2020 MV Agusta Brutale RR là siêu phẩm mô tô kiểu thể thao chồm lỡ, khối động cơ cực mạnh và trang bị vô cùng tối tân.
Sau khi ra mắt ấn phẩm giới hạn Rush 1000, MV Agusta vừa chính thức trình làng siêu phẩm 2020 MV Agusta Brutale RR. Dù không hoàn toàn là dòng mô tô thể thao chồm lỡ hoàn toàn mới, nhưng MV Agusta lần này đã trang bị “tận răng” cho lái xe bằng việc bổ sung các phụ kiện cho Brutale RR.
2020 MV Agusta Brutale RR.
Theo Brian Gillen, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của MV Agusta, 2020 Brutale RR được thiết kế phù hợp với lái xe ở mọi cấp độ kỹ năng, từ tay lái xe thể thao điêu luyện cho tới các tay lái mới bước vào thế giới mô tô MV Agusta lần đầu tiên. Điều đó có được là nhờ nhà sản xuất đã chỉnh sửa lại phần mềm lái xe và hệ thống treo điện tử của bộ phuộc hành trình ngược Ohlins NIX EC ở phía trước và giảm xóc đơn EC TTX ở phía sau.
Bên trong buồng động cơ, Brutale RR có thiết kế 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 208 mã lực tại 13.450 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116,5 Nm tại 11.000 vòng/phút. Công nghệ valve tiên tiến giống như xe thể thao dùng cho các cuộc đua công thức một, được kết hợp với cần titan tăng vòng quay giới hạn cho Brutale RR.
Màn hình TFT-LCD.
Ma sát động cơ về tổng thể được giảm xuống nhờ việc tái thiết kế hệ thống làm mát bằng dầu của Brutale RR. Điểm đáng chú ý hơn nữa chính là độ ồn động cơ của Brutale RR đã giảm, để đạt được các quy định của tiêu chuẩn Euro 5. Hộp số xe 6 cấp được tái thiết kế lại vừa giảm độ ồn và giảm độ ma sát.
Hệ thống điều khiển xe gồm màn hình TFT-LCD cỡ 5-inch hiển thị các thông số cần thiết cho việc vận hành Brutale RR. Xe cũng có vô số các nút điều khiển được đặt trên phần thanh tay lái. Siêu phẩm này của MV Agusta có 4 chế độ lái gồm: Thể thao, Đua, Đường mưa, và Tùy chọn. Lái xe có thể tùy chọn thông qua các tùy chỉnh vẽ bản đồ động cơ từ ứng dụng MV Ride App và kết nối với xe bằng Bluetooth.
Hệ thống treo, phanh hàng khủng.
Hệ thống định vị hiển thị trên màn hình cho phép khả năng tạo và chia sẻ các hành trình. Các hỗ trợ lái xe của Brutale RR được tích hợp vào bên trong hệ thống quản lý động cơ Elder EM2, được phát triển đặc biệt cho động cơ 4 xy lanh của MV Agusta và bao gồm cả kiểm soát bốc đầu, kiểm soát khởi động và nút chuyển số nhanh.
Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa đôi nổi 320 mm với 4 piston nén Brembo Stylema. Ở phía sau là phanh đĩa thép cỡ 220 mm với 2 piston nén Brembo và tất cả được kiểm soát bởi hệ thống chống bó cứng phanh Bosch 9 Plus ABS.
Cùng ngắm thêm hình ảnh về siêu phẩm 2020 MV Agusta Brutale RR: