Thành tích này đã giúp Jussi Kallioniemi lập nên một Kỷ lục Guinness Thế giới mới, đánh bại kỷ lục cũ gần 2 phút.

Liệu bạn có biết Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi chép rất nhiều điều thú vị? Ví như chiếc lưỡi dài nhất, hoặc lần nhảy xa nhất bởi một con mèo? Cuốn sách này đúng thực có chứa nhiều câu chuyện tuyệt vời, kỳ lạ và đôi lúc thật buồn cười.





Video Jussi Kallioniemi lập Kỷ lục Guinness Thế giới với “thời gian đẩy xe đi 1 dặm nhanh nhất” 

Giờ đây, cuốn sách nổi tiếng lại đón chào thêm một kỷ lục mới và lần này nó tới từ Phần Lan. Cụ thể, đây là kỷ lục thời gian nhanh nhất để đẩy một chiếc ô tô trong quãng đường 1 dặm (tương đương 1,6 km). Kỷ lục mới này được thiết lập vào tháng trước bởi Jussi Kallioniemi, và mục tiêu chính của anh ấy là “nâng cao nhận thức về các chủ đề quan trọng liên quan đến việc tập thể dục và sức khỏe cũng như khuyến khích mọi người thử những điều mới lạ”.

Kỷ lục Guinness thế giới

Jussi Kallioniemi và chiếc xe SUV Saab trong ngày lập kỷ lục


Kallioniemi đã đẩy chiếc SUV Saab 2006 của mình vượt qua quãng đường nói trên trong 13 phút 26 giây, do đó đánh bại kỷ lục trước đó khoảng hai phút. Chuyên gia công nghệ thông tin 47 tuổi giải thích rằng bí quyết lập kỷ lục không chỉ nằm ở sức khỏe thuần tính mà còn là việc tìm cách tối ưu hóa lực cản lăn của chiếc xe, qua đó giúp nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, anh ấy đã sử dụng một bộ lốp Nokian với lực cản lăn thấp nhất có thể và điều chỉnh áp suất lốp một cách đồng đều.

Kỷ lục Guinness thế giới

Chiếc SUV có trang bị bộ lốp Nokian Tyres với lực cản lăn cực thấp

Thành công trong kỷ lục thế giới mang lại cho tôi nguồn năng lượng và sự thích thú. Tôi cảm thấy như mảnh ghép cuối cùng đã rơi vào đúng vị trí“, kỷ lục gia mới Jussi Kallioniemi chia sẻ. “Mọi người thường nói với tôi rằng tôi trông không giống một lực sĩ – và đúng thực tôi không phải một lực sĩ. Một người đàn ông trung niên bình thường cũng có thể đương đầu một thử thách lập kỷ lục thế giới nếu họ tính đến mọi thứ và cố gắng đưa xe lăn bánh càng nhẹ càng tốt”.

Kỷ lục Guinness thế giới

Jussi Kallioniemi đã luyện tập vất vả để lập kỷ lục

Xe của Jussi là một chiếc Saab 97-X nặng 2.170 kg với động cơ V8 dung tích 5.3 lít chạy bằng khí sinh học. Nó ghi nhận hơn 211.000 km trên đồng hồ công tơ mét và được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Röhkö” biệt danh, lấy cảm hứng từ âm thanh êm tai khi nổ máy.


Duy Thành

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất