Được mệnh danh là “Projekt DT-A”, chiếc xe được cho là kết quả của một thập kỷ phát triển.
Trên thực tế, ngoài động cơ KTM LC8, bánh sau, tay đòn và phanh, thì hầu hết mọi bộ phận của DT-A đều được thiết kế và chế tạo mới.
Bánh trước của chiếc DT-A được điều khiển thông qua cánh tay đòn, sử dụng các khớp nối để điều khiển cua qua lại cho bánh trước.
Khi phát hiện thấy bánh sau trượt hơn 5%, thì công suất sẽ được chuyển đến bánh trước, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của một mẫu xe địa hình. Di chuyển trong địa hình bùn đất, cát… cũng được dễ dàng.
Projekt DT-A sử dụng động cơ KTM LC8 990 Adventure, cho công suất tối đa 100 mã lực. Trong khi tổng trọng lượng của xe ở mức 170kg.
Ngoài khả năng vận hành, chiếc Projekt DT-A cũng được chăm chút khá nhiều về ngoại hình, với cấu tạo đặc biệt ở bánh trước làm mình liên tưởng đây là một chiếc xe đến từ tương lai.
DT-A là sản phẩm trí tuệ của Guido Koch, một kỹ sư cơ khí thương mại cũng như một người đam mê các dòng xe ADV.
Projekt DT-A đã được cấp bằng sáng chế ở Đức và châu Âu. Theo mình được biết, chiếc xe đã được thử nghiệm thành công chỉ còn chờ kinh phí sản xuất và một lượng khách hàng đủ lớn.
Nếu thực sự được ra mắt thì đây sẽ là một trong những mẫu xe mô tô địa hình có khả năng vận hành tốt nhất hiện nay.