Mô tô luôn là một niềm đam mê lớn với những người mê xe, đặc biệt là những bạn trẻ. Hầu hết những ai đã bước vào con đường chơi xe cũng xe cố gắng để tậu được một chiếc mô tô cho riêng mình.
Tuy vậy, Xebiz cũng có lắm chuyện, mỗi người lại có tư tưởng và cách chơi khác nhau tạo ra một thế giới muôn màu.
Thế nên, mới anh em cùng Chuẩn Xe điểm danh qua một số “nhóm chính” thường hay gặp trong giới Xebiz nhé!
Chỉ là đam mê
Nhóm này chắc sẽ có lực lượng hùng hậu nhất, bởi vì đam mê thì ai cũng có, nhưng để thực hiện nó thì không phải ai cũng làm được.
Tuy vậy, một số người dù không sở hữu mô tô nhưng họ lại rất thích tìm hiểu và có lượng kiến thức đáng nể, có khi còn sành sỏi hơn những anh em đang chạy mô tô.
Phần lớn cũng chỉ là đam mê thông thường, thích xem đua mô tô, thích ngắm xe đẹp và thích tiếng pô nổ.
Đam mê bất chấp
Kiểu như là thích đến mức không chịu được nữa rồi, chấp nhận trả góp dù biết là giá xe sẽ cao hơn hoặc thậm chí là có thể vay mượn chỉ để sớm tậu được chiếc xe cho riêng mình.
Ở góc độ nào đó, họ sẽ bị nói là đua đòi, a-dua cho có với người ta. Thấy người ta có, bạn bè cũng có thì bản thân cũng phải có. Cũng đúng là vậy nhưng có sao đâu, miễn sao sở hữu con xe bằng chính thực lực của mình là được.
Mua xe về ngắm thôi, không cần chạy
Nghe hơi buồn cười nhưng có đấy, bởi thế lâu lâu lại có những tin bán xe lướt đời cũ từ vài năm trước mà số odo chỉ vài nghìn cây số.
Những anh em nhiều tiền lại hay làm việc này, không thích chạy, chỉ mua về để trưng bày cho sướng mắt thôi hoặc cùng lắm là lại xách đi cà phê xong về nhà cất tiếp.
Độ kiểng
Nhóm này tựa tựa như nhóm trên nhưng chịu chi hơn, bởi họ sẵn sàng chi hàng chục hoặc hàng trăm triệu tậu đồ hiệu để tạo ra chiếc xe khủng nhất.
Đó cũng là lý do mà mô tô độ kiểng không thường xuyên xuất hiện trên đường, lỡ có va quẹt nhẹ hay giữ xe, chỉ cần một món bay màu thôi cũng thấy thốn.
Độ vì đam mê
Với những ai “yêu khoa học” thì sẽ vào nhóm này, mua xe về chỉ để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu.
Họ sẵn sàng tháo bung con xe mới toanh để tìm hiểu bên trong, sau đó lại tiến hành thay thế bằng những món đồ khác, có thể là từ chất liệu nhựa sang carbon hoặc thay những con ốc titan nhỏ xíu.
Chưa hết, kiểu dáng của xe cũng có thể thay đổi như chế gắp dài, thay đầu đèn từ xe khác hay thậm chí tạo ra một chiếc xe mới mà khi nhìn vào chẳng biết nguyên bản là xe nào.
Số khác thì lại thích độ động cơ, tăng sức mạnh cho chiếc xe để tạo thêm hứng thú khi cầm lái.
Mua về để chạy
Nhóm này cũng chiếm một lượng đông kha khá khi mua xe về là để trải nghiệm, để chạy cho đã dù biết là xe sẽ mau cũ và bị mất giá.
Nhưng đã chơi thì phải chịu, xe gì thì cũng chỉ là phương tiện cả, phải để nó phục vụ đúng sứ mệnh là được rong ruổi trên những cung đường cùng chủ nhân.
Từ đó mới hình thành nhiều kỷ niệm gắn bó, không chỉ là những lúc chạy xe trên đường mà còn là khi chăm sóc, bảo dưỡng hay lên thêm đồ chơi và tận hưởng được giá trị thực sự của một chiếc xe mang lại.
Chứ cứ sợ hư mà cất trong nhà thì phí quá!
Mua và bán
Cũng là mê xe đó nhưng mua rồi sẽ bán rất nhanh chóng.
Đây là nhóm mê xe theo cách muốn trải nghiệm nhiều dòng khác nhau, thường là mua lại xe cũ để tiết kiệm, chạy thời gian ngắn rồi bán sẽ đỡ lỗ, dần dần theo cách chơi xe này rồi trở thành tay buôn xe lúc nào không hay.
Xebiz vẫn còn nhiều nhóm khác với cách đam mê mô tô khác nữa, từ đó mới thấy được thế giới chơi xe mới đa dạng thế nào. Mỗi nhóm lại có cách chơi khác nhau, chúng ta không nên phán xét nhóm nào cả, cũng là sở thích riêng của mỗi người thôi!