Vario không bảo hành chính hãng?
Chắc chắn rồi!
Không có chính hãng bảo hành, người mua Vario phải chấp nhận rủi ro khi xe bị lỗi.
Trước khi dắt xe ra khỏi cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân, bạn cần kiểm tra kỹ dàn áo (có khít, màu sơn), mâm và lốp có đúng đời, giấy tờ xe, chế độ bảo hành riêng (nếu có)…
Lỗi vận hành
Vario bị rung đầu khi đề pa tương tự người anh em Air Blade.
Có nhiều cách xử lý như thay bi nhẹ kg hơn, thay lò xo trụ hoặc lò xo cao su.
Khi chạy tốc độ 40-60 km/h xe bị rần khá mạnh, như cảm giác của xe số bị chùng sên.
Nguyên nhân nhà sản xuất muốn tăng quán tính (độ giặc) cho xe nên khoan lỗ cân bằng động tại chuông hoặc đế nồi.
Lỗi này không thể khắc phục, nếu cố làm thì xe sẽ yếu hơn.
Cốp xe nhỏ
Bình xăng lớn nằm dưới cốp nên diện tích chứa đồ của Vario bị thu hẹp. Sức chứa tối đa của cốp là một nón bảo hiểm nửa đầu.
Ngoài ra, mỗi lần tiếp thêm nhiên liệu phải xuống xe mở cốp. Bất tiện nếu xe ràng đồ đi chơi xa.
Không thể tắt đèn pha
Đèn pha không có công tắc để bật/tắt theo tiêu chuẩn an toàn của nước ngoài.
Điều này cực bất tiện, ngoài tốn bình còn những rắc rối khác khi đi vào các bải gửi xe.
Nếu độ công tắc rời thì đi kèm rủi ro dễ hư dàn điện, IC.
Đèn pha LED của Vario phù hợp đi trong đô thị. Nếu chạy đường trường ánh sáng không đủ và cần “độ” đèn trợ sáng.
Phuộc quá yếu
Hành trình phuộc trước ngắn nên khi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ phát tiếng kêu cọc cọc.
Phuộc sau dạng đơn nên khi chở nặng đuôi xe dễ bị sàng, lắc. Đi đường trường ôm cua nguy hiểm.
Mặt đồng hồ vô nước
Nguyên nhân hấp hơi nước là do đi trời mưa, rửa xe,… Cách khắc phục là tháo cụm đồng hồ, dùng máy sấy tóc sấy 15 phút.
Trước khi gắn lại xe nên thoa keo tạo ron chống nước.
Nếu mạch điện tử hư hoàn toàn, chi phí thay đồng hồ mới là 2,1 triệu đồng.
Smartkey chập chờn
Nếu xe đang chạy mà đèn chìa khóa chớp, để chìa khóa lên mặt đồng hồ thì bình thường, có thể bộ nhận tín hiệu bị lỗi hoặc hết pin.
Nhưng tốt nhất nên mua bộ khóa mới để an toàn.
Chúc anh em luôn chọn đúng dòng xe như mong muốn của mình!