Thiếu quan sát
Một lỗi mà hầu như biker mới chơi nào cũng đều mắc phải, cũng là kỹ năng cơ bản nhất cảu việc chạy xe, đó là quan sát.
Đặc biệt là lúc ôm cua, bởi lúc này đoạn đường sẽ trở nên cong và khuất, thế nhưng thói quen của nhiều người thì lại hay nhìn thẳng, rất khó thấy được phía trước.
Điều này dẫn đến chiếc xe bị trật ra khỏi quỹ đạo và lao theo hướng thẳng thay vì phải lướt theo hướng cua.
Tốc độ
Cám dỗ của những đoạn cua là phải chạy nhanh mới đã, khiến cho nhiều biker trẻ không kiểm soát được khi gặp tình huống bất ngờ.
Hố cua hay trượt bánh rất thường hay xảy ra, hên thì bình an vô sự, xui một cái mà có xe ngược chiều thì hậu quả rất khó lường.
Kỹ năng
Chạy một con xe thì ai cũng làm được nhưng để điều khiển theo đúng ý thì cần phải có kỹ năng.
Mấy bạn phượt thủ bây giờ chỉ cần biết lên xe và chạy thôi, không có nhiều kinh nghiệm nhưng lại rất mê tốc độ.
Hở tí là dợt đèo, rồi lại tour bạo lực, đến khi tình huống bất ngờ xảy ra thì chẳng biết làm thế nào, lại gây hại cho bản thân mình và mọi người xung quanh.
Âm côn khi cua hay sử dụng phanh không đúng là một trong những lỗi mà mấy bạn thường hay mắc phải.
Phương tiện
Một chiếc xe nếu muốn lái tốt cần phải có thời gian làm quen cũng như phải hiểu được nó.
Chạy bình thường thì chẳng có gì xảy ra cả, xe nào cũng đi được. Nhưng để chạy trong những điều kiện khó như ôm cua, dợt đèo tốc độ cao thì phải trải qua quá trình rèn luyện với xe.
Nhiều bạn trẻ cứ tâm lý chạy đường thẳng cứng lắm rồi lên đèo lại là câu chuyện khác, không thể kiềm nổi chiếc xe đi theo đúng hướng, điều gì tới cũng sẽ tới thôi!
Tóm lại. để có một có một chuyến đi an toàn, anh em nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản. Đừng quá tự tin vào tay lái mà mặc sức thể hiện, hậu quả xảy ra thì ảnh hưởng tới nhiều người lắm nhé!