Với nhiều dân chơi sành sỏi ở TP.HCM, thú chơi phân khối lớn không còn quá kén người chơi nhưng sở hữu những chiếc mô tô có động cơ “dung tích khủng” ngang ô tô là là một chuyện khác.





Dù không rầm rộ như ô tô, cuộc chạy đua dung tích động cơ vẫn tồn tại ở giới xe 2 bánh khi có những mẫu xe dung tích lớn hơn cả siêu xe Ferrari hay Lamborghini.

Những chiếc Harley-Davidson 1.900 cc hay Triumph Rocket III thế hệ mới 2.500 cc được xem là “khủng long” trong làng môtô bởi dung tích động cơ khủng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự tồn tại của những mẫu môtô khủng này.

Thực tế, có những mẫu xe trong quá khứ sở hữu động cơ dung tích lớn hơn gấp 3-4 lần (2.500cc-8.300cc) những mẫu mô tô thông thường, hay thập chí có dung tích động cơ lớp hơn xe hơi có thể kể đến như: Viper Diamondback(2.488 cc), Triumph Rocket III (2.500cc), Leonhardt Gunbus 410 (6.728 cc), Millyard Viper V10 (8.000 cc), Boss Hoss (8.228cc)hay Dodge Tomahawk (8.300 cc).


Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 1

Chiếc Boss Hoss Trike V8 dung tích 8.228cc phiên bản 3 bánh đã cập bến Việt Nam (ảnh Autovn)

Tại Việt Nam, những người chơi theo đuổi thú chơi động cơ “dung tích khủng”này cũng khá hiếm vì nhiều lí do. Tuy nhiên vẫn có vài trường hợp ngoại lệ, có thể kể đến như doanh nhân Cao Hoài Trung, Chủ tịch Hội thiết bị y tế Tp.HCM người sở hữu chiếc Conferderate X132 Hellcat dung tích 2,163 cc và Harley-Davidsion K9 Red Chopper dung tích2.032 cc trong bộ sưu tập của mình.

Năm 2013, chiếc Boss Hoss Trike V8 dung tích 8.228cc phiên bản 3 bánh cập bến Việt Nam thuộc sở hữu của 1 dân chơi Sài Gòn đã trở thành chiếc mô tô dung tích động cơ khủng nhất từng xuất hiện tại Việt Nam.

Mới đây nhất, anh Đỗ Trường Sơn (ngụ quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), một doanh nhân chơi xe nổi tiếng đã tậu về chiếc Triumph Rocket 3TFC, phiên bản sản xuất giới hạn, cả thế giới chỉ có 750 chiếc với dung tích động cơ 2.458 cc. Đây cũng là mẫu mô tô thương mại có dung tích động cơ lớn nhất còn đang được sản xuất trên thế giới.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 2

Triumph Rocket 3 TFC phiên bản sản xuất giới hạn 750 chiếc toàn thế giới, dung tích động cơ 2.458 cc.


Tại Việt Nam, Rocket 3 TFC hiện mới chỉ có 2 chiếc được nhập về với mức giá lên tới 1,3 tỷ đồng. Người thứ hai sở hữu mẫu siêu mô tô này là một đại gia ở Hà Nội.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 3

Chỉ có 2 chiếc Triumph Rocket 3 TFC tại Việt Nam

Chia sẻ với người viết, anh Sơn cho hay: “Trước khi quyết định mua chiếc này, tôi chưa từng chạy thử dòng Triumph Rocket 3. Tuy nhiên xét về độ độc thì ở Sài Gòn chỉ có 1 chiếc Triumph Rocket 3 phiên bản TFC duy nhất, không đụng hàng nên tôi quyết định tậu về”.

Là một dân chơi xe có tiếng ở Tp HCM, phong cách của anh Sơn luôn là chọn những chiếc siêu môtô độc, khủng, ít đụng hàng, thể hiện đẳng cấp chịu chơi riêng.

Trước khi tậu chiếc siêu mô tô cả Việt Nam có 2 chiếc trên, trong bộ sưu tập của mình, anh Sơn còn sở hữu bộ đôi Triumph Bobber và Triumph Bonnelille T120 Diamond Edition. Trong đó, Triumph Bonnelille T120 Diamond Edition cũng là phiên bản giới hạn, chỉ 900 chiếc sản xuất trên toàn thế giới.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 4

Bộ sưu tập xe của anh Đỗ Trường Sơn gồm: Triumph Bobber, Triumph Bonnelille T120 Diamond Edition, Harley-Davidson Breakout 2020 (từ trái qua phải).

The anh Sơn, mẫu mới nhất trong bộ sưu tập của anh- Triumph Rocket 3TFC, được định vị là mẫu power cruiser “hạng nặng” trên thị trường, cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ Ducati Diavel 1260. Chiếc xe do anh sở hữu mang số thứ tự sản xuất 217 trong tổng số 750 chiếc trên thế giới.

Là phiên bản giới hạn nên Triumph Rocket 3 TFC được trau chuốt hơn tạo sự khác biệt với hai phiên bản phổ thông là R và GT, điển hình là màu sơn các-bon đen bóng và chi tiết bằng các-bon, huy hiệu Triumph 3D được mạ điện ánh vàng trên bình xăng v.v.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 5

Triumph Rocket 3

Điểm đặc biệt của dòng Triumph Rocket 3 là khối động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng và dung tích khủng, hơn 2,4 lít (2.458 cc), là mức tương đương dung tích động cơ của xe ô tô sử dụng công nghệ hút khí tự nhiên (không có turbo tăng áp) thông thường như Hyundai SantaFe 2016 (bản động cơ xăng 2.4 lít), Toyota Camry 2.4 2008 v.v. thậm chí còn cao hơn dung tích những mẫu xe phân khúc hạng B có dung tích phổ biến 1,5 -2.0 lít như Toyota Vios 1,5 lít (1.496 cc), Honda City 1.5 lít (1.497cc) hay Mazda2 1,5 lít (1.496 cc) v.v.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 6

Khối động cơ dung tích 2,4 lít, giúp Triumph Rocket 3 giữ danh hiệu mẫu mô tô thương mại với dung tích động cơ, công suất nhất trên Thế giới thời điểm hiện tại.

Bởi vì dung tích động cơ của Triumph Rocket 3 khá lớn 2,4 lít (2.458 cc), có lẽ cái tên “Rocket – Quả tên lửa” cũng xuất hiện từ đó và con số 3 biểu thị số xi-lanh của xe. Với khối động cơ này, Triumph Rocket 3 là mẫu mô tô thương mại có dung tích động cơ, công suất lớn nhất trên thế giới thời điểm hiện tại.

Ở phiên bản sản xuất giới hạn TFC, chiếc xe 2 bánh này có công suất lên đến 180 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 225 Nm tại 4.000 vòng/phút, sử dụng hộp số 6 cấp, ly hợp thủy lực.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 7

Khác với 2 phiên bản thường, phiên bản TFC được trang bị ghi-đông ngang, tạo nên tư thế lái bệ vệ hơn.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 8

Chiếc Triumph Rocket 3 TFC trong bài mang số thứ tự sản xuất 217/750, sở hữu phối màu độc quyền gồm màu sơn đen bóng, kết hợp với các chi tiết decal màu nhôm xước và các đường chỉ màu vàng.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 9

Cụm đèn pha LED đôi đặc trưng hoàn toàn mới hiện rõ logo tam giác của nhà sản xuất, kết hợp cùng ốp các-bon, định vị ban ngày DRL hiện đại, phù hợp những chuyến đi xa

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 10

Triumph Rocket 3 TFC sử dụng cơ cấu trục láp (các-đăng), lốp 240/50 R16 V cho bánh sau, trang bị giảm xóc Showa hành trình 107 mm, có thể điều chỉnh tải trọng và kẹp phanh Brembo 4 pít tông cùng đĩa phanh 300 mm

Đi kèm với động cơ khủng, chiếc xe của anh Sơn được trnag bị loạt hệ thống điện tử hỗ trợ người lái như: hệ thống phanh ABS biến thiên theo cua Cornering ABS trên cả 2 bánh, điều khiển lực kéo, 4 chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động, khoá thông minh., sưởi tay lái, màn hình TFT-LCD hỗ trợ Bluetooth cho phép kết nối với điện thoại di động, Go Pro, định vị GPS của Google Maps hỗ trợ dẫn đường…

Người lái có thể cài đặt các hệ thống này thông qua bảng đồng hồ màn hình màu.

Sắm siêu mô tô động cơ ngang ô tô, thú chơi của đại gia Sài Gòn - Hình 11

Phiên bản TFC, xe được nâng cấp với cụm ống xả đồ chơi với cổ pô làm bằng thép không gỉ với bầu pô của hãng Arrow, được ốp các-bon tạo điểm nhấn.

Có thể nói, với sự xuất hiện “tên lửa mặt đất” Triumph Rocket 3 không lâu sau màn ra mắt Ducati Diavel 1260, làng mô tô Việt Nam trở lại trào lưu mới chơi xe mô tô sở hữu động cơ ngang ô tô, hứa hẹn tạo nên cuộc đua tranh sòng phẳng ở một phân khúc xe mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Theo Vietnamnet.vn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

"Thần gió" Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

Ở phiên bản 2021, Suzuki Hayabusa được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.340cc có thể sản sinh công suất 187 mã lực và cho phép xe đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 300 km/h.

Xem chi tiết: "Thần gió" Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

5 Mẫu mô tô có giá đắt đỏ nhất hành tinh

Dù không phải là những chiếc mô tô chạy nhanh nhất Thế Giới nhưng đây là những chiếc xe khi bạn có tiền cũng chưa chắc mua được, mức giá của chúng còn đắt hơn cả siêu xe.

Xem chi tiết: 5 Mẫu mô tô có giá đắt đỏ nhất hành tinh

Siêu mô tô mini GP-2 động cơ Daytona 190cc, giá bằng mấy chiếc mô tô cỡ lớn

Nếu anh em theo dõi các cuộc đua xe mô tô, có thể đã thấy một loạt các tay đua đề cập đến việc những chiếc GP-0 thú vị như thế nào khi lái. Một số thậm chí sử dụng chiếc xe này để đào tạo.

Xem chi tiết: Siêu mô tô mini GP-2 động cơ Daytona 190cc, giá bằng mấy chiếc mô tô cỡ lớn

20 màu xe mới đẹp và độc nhất năm 2020 P2

Tiếp theo phần 1 của 20 màu xe mới đẹp và độc nhất năm 2020 là những màu sắc vô cùng đẹp mắt mà mỗi hãng xe đều đã trang bị cho xế cưng của mình.

Xem chi tiết: 20 màu xe mới đẹp và độc nhất năm 2020 P2

Siêu mô tô BMW M1000RR đã có màn thử nghiệm đầu tiên trên đường đua

BMW đã tung ra biến thể với những đặc tính kỹ thuật đua rất được mong đợi là BMW M1000RR, vừa qua đã có bài thử nghiệm thực tế trên đường đua.

Xem chi tiết: Siêu mô tô BMW M1000RR đã có màn thử nghiệm đầu tiên trên đường đua

Ducati Diavel 1260 Lamborghini - Sự kết hợp thú vị của hãng xe nước Ý

Người Ý mang niềm đam mê rực lửa vào những sản phẩm họ tạo ra trong nhiều thế kỷ. Từ nghệ thuật đến thời trang, ô tô và xe máy, hầu hết mọi thứ được thiết kế ở Ý đều toát lên vẻ đẹp góc cạnh, sang trọng và mạnh mẽ.

Xem chi tiết: Ducati Diavel 1260 Lamborghini - Sự kết hợp thú vị của hãng xe nước Ý

Xe mô tô 2 bánh thương mại nặng và nhẹ nhất thế giới

Nếu anh em cho rằng một chiếc mô tô nặng 200kg đã là một thử thách khi chạy thì mẫu xe dưới đây sẽ làm anh em há mồm, chiếc xe máy nặng nhất và nhẹ nhất chênh lệch trọng lượng lên tới 361kg.

Xem chi tiết: Xe mô tô 2 bánh thương mại nặng và nhẹ nhất thế giới

Ducati 999 cổ bị lãng quên, được bán đấu giá chỉ 69,5 triệu đồng

Nhắc đến siêu mô tô mang tính biểu tượng của Ducati, mọi người sẽ liên tưởng ngay tới những chiếc Panigale V4 R hay Desmosedici. Tuy nhiên, Ducati 999 cũng từng một thời hoàng kim, rất nhiều biker trên thế giới săn đón nhưng hiện tại đã bị lãng quên.

Xem chi tiết: Ducati 999 cổ bị lãng quên, được bán đấu giá chỉ 69,5 triệu đồng

10 chiếc mô tô địa hình tốt nhất năm 2020

Đánh giá Vespa Sprint Racing Sixties 150, đối thủ của Honda SH 150i

Ducati Multistrada V4 2020 – mẫu môtô đầu tiên được trang bị radar

Vén màn bộ ba “quái vật” mà Ducati đưa tới thị trường năm 2021

Tóm tắt ưu điểm đơn giản của từng loại động cơ hiện nay

Bee-One Cycles Bomb Boss chiếc mô tô chỉ dành cho dân chơi

Mô tô 3 bánh cực dị: đầu Boss Hoss đuôi Lamborghini

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R sẵn sàng trình làng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất