Xebiz là cụm từ mới nổi trong thời gian gần đây, để miêu tả về một thế giới với những con người mê xe, chơi xe với nhiều nhóm và thể loại khác nhau.

Mô tô luôn là một niềm đam mê lớn với những người mê xe, đặc biệt là những bạn trẻ. Hầu hết những ai đã bước vào con đường chơi xe cũng xe cố gắng để tậu được một chiếc mô tô cho riêng mình.





Tuy vậy, Xebiz cũng có lắm chuyện, mỗi người lại có tư tưởng và cách chơi khác nhau tạo ra một thế giới muôn màu.

Thế nên, mới anh em cùng Chuẩn Xe điểm danh qua một số “nhóm chính” thường hay gặp trong giới Xebiz nhé!

mô tô, mô tô pkl

Chỉ là đam mê


Nhóm này chắc sẽ có lực lượng hùng hậu nhất, bởi vì đam mê thì ai cũng có, nhưng để thực hiện nó thì không phải ai cũng làm được.

Tuy vậy, một số người dù không sở hữu mô tô nhưng họ lại rất thích tìm hiểu và có lượng kiến thức đáng nể, có khi còn sành sỏi hơn những anh em đang chạy mô tô.

Phần lớn cũng chỉ là đam mê thông thường, thích xem đua mô tô, thích ngắm xe đẹp và thích tiếng pô nổ.

mô tô, mô tô pkl

Đam mê bất chấp

Kiểu như là thích đến mức không chịu được nữa rồi, chấp nhận trả góp dù biết là giá xe sẽ cao hơn hoặc thậm chí là có thể vay mượn chỉ để sớm tậu được chiếc xe cho riêng mình.


Ở góc độ nào đó, họ sẽ bị nói là đua đòi, a-dua cho có với người ta. Thấy người ta có, bạn bè cũng có thì bản thân cũng phải có. Cũng đúng là vậy nhưng có sao đâu, miễn sao sở hữu con xe bằng chính thực lực của mình là được.

mô tô, mô tô pkl

Mua xe về ngắm thôi, không cần chạy

Nghe hơi buồn cười nhưng có đấy, bởi thế lâu lâu lại có những tin bán xe lướt đời cũ từ vài năm trước mà số odo chỉ vài nghìn cây số.

Những anh em nhiều tiền lại hay làm việc này, không thích chạy, chỉ mua về để trưng bày cho sướng mắt thôi hoặc cùng lắm là lại xách đi cà phê xong về nhà cất tiếp.

mô tô, mô tô pkl

Độ kiểng

Nhóm này tựa tựa như nhóm trên nhưng chịu chi hơn, bởi họ sẵn sàng chi hàng chục hoặc hàng trăm triệu tậu đồ hiệu để tạo ra chiếc xe khủng nhất.

Đó cũng là lý do mà mô tô độ kiểng không thường xuyên xuất hiện trên đường, lỡ có va quẹt nhẹ hay giữ xe, chỉ cần một món bay màu thôi cũng thấy thốn.

mô tô, mô tô pkl

Độ vì đam mê

Với những ai “yêu khoa học” thì sẽ vào nhóm này, mua xe về chỉ để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu.

Họ sẵn sàng tháo bung con xe mới toanh để tìm hiểu bên trong, sau đó lại tiến hành thay thế bằng những món đồ khác, có thể là từ chất liệu nhựa sang carbon hoặc thay những con ốc titan nhỏ xíu.

Chưa hết, kiểu dáng của xe cũng có thể thay đổi như chế gắp dài, thay đầu đèn từ xe khác hay thậm chí tạo ra một chiếc xe mới mà khi nhìn vào chẳng biết nguyên bản là xe nào.

Số khác thì lại thích độ động cơ, tăng sức mạnh cho chiếc xe để tạo thêm hứng thú khi cầm lái.

mô tô, mô tô pkl

Mua về để chạy

Nhóm này cũng chiếm một lượng đông kha khá khi mua xe về là để trải nghiệm, để chạy cho đã dù biết là xe sẽ mau cũ và bị mất giá.

Nhưng đã chơi thì phải chịu, xe gì thì cũng chỉ là phương tiện cả, phải để nó phục vụ đúng sứ mệnh là được rong ruổi trên những cung đường cùng chủ nhân.

mô tô, mô tô pkl

Từ đó mới hình thành nhiều kỷ niệm gắn bó, không chỉ là những lúc chạy xe trên đường mà còn là khi chăm sóc, bảo dưỡng hay lên thêm đồ chơi và tận hưởng được giá trị thực sự của một chiếc xe mang lại.

Chứ cứ sợ hư mà cất trong nhà thì phí quá!

Mua và bán

Cũng là mê xe đó nhưng mua rồi sẽ bán rất nhanh chóng.

Đây là nhóm mê xe theo cách muốn trải nghiệm nhiều dòng khác nhau, thường là mua lại xe cũ để tiết kiệm, chạy thời gian ngắn rồi bán sẽ đỡ lỗ, dần dần theo cách chơi xe này rồi trở thành tay buôn xe lúc nào không hay.

mô tô, mô tô pkl

Xebiz vẫn còn nhiều nhóm khác với cách đam mê mô tô khác nữa, từ đó mới thấy được thế giới chơi xe mới đa dạng thế nào. Mỗi nhóm lại có cách chơi khác nhau, chúng ta không nên phán xét nhóm nào cả, cũng là sở thích riêng của mỗi người thôi!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Được biết, mẫu xe mới này thuộc dòng mô tô adventure cỡ lớn, tương đương BMW R 1250 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Xem chi tiết: Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất