cái tên Electric Teal. Phiên bản đặc biệt được bán ra tại thị trường Nhật Bản với mức giá khá cao.

Xem chi tiết: Yamaha R3 2021 ra mắt phiên bản màu đặc biệt Electric Teal lạ lùng

Khui công CFMOTO 300SR đầu tiên về Việt Nam giá cực sốc

CFMOTO 300SR đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trước cả Thái Lan và Malaysia. Lô hàng CFMOTO 300SR chính hãng đầu tiên bất ngờ xuất hiện tại cảng Cát Lái với số lượng 10 chiếc gồm 02 phiên bản màu: Athen Blue màu xanh đặc biệt và Nebula Black màu đen […]

Xem chi tiết: Khui công CFMOTO 300SR đầu tiên về Việt Nam giá cực sốc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất