Đi sau iOS, Android phát triển hệ thống kết nối với điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android trên các mẫu xe mô tô hiện đại.

Như đã biết, với phiên bản mới nhất của mình thì Honda Gold Wing – một mẫu xe mô tô hoành tráng với đầy đủ tiện nghi cùng mức giá khủng đã sở hữu cho mình bộ ứng dụng Apple CarPlay. Đây là chiếc xe mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị nền tảng này để kết nối giữa người lái và điện thoại thông minh của họ một cách toàn diện.

Android Auto, xe mô tô, Honda Gold Wing





Ứng dụng nền tảng phần mềm di động trên xe mô tô

Có vẻ như vào thời điểm ra mắt thì các biker sử dụng điện thoại có hệ thống phần mềm nền tảng Android sẽ có đôi chút ghen tị và tủi thân khi chiếc điện thoại của mình không thể kết nối với xe. Thế nhưng, cuối cùng thì Android cũng đã được đưa lên Gold Wing với cái tên Android Auto, tương tự như công nghệ kết nối trên xe ô tô.

Theo đó, phần mềm này sẽ sử dụng giao diện đơn giản cùng với khả năng điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo của Google. Vì thế, người cầm lái xe mô tô sẽ không phải bỏ tay ra khỏi ghi đông khi muốn điều khiển và sử dụng điện thoại của mình nữa. Điều này sẽ làm tăng sự an toàn cho các biker trong việc chạy xe trên đường mà vẫn muốn sử dụng điện thoại khi cần thiết.

Android Auto, xe mô tô, Honda Gold Wing


Android Auto sẽ sớm có mặt trên các mẫu xe hiện đại

Với Android Auto được tích hợp trên xe mô tô, các ứng dụng của nó sẽ không khác gì so với Apple CarPlay khi có khả năng điều khiển nhạc, đa phương tiện, nhắn tin, định vị, nghe gọi điện thoại và nhiều ứng dụng khác qua giọng nói. Được biết, ứng dụng này sẽ chính thức được ra mắt từ ngày 15/6 tới đây tại Nhật Bản và sẽ được áp dụng vào nhiều mẫu xe hiện đại trong tương lai chứ không chỉ riêng Gold Wing.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu mô tô Kawasaki ZX-10R 2021 đã có mặt tại Việt Nam, giá bán dự kiến khoảng 600 triệu đồng

Kawasaki ZX-10R sẽ chính thức được bán chính hãng tại Việt Nam vào tháng 7 tới đây với hàng loạt cải tiến về thiết kế cũng như trang bị công nghệ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô Kawasaki ZX-10R 2021 đã có mặt tại Việt Nam, giá bán dự kiến khoảng 600 triệu đồng

Honda phát triển công nghệ an toàn tự đánh lái khi xe mô tô bị trượt bánh

Khi phát hiện xe mô tô bị trượt bánh sau, hệ thống điều khiển trên xe mô tô Honda sẽ kích hoạt mô-tơ servo nhằm tự động đánh lái để lấy lại cân bằng cho xe, giúp người dùng tránh được tai nạn.

Xem chi tiết: Honda phát triển công nghệ an toàn tự đánh lái khi xe mô tô bị trượt bánh

MV Agusta thanh lý hàng loạt xe mô tô đạt tiêu chuẩn Euro 4

Hãng xe Ý MV Agusta đưa ra chương trình bán xe với mức giá tốt dành cho những mẫu xe cũ chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đây là cơ hội cực tốt để sở hữu một trong những mẫu xe mô tô đỉnh cao đến từ nước Ý.

Xem chi tiết: MV Agusta thanh lý hàng loạt xe mô tô đạt tiêu chuẩn Euro 4

Honda Gold Wing lộ ảnh thiết kế mới có hệ thống radar cực kỳ hiện đại

Công nghệ cảm biến Radar hoàn toàn mới sẽ có thể sớm có mặt trên mẫu xe hoành tráng Honda Gold Wing qua loạt hình ảnh hé lộ bản vẽ hoàn toàn mới.

Xem chi tiết: Honda Gold Wing lộ ảnh thiết kế mới có hệ thống radar cực kỳ hiện đại

Người đàn ông dùng xe Honda Gold Wing độ 3 bánh tiền tỷ đi chợ mua rau khiến nhiều người hiếu kỳ

Chiếc xe phân khối lớn 3 bánh với giá trị lên đến 2 tỷ đồng xuất hiện ở khu chợ rau đã khiến người dân rất tò mò.

Xem chi tiết: Người đàn ông dùng xe Honda Gold Wing độ 3 bánh tiền tỷ đi chợ mua rau khiến nhiều người hiếu kỳ

4 xe máy Honda giảm giá “khủng” nhất từ trước đến nay, Honda Winner X xác lập kỉ lục

4 mẫu xe máy được bán ra dưới mức giá đề xuất tại Việt Nam khiến người mua phải suy nghĩ gồm Honda Winner X, Honda PCX, Honda Super Cub C125 và Honda Blade.

Xem chi tiết: 4 xe máy Honda giảm giá “khủng” nhất từ trước đến nay, Honda Winner X xác lập kỉ lục

Chạy mô tô trời mưa như thế nào cho an toàn?

Mùa mưa bão không còn là thời điểm quá đáng sợ khi "bào tour" với các biker khi chúng ta tuân thủ các quy tắc, chuẩn bị tốt trước chuyến đi.

Xem chi tiết: Chạy mô tô trời mưa như thế nào cho an toàn?

Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Sport bike Honda CBR1000RR-R được cho là một trong những dòng siêu mô tô trong làng xe thể thao thế giới. Tốc độ tối đa của chiếc xe chưa được hé lộ nhưng với loạt thông số khủng, chúng ta sẽ có được kết quả đáng nể.

Xem chi tiết: Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất