Và dưới đây là một bản độ nói về dòng Suzuki Satria của những năm 2000, sau nhiều năm bôn ba ngoài đường phố thì hôm nay chiếc được 'dao kéo' lại toàn bộ phần diện mạo bên ngoài để biến nó trở nên lung linh hơn đẹp hơn như những ngày đầu vừa ra mắt.
Satria 2000 hồi sinh sau bao năm lăn lộn trốn phong trần
Nếu tính đến thời điểm hiện nay thì con Satria này đã có tuổi đời khoảng 20 năm một con số không hề nhỏ một tí nào. Và chiếc xe đã có những xuống cấp rất nghiêm trọng nên dù muốn hay không người chơi cũng phải chi ra một cục tiền kha khá để tân trang lại nó, ngoài việc sơn xi lại nhiều chi tiết dàn áo và ốc thì chủ xe còn độ thêm một ít đồ chơi xịn xò cho chiếc xe thêm phần sang chảnh
phần đầu xe được chế nhựa lại để trang bị cặp cùm công tắc của thương hiệu Domino, sử dụng cùm tăng tốc của Domino nhưng phiên bản chuẩn dành cho dòng xe 2 thì sử dụng. Bên ngoài là bao tay Ariete kết hợp cùng gù trung Carbon.
Phía bên tay côn là sản phẩm TWM quốc dân đến từ thương hiệu Domino, mang giá thành tầm 3,6 triệu đồng được khá nhiều anh em chơi xe kiểng hiện nay ưa chuộng từ ngoại hình cho tới những tính năng đi kèm. Phần tay thắng chủ xe hướng tới sử dụng cùm Brembo RCS để đảm nhiệm hành trình phanh ở bánh trước
Dàn chân là nơi gây nên sự tốn kém nhiều nhất với điểm nhấn là bộ mâm Daytona chính hãng mang giá trị hơn 10 điệu đồng cặp kết hợp cùng heo dầu Brembo logo nhỏ 1 pis được tinh chỉnh làm pat để phù hợp với cấu tạo dàn chân xe.
Bộ phận treo sau sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời dù đã lâu đời nhưng phuộc Ohlins dành cho dòng xe này vẫn ở mức 10 triệu một cây và chưa bao giờ có dấu hiệu giảm giá.