Được Honda Việt Nam ra mắt giữa tháng 7, đã nhanh chóng là đối thủ nặng ký để hạ gục Exciter 150 trong thời gian ngắn từ doanh số bán cho đến ngoại hình & công nghệ. Mới đây, một dân chơi ngụ tại Long Thành, Đồng Nai đã chi mạnh số tiền hàng trăm triệu để thực hiện bản độ được độc giả gọi là siêu phẩm Winner X trong thời điểm hiện tại, chúng ta cùng xem chi tiết bên dưới đây nhé!
: màn lột xác hơn 400 triệu của dân chơi Long Thành.
Ngày 13 tháng 7 năm 2019, HVN chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới WINNER 150 với tên gọi “WINNER X”. Hậu tố X mang ý nghĩa về một sản phẩm vừa chứa đựng sự bí ẩn, khơi gợi khám phá cho người sử dụng vừa thể hiện tính vượt trội, mong muốn phá vỡ mọi giới hạn để đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm đột phá. Sự “lột xác’ của WINNER được hy vọng sẽ tạo ra một thế hệ xe côn tay mới, thống lĩnh những đam mê và xúc cảm của khách hàng yêu thích phân khúc này. Dù mới chỉ ra mắt hơn 3 tháng nhưng WINNER X đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ với hơn 42,000 mẫu xe được bán ra (tính từ 16 tháng 7 đến 15 tháng 10), vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe tay côn Việt Nam.
Các biker chơi xe đã nhanh chóng thể hiện những ca phẩu thuật đầy táo bạo trên Winner X, không thể không nói đến bản độ đẳng cấp nhất Việt Nam trong thời điểm hiện tại chính là chiếc Winner X được thực hiện tại Workshop Siêu Tốc Độ, chủ nhân của xe chính là Mr. Cường (Giám đốc HEAD Thiên Kim). Chiếc Winner X này đã có màn lột xác táo bạo, một diện mạo mới hoàn toàn với loạt đồ chơi đến từ những cái tên danh giá trong giới xe độ như: Brembo, Ohlins…. Để tạo sự khác biệt cho thú cưng của mình, chủ xe đã pha nhẹ sự phá cách trong việc độ lại dàn áo cực đặc biệt với phong cách Repsol, bộ áo sơn Airbrush được thực hiện tại Ab Miracle. Có thể thấy từng chi tiết trên bộ áo khẳng định sự tỉ mỉ mà rất ít loại hình nghệ thuật có thể sánh được, do sơn Airbrush được sơn bằng súng nên đòi hỏi sự khéo léo & tay nghề cao của người thợ sơn cũng như kỹ năng như đẩy khối, tạo chiều sâu. Ở vị trí mặt nạ đã được tạo hình lại với nhiều đường nét gân guốc dứt khoát & thể thao hơn.
Tiếp theo, từng chi tiết “biến tấu” trên xe đã bộc lộ sự kiên trì của người chơi khi cân nhắc chọn lựa nên gắn món đồ nào cho xe. Cánh trái được trang bị cùm tay côn CRG chống gãy thì phía còn lại là cùm tay thắng Galespeed đi kèm bình dầu rời hãng Rizoma. Cả 2 đều mang lại lực bóp dịu nhẹ nhưng tác động mạnh mẽ đến vị trí cần truyền tải, tạo lực phanh dứt khoát có độ ổn định cũng như thực hiện các bước số linh hoạt hơn. Để gia tốc nhanh hơn thì việc trang bị cùm tăng Domino với cấu tạo bên trong đã được rút ngắn hành trình ga đáng kể. 2 phía tay lái lấp đầy khoảng trống thô sơ với bao tay Rizoma kết hợp cùng gù dẹp Titan mẫu Salaya cực đẹp. Một trong những phụ kiện được yêu thích vì dễ lấp lánh, kể cả vào ban ngày, đó là đồ chơi đồng hồ Koso mini 3. Món đồ chơi này hiển thị các chức năng thiết yếu như: nhiệt độ, thời gian & chỉ số hiệu điện thế Volts, giúp xe luôn trong tình trạng ổn định & nhận biết sớm trục trặc trong hệ thống điện xe.
Dàn chân là điểm nhấn thu hút người xem nhất bởi nó thừa hưởng những tinh hoa từ các mẫu xe PKL, Bánh lái trước ta sẽ thấy hệ thống Upside down Ohlins (còn gọi là hành trình ngược) đã được gác lên xe 1 cách hoàn chỉnh sau khi gia cố chảng 3 CNC nguyên khối chắc chắn & gọt bớt phần thừa của cặp phuộc, sau đó canh dầu lại sao cho độ nhún êm ái nhất có thể. Cặp mâm được sơn lại tone màu cam thể thao, được biết đây là mâm Marchesini 7 chấu cấu tạo từ hợp kim nhôm, loại mâm mặc định xuất hiện trên chiếc BMW HP4 danh tiếng. Hệ thống phanh được nâng cấp với cặp đĩa Galfer dòng Racing có rãnh giải nhiệt cao cấp nhất của hãng Galfer kết hợp cùng heo Brembo GP4-RX Nickel, ước tính cho cặp heo trước đã hơn 60 triệu đồng. Việc trang bị heo dầu này không những mang lại độ đẳng cấp mà nó còn tăng cường sự thích ứng cực tốt với cùm thắng, giúp việc xử lí trở nên linh hoạt hơn.
Trợ lực sườn Ohlins cũng đã được gác lên xe một cách hoàn chỉnh, không chỉ làm kiểng mà việc gắn món đồ chơi này sẽ mang lại tác dụng thực thụ, cụ thể là giúp xe ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao, việc trang bị trợ lực là rất cần thiết bởi khi bạn chạy qua ổ gà hoặc xoắn ga đủ mạnh để nhấc bánh trước lên thì sẽ dễ dàng mất tay lái nếu thiếu kinh nghiệm xử lý, nếu được trang bị trợ lực tay lái nó sẽ dập tắt rung động, không để tay lái bị lệch về một hướng nào cả. Phía sau là 1 trong những điểm tuyệt vời nhất của con chiến mã này, sự hầm hố, cứng cáp, mạnh mẽ được bộc lộ toàn diện qua bộ gắp thừa hưởng từ BMW S1000RR, để gắn hoàn chỉnh lên chiếc Winner X đòi hỏi phải gia công lại rất nhiều, nhất là việc đo đạc canh chỉnh phải cho độ chính xác cao.
Dáng ngồi trở nên thể thao hơn cũng như việc thực hiện các bước số, rà thắng linh hoạt hơn rất nhiều khi chủ xe đã trang bị bộ gãy đơn Rear Set Gilles Toolings thừa hưởng từ BMW HP4. Hệ thống giảm xóc sau Nitron, đây là mẫu phuộc có tên tuổi đẳng cấp được kết hợp từ những tinh túy của các bàn tay kỹ thuật tại Anh Quốc, lò xo sở hữu gam màu xanh Nitron đặc trưng. Nó đáp ứng tốt độ nhún nảy hợp lí trong mọi địa hình. Bình dầu rời cấu tạo bên trong là chứa 2 lớp dầu & khí Ni tơ, khí Ni tơ sẽ quyết định độ nặng nhẹ của giảm xóc khi đường truyền tải theo kết cấu của chịu lực nén.
Trong giới chơi xe độ thì âm thanh cũng là yếu tố quan trọng để quyết định sự uy lực của dòng xe chúng ta đang sở hữu, chính vì thế mà nhiều chủ xe đã thay đổi bằng những dòng ống xả độ có tên tuổi, giá trị cao để mang lại âm thanh siêu gắt. Như trong hình ta sẽ thấy chiếc Winner X này cũng không ngoại lệ với pô Leovince SBK, nó sẽ tiếng gào thét rất mạnh mẽ & giàu cảm xúc cũng như gia tăng công suất máy, đi kèm đó là cổ pô Titanium cực đẹp trong từng khúc nối nghệ thuật, ưu điểm mà cổ pô Titanium mang lại là trọng lượng cực nhẹ & âm thanh sẽ thay đổi khi nhiệt độ tăng. Hệ thống phanh sau được nâng cấp đồng bộ với đĩa Braking kết hợp cùng heo dầu Brembo Billet Nikel quay ngược qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC, thực tế thì heo zin không quay ngược như những mẫu heo Brembo bởi phần “lưng” này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Đối với heo Brembo thì trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố & có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo sau thời gian dài sử dụng.
Với những biker mê độ xe thì chiếc xe sau khi độ xong được xem như là tác phẩm nghệ thuật, chi phí để hoàn thành chiếc xe cũng không phải nhỏ & có thể với bạn nó chỉ là con xe đơn thuần nhưng với anh em biker đó là kỷ niệm, là đứa con tinh thần. Hạ chốt vấn đề chính là biển số cũng đã nói lên được độ đẳng cấp & vô giá trị cho chiếc xe. Uớc tính cho tổng bản độ hoàn thiện là hơn 400 triệu đồng, một số tiền KHỦNG chi cho việc độ xe đã khẳng định sự đẳng cấp của dân chơi Long Thành. Hiện tại chiếc Winner X này đang được trưng bày tại HEAD Honda Thiên Kim.
Cùng xem bộ ảnh Winner X lột xác hơn 400 triệu đồng của dân chơi Long Thành: