Chiếc Ducati SuperSport S của nữ biker tại TP.HCM lột xác ấn tượng với gói độ trị giá 150 triệu đồng.
Từ khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2009, những chiếc môtô Ducati trở nên phổ biến hơn. Không khó để bạn bắt gặp một chiếc Ducati sở hữu gói độ khủng. Trước đây, Zing.vn đã giới thiệu đến độc giả những bản độ Monster, 1199 Panigale hay Panigale V4 với dàn trang bị từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, Ducati SuperSport chưa được các tay độ xe chú ý đến. Một trong những bản độ SuperSport đáng chú ý lại đến từ nữ biker tại TP.HCM.
Vốn là phiên bản SuperSport S, chiếc xe được chủ nhân thay đổi khá nhiều. Màu trắng nguyên bản của xe được đổi sang tone màu vàng đen đi kèm bộ tem lấy cảm hứng từ đội đua Pramac Racing. Pramac Racing là đội đua vệ tinh của Ducati tại giải MotoGP.
Tương tự các bản độ các, dàn chân là nơi đắt giá nhất của chiếc Ducati SuperSport S này. Kẹp phanh Brembo M4.32, giảm xóc Ohlins trước/sau là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản SuperSport S nên chủ nhân không thay đổi các chi tiết này. Không thay đổi kẹp phanh nhưng hệ thống đĩa phanh trước trên xe được nâng cấp lên thương hiệu Galfer.
Tuy nhiên, bản độ vẫn nổi bật với cặp mâm Galespeed màu đỏ được làm từ nhôm rèn nguyên khối. Hiện tại, đa số mâm nguyên bản của xe phân khối lớn trên thị trường (trừ những bản cao cấp, phiên bản đặc biệt) đều là loại nhôm đúc. So với mâm nhôm đúc nguyên bản, mâm nhôm rèn có ưu điểm là nhẹ và tinh xảo hơn. Riêng bộ mâm này đã có giá 55 triệu đồng.
Đầu xe nổi bật với kính chắn gió Puig Superport màu đen, cao hơn kính nguyên bản. Chi tiết này làm cho chiếc xe hầm hố hơn. Do chủ xe là nữ, dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED được chuyển sang màu hồng.
Nguyên bản, đèn báo rẽ của Ducati SuperSport S được tích hợp vào kính chiếu hậu. Trên bản độ, kính chiếu hậu được loại bỏ nên chủ xe đã trang bị bộ phận che kính tích hợp đèn báo rẽ của NRC có giá hơn 4 triệu đồng.
Trên ghi-đông, chiếc SuperSport S được trang bị cùm phanh dầu Brembo Corsacorta RCS 19, cùm côn dầu Galespeed VRC và bình dầu CNC Racing Pramac. Các chi tiết này có giá gần 20 triệu đồng.
Để bảo vệ chiếc xe trong trường hợp bị ngã đổ, chủ xe trang bị bộ khung chống đổ sườn Evotech. Bên cạnh đó, bản độ còn sử dụng bộ che két tản nhiệt của Evotech.
Ducati SuperSport S sử dụng động cơ Testastretta, L-Twin, dung tích 937 cc, sản sinh công suất 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe được giữ nguyên bản phần động cơ, chủ xe chỉ can thiệp vào ly hợp.
Bản độ được trang bị bộ lốc nồi trong suốt (thường được gọi “bể cá”), chụp bố nồi, chụp lò xo nồi, bộ đũa côn dầu, trợ côn dầu và chống đổ lốc nồi mới. Tất cả đều đến từ thương hiệu Ducabike và có giá khoảng 35 triệu đồng.
Bản độ được trang bị ống xả slip-on đền từ thương hiệu IXIL Race đi kèm phần nối trung gian bằng titanium. Với công nghệ thừa hưởng từ ống xả xe đua, ống xả mới trên xe cho âm thanh đanh hơn, phát huy âm thanh 2 máy đặc trưng của Ducati.
Để lột xác chiếc Ducati SuperSport S này, nữ biker tại TP.HCM đã tiêu tốn khoản tiền hơn 150 triệu đồng.
Ra mắt toàn cầu tại triển lãm Intermot 2016, Ducati SuperSport được bán ra từ tháng 3/2017. Tháng 10/2017, SuperSport được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản: tiêu chuẩn và phiên bản S. Hai phiên bản có giá bán lần lượt là 514 triệu đồng và 571 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với SuperSport, Ducati phá vỡ truyền thống khi tạo ra một chiếc môtô sở hữu khung sườn mắt cáo và một số bộ phận tương đồng với sportbike Panigale nhưng tư thế lái lại thoải mái với ghi-đông cao.
SuperSport sở hữu kính chắn gió lớn, có thể nâng cao như dòng xe touring. Cụm đồng hồ dạng LCD, hiển thị đa thông tin. Các công nghệ trên SuperSport gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC 8 mức, công nghệ bướm ga điện tử Riding by Wire và công nghệ sang số nhanh (trên bản S).