Nhiều nguồn tin tại Nhật Bản cho rằng Honda đã và đang phát triển một mẫu sport bike hoàn toàn mới với trang bị động cơ V4 nhằm ra mắt xe trong năm 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, tin đồn về việc Honda đang âm thầm phát triển một mẫu sport bike trang bị động cơ V4 đã xuất hiện được khoảng 3 năm. Vào hồi đầu năm nay, giám đốc HRC là ông Tetsuhiro Kuwata đã phủ nhận tin đồn này và cho biết rằng Honda sẽ không tung ra một mẫu sport bike khác khi dòng CBR1000RR-R chính thức gia nhập thị trường lẫn đường đua BSB và WSBK.

Honda VFR800, Honda V4





Honda VFR800 Interceptor

Tuy nhiên, chiếc xe mà ông Kuwata nói đến là một chiếc siêu mô tô với sức mạnh vượt trội và khả năng cạnh tranh tốt trên các đường đua khắc nghiệt. Mặt khác, ông không hề nhắc đến việc mẫu sport bike V4 mới mà Honda có thể ra mắt hoàn toàn có thể được sản xuất nhằm hướng đến người dùng phổ thông với thiết kế và sức mạnh “lành” hơn.

Ngoài ra, Honda cũng đang có ý định duy trì dòng xe VFR tại châu Âu, nhưng do vướng mắc với quy chuẩn khí thải Euro5 nên có khả năng mẫu VFR800F sẽ phải ngừng sản xuất vào cuối năm nay. Nếu thương hiệu xe Nhật Bản muốn tiếp tục kinh doanh dòng xe này, một dòng động cơ mới có khả năng đáp ứng yêu cầu về khí thải và tiếng ồn là điều cần có, hoặc thậm chí là là một mẫu xe hoàn toàn mới?


Được biết, khối động cơ V4 trên dòng VFR của Honda đã tồn tại từ năm 2013. Hơn thế nữa, thiết kế động cơ này đơn giản là phiên bản cải tiến từ bản động cơ VTEC từ năm 2002. Nói cách khác, với một thiết kế động cơ đã tồn tại gần 20 năm thì việc Honda thực hiện các cải tiến và nâng cấp bên trong động cơ đã đến giới hạn, đặc biệt là khi tiêu chuẩn khí thải tại châu Âu ngày càng khắt khe.

Honda VFR800, Honda V4

Khối động cơ V4 trên Honda VFR đã ngót nghét 20 năm tuổi

Hiện tại, Honda vẫn chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào về động cơ V4 hay mẫu xe mới trang bị động cơ V4 của mình. Tất cả các thông tin hiện có đều xuất phát từ các nguồn tin từ truyền thông hay các hồ sơ đăng ký bảo hộ bản quyền của Honda.

Theo giới thạo tin, nếu được sản xuất, mẫu sport bike trang bị động cơ V4 mới của Honda sẽ có dung tích khoảng 900 – 1.000 cc. Nguyên tắc vàng khi nâng cấp một mẫu xe ở thời đại này chính là không thể để hao hụt công suất. Vì vậy, không chỉ Honda mà nhiều hãng sản xuất đều chọn phương án nâng dung tích động cơ và tối ưu hóa quá trình nạp xả nhằm giữ được sức mạnh cho xe, đồng thời vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda hồi sinh Sport bike V4 RVF1000R trong năm tới nhằm đối đầu Panigale V4

Tin đồn về mẫu xe Honda V4 phiên bản thương mại đình đám đang dần được hé lộ với những thiết kế tuyệt đẹp, có thể sẵn sàng đối đầu cùng Ducati Panigale V4 R.

Xem chi tiết: Honda hồi sinh Sport bike V4 RVF1000R trong năm tới nhằm đối đầu Panigale V4

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất