Dựa trên nền tảng của chiếc S 1000 RR, BMW M 1000 RR đã được các kỹ sư hàng đầu của BMW Motorrad điều chỉnh lại từ động cơ cho đến các trang bị trên xe.
Nhìn bên ngoài anh em dễ dàng nhận ra M 1000 RR đã được trang bị cánh gió bằng làm từ sợi carbon, giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao.
Cùng với đó rất nhiều chi tiết khác trên xe cũng được làm từ sợi carbon, giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 191kg, nhẹ hơn S 1000 RR 2,5kg.
Gắp sau của xe đã được làm dài hơn 19mm giúp chiều dài cơ sở của xe tăng lên 1.460mm, điều này sẽ giúp chiếc xe phù hợp hơn với đường đua.
Giảm xóc trước được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen có thông số tương tự S 1000 RR, trong khi giảm sóc sau được làm mới hoàn toàn.
Heo phanh có logo M trên xe được đến từ thương hiệu Nissin nhưng đã được đội ngũ phát triển xe đua WSBK của BMW điều chỉnh lại, mang lại hiệu suất phanh lớn hơn trong khi trọng lượng được giảm đi. M 1000 RR cũng sử dụng cặp mâm làm từ sợi carbon.
Điểm đáng chú ý nhất chính là động cơ trên chiếc BMW M 1000 RR đã được tăng công suất 212 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 113Nm và cải thiện được sức mạnh của xe ở dải tua máy 6.100-9.500 vòng/phút.
Để có được hiệu năng cao như trên nhiều chi tiết trong động cơ đã được thay đổi. Xe sử dụng piston nhẹ hơn, tay dên được làm bằng titanium, tỉ số nén được tăng lên mức 13:5:1, hệ thống ống xả nhỏ nhẹ mới đến từ Akrapovic
BMW M 1000 RR có 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, xe còn cho phép điều chỉnh thêm 3 chế độ Race Pro sao cho phù hợp nhất với người lái khi chạy đua.
Xe còn có tính năng giới hạn tốc độ khi chạy trong đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, quick shift 2 chiều và chế độ gài số như xe đua.
BMW M 1000 RR 2021 chưa được tiết lộ mức giá bán và sẽ có một màu duy nhất là xanh đỏ trắng với họa tiết đặc trưng của M Motorsport.