Vừa qua Yamaha Motor VietNam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga NVX 155 phiên bản mới được cải tiến rất nhiều từ thiết kế đến động cơ nhưng nó lại gây ra rất nhiều cuộc tranh cãi. Tuy nhiên điều mà chúng ta có thể lắng nghe chính xác nhất chính là những ý kiến của khách hàng, người đang sở hữu & trải nghiệm thực tế nó.
NVX 155 2021 – khách hàng đánh giá thế nào?
Mới đây, trên Group đã có một thành viên trải nghiệm NVX 155 2021 chia sẻ khá tích cực về mẫu xe mới này sau những cuộc tranh cãi về thiết kế, công nghệ của nó trong thời gian qua.
Thành viên T.M chia sẻ điều đầu tiên chắc anh em quan tâm nhiều nhất chính là Không nhận được tín hiệu từ 'cảm biến tốc độ trên đồng hồ – lỗi 12' ở phiên bản cũ thì giờ đây trên NVX 155 2021 đã được khắc phục hoàn toàn.
Tuy nhiên dù màn hình LCD thiết kế đẹp, có thêm nhiều thông tin do có Y Connect để có thể biết cuộc gọi, tin nhắn…. nhưng kích thước màn hình bé quá, nên nếu ai đi quen xe cũ như mình sẽ thấy chữ, biểu tượng khá bé, sắp xếp bố cục cũng thay đổi, chưa quen lắm.
Vấn đề ngoại hình – thiết kế mình thấy nó đẹp hơn trước, phần đầu & 2 yếm trước 2 bên gọn hơn rất nhiều, không còn kiểu thiết kế như 'con cua đi ngang giữa đường' như phiên bản cũ nữa, nói chung anh em nhìn tích cực thì thấy nó đẹp à nên mình cũng không bàn nhiều vấn đề này.
Cụm đèn hậu mình cũng giống nhiều anh em thích thiết kế ở phiên bản cũ hơn nhưng thật ra ở phiên bản mới này lại có ưu điểm là vẫn sử dụng đèn LED, thiết kế cứng cáp, gia công chắc chứ không còn kiểu ọp ẹp như phiên bản cũ nữa.
Bình xăng thì mình đã hỏi kỹ các kỹ thuật viên của Yamaha rồi, bình xăng cũ chỉ 4.6 lít thôi, phiên bản mới 5.5 lít, chính vì vậy mình thấy nhiều bạn bảo mua bình xăng phiên bản mới độ cho phiên bản cũ, điều đấy là bất khả thi.
Bộ cùm công tắc rời mình rất thích dù thiết kế nó khá thô nhưng ít ra muốn lên bộ cùm công tắc đồ chơi thì cũng đâu cần phải khoét chế xấu lắm, cứ tháo ra rồi gắn bộ cùm anh em thích là được.
Trải nghiệm lái: Rất tốt, xe đi êm, mượt, tăng tốc rất đã, dù xe V2 nặng hơn xe V1 7-8 kg. Có thể do động cơ đã được tinh chỉnh. Mình có đánh võng nhẹ nhẹ thì xe vẫn rất lanh.
Tổng kết: Yamaha rất biết lắng nghe người tiêu dùng, xe có nhiều cải tiến tốt lên và theo như Yamaha thì các điểm cũ đã được khắc phục, trong khi giá bán không tăng quá nhiều so với V1. Anh em nào chưa đi NVX bao giờ, muốn một chiếc xe ga thể thao, thích cảm giác lái, thích tốc độ, thích khác biệt thì NVX V2 là lựa chọn xứng đáng.